01 กันยายน 2552

ขอพวกเราทุกฝ่ายจะร่วมมือกันพิทักษ์รักษาแผ่นดินไทย

ถอดเสื้อออก แล้วอ่าน บทความต่อไปนี้ ด้วยความเป็นคนไทย

ปราสาทพระวิหาร - - > กดเพื่ออ่าน
ร่วมมือกันพิทักษ์รักษาแผ่นดิน - - > กดเพื่ออ่าน
พิสูจน์ไทยเสียดินแดนพระวิหารให้กัมพูชา - - > กดเพื่ออ่าน
วิญญาณปู่จะร้องไอ้ลูกหลานจัญไร - - > กดเพื่ออ่าน
สภาเลื่อนถกกรอบเจรจาไทย-เขมร วันพุธนี้ (2 ก.ย.) - - > กดเพื่ออ่าน
รัฐเพิกเฉย ปล่อยเขมรฮุบ 4.6 ตร.กม.รอบพระวิหาร -- -- > กดเพื่ออ่าน


ขอบคุณที่อดทนเป็นคนไทยเปิดใจรับฟัง

---------------------------------------------------------------------------
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นคนหนุ่มที่ทำงานหนัก ฉลาด เชื่อถือได้ ซื่อสัตย์ ไม่โกง มุ่งมั่นปรารถนาดีต่อประเทศ อ่อนน้อมถ่อมตัวและประกาศจะเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ แต่ก็นับว่าเป็นคนโชคร้ายที่ต้องอาศัยเสียงพรรคร่วมรัฐบาล 32 เสียงของพรรคภูมิใจไทยจนติดกับดักไม่มีเขาไม่มีเราก้าวขาไปไหนแทบไม่ได้ ที่น่าสงสารที่ต้องทำงานในสภาวะแวดล้อมที่มีปัญหาและมีวิกฤติเฉพาะหน้าให้แก้ไขอยู่เสมอๆ หลายต่อหลายคนชอบสบประมาทว่าเป็นเด็กบ้างไม่มีประสบการณ์ในการบริหารงานบ้าง ยากที่อภิสิทธิ์จะเดินหน้าได้มากนักในสถานการณ์แบบนี้ ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนั้นประเทศไทยมีปัญหารุมเร้ารอบด้าน หลากมิติ เป็นโจทย์ที่ยากและซับซ้อนอย่างยิ่งทั้งวิกฤติเศรษฐกิจโลก กำลังซื้อของต่างประเทศลดลง กระทบต่อการส่งออก การท่องเที่ยว การลงทุน การจ้างงานและการผลิตสินค้าในประเทศ เป็นประธานอาเซียนตามวาระเพื่อพาอาเซียนก้าวไปสู่การเป็นประชาคมที่เข้มแข็ง วิกฤติการเมืองในประเทศก็ยังรุมเร้า นอกจากนี้ปัญหาที่ไม่มีใครคาดคิดก็มากมาย ถ้าพวกเราตัดอคติส่วนตัวออกไปจะเห็นว่านายกรัฐมนตรีคนนี้ได้ทำงานแก้ไขสถานการณ์ประคับประคองประเทศชาติมาเป็นลำดับจนสามารถทำให้คนเกิดความเชื่อมั่นในตัวนายกฯอภิสิทธิ์มากขึ้นเรื่อยมา

กระบวนการยุติธรรมที่ยังทำงานล่าช้า องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญยังทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศทำหน้าที่ได้บ้างถึงไม่ได้เลย ขบวนการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตำรวจ พนักงานสอบสวน อัยการใส่เกียร์ว่าง พรรคร่วมรัฐบาลผลักดันโครงการมาก็มีวาระซ่อนเร้นไม่เพื่อผลประโยชน์ของตัวก็เพื่อพรรคพวก บางพรรคไม่มีใครเคยเห็นผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน สื่อสารมวลชนก็ทำประโยชน์ทางการค้าและธุรกิจ เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลบางส่วน ยังโลเล เอาตัวรอด ใส่เกียร์ว่างหรือเกียร์ถอยหลัง

เมื่อครั้งที่ทักษิณย่างสามขุมขึ้นเป็นนายกคนที่ 23 เขาประกาศว่าจะเป็นผู้นำที่มากกว่าเป็นผู้นำตามกฎหมายแต่จะเป็นผู้นำแห่งความเปลี่ยนแปลง ทักษิณเกือบจะทำได้ถ้าไม่โคตรโกงและโกงทั้งโคตร วันนี้เหลียวมองรอบด้านทักษิณไม่มีทางกลับมามีอำนาจได้อีก ทักษิณจึงต้องโชว์เต้า - ทำนมหก - ทำคลิปหลุดแล้วตัวเองจะได้ไม่เป็นดาราตกกระป๋องทั้งๆที่ตนสามารถทำเรื่องชั่วๆได้มากกว่านักการเมืองคนไหน วันนี้นายใหญ่ก็เหมือนรถเร่ฉายหลังกลางแปลงไปวันๆที่ได้แต่โฟนอิน-วิดีโอลึงค์ไปตามร้านก๋วยเตี๋ยวมั่ง ตามงานวัดมั่ง หลอกชาวบ้านไปเรี่อยๆ บางครั้งก็หันไปหลอกพระสงฆ์องคเจ้าจนคนทั่วๆไปจะไม่เข้าวัด หลอกชาวบ้านไปเดินขบวนยื่นฎีกา ให้ตั้งเวทีจัดชุมนุมแดง กะล่อนปล้อนปลิ้นจนคนทั้งแผ่นดินรู้ถึงสันดานแท้ๆกันหมดแล้ว

เดี๋ยวนี้สื่อต่างชาติไม่หลงกลลงข่าวให้ไอ้แม้วขี้โม้ๆก็เปลี่ยนพื้นที่ข่าวไปหลอกคนกลุ่มใหม่ทางอินเทอร์เน็ต ไอ้แดงตัวพ่อตัวนี้อยู่ไพรัชประเทศประกาศตัวอยู่เหนือความผิดทุกประกาศโดยโฟนอินว่าไม่ต้องการให้เดินทางมาก่อม็อบ ปล่อยให้ส.ส.เพื่อไทยกระเหี้ยนกระหือรือด่าพ่อล่อแม่ แจกกล้วย แจกสัตว์เลื้อยคลานในสภาสร้างเรื่องเท็จอภิปราย แจกซีดีตัดต่อใส่ร้ายป้ายสีสร้างหลักฐานเท็จหวังสร้างความปั่นป่วนแตกแยกและปลุกระดมความรุนแรงในบ้านเมือง พยายามนำขึ้นอภิปรายคลิปเสียงที่ไม่รู้ที่มา-ที่ไปและยังไม่มีการตรวจสอบใดๆในสภา ไม่มียุคใดที่ผ่านมาคนในสภาส่วนน้อยถึงปานกลางจะต่ำช้าเท่ายุคนี้ที่จ้องแต่จะหาประโยชน์เข้าตนเท่านั้น จ้องจะออกกฎหมายช่วยคนผิดหรือจ้องที่จะแก้ไขกติกาปกครองบ้านเมืองเพื่อเปิดทางสะดวกในการเข้าสู่อำนาจรัฐ พอสิ้นเดือนทีก็รับเงินเดือนเป็นแสนจากประชาชนผู้เสียภาษี โดยไม่ใส่ใจกับงาน

กลุ่มคนเสื้อแดงที่พูดจาจาบจ้วง หมิ่นพระบรมเดชานุภาพยังมีอีกหลายรายที่รอคำตัดสินรับโทษ ไม่ใช่มีแค่ดา ตอร์ปิโดเพียงรายเดียวที่รับเคราะห์ไปแล้วแต่ยังไม่สำเหนียกโดยแต่ละคนมีหมายจับติดตัวและบางคนก็หนีออกนอกประเทศไปแล้วเช่นจักรภพ เพ็ญแข, ใจลล์ ใจรัญ อึ๊งภากรณ์, โชติศักดิ์ อ่อนสูง, พิษณุ พรหมสร, บุญยืน ประเสริฐยิ่ง, สุชาติ นาคบางไทรที่มีคนพบเห็นว่าเดินเล่นอยู่แถวๆปทุมธานี, และชูชีพ ชีวสุทธิ์ ส่วนใหญ่คนเหล่านี้จะเป็นคนกลุ่มเดิมที่เคยคิดชั่ว กระทำการอันมิบังควรสมัยคอมมิวนิสต์นั่น ตอนนี้เสื้อแดงแตกเป็นฝักเป็นฝ่ายสามเกลอจอมก่อม็อบแดงคอมมิสชันถูกแดงคอมมิวนิสต์กระหน่ำอยู่ในเวลานี้จนแดงตัวพ่อต้องหันมาใช้บริการของแดงกลุ่มหลังแทน พวกหัวขวดและแดงคอมมิสชันหลายคนยังเป็นผู้ต้องหาที่ได้รับประกันตัวออกมา ดังนั้นถ้าตัวเองลงมือทำอะไรเองแหลมเกินไปในการชุมนุมครั้งต่อๆไปย่อมเสี่ยงต่อการถูกถอนประกัน พวกหัวขวดระดับแกนจึงวางแผนหวังหลอกคนตายแทนด้วยการนำคลิปเสียงนี้ไปเปิด-ไปพูดให้ชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุมฟังชาวบ้านให้โกรธให้แค้นจนพร้อมจะลุกฮือ เผาบ้าน-เผาเมืองอีกก็ได้ อันธรรมชาติมวลชนชุมนุมนั้นเครื่องอาจจะติดช้าแต่ถ้าปลุกให้ติดแล้ว...ดับยาก

แต่เมื่อแผนของแดงคอมมิสชันล้มเหลวบังเอิญแผนไม่เนียน แผนต่อๆมาก็ขาดเชื้อปะทุไม่มีแผนสำรองจะปลุกมวลชนให้แตกหักไม่ได้ พวกหัวขวดก็เลยต้องประกาศเลื่อนชุมนุมหลังจากนี้ไป ต้องประเมินมูลค่าตลาดของเสื้อแดงใหม่ก็ในภาวะสุนัขจนตรอกเข้าไปทุกทีแบบนี้ทั้งเสื้อแดงตัวพ่อและเสื้อแดงตัวลูก แต่กระนั้นรัฐบาลก็ต้องระวังเพราะสุนัขเมื่อจนตรอกมันจะหันหลังพิงกำแพงทั้งเห่า-ทั้งฟัด-ทั้งกัดยอมเสี่ยงชีวิตหวังตายตกไปตามกัน ถ้ารัฐบาลใช้พ.ร.บ.มั่นคงอีกพวกแดงคอมมิสชันก็จะเลื่อนไปชุมนุมเล่นกันแบบเด็กวัด แต่เสื้อแดงแก๊งค์อื่นๆเริ่มรู้ว่าสู้ไปก็พานายใหญ่กลับบ้านไม่ได้หรือกลับมาได้เมื่อใดถ้าไม่ถูกส่งเข้าคุกก็มีสิทธิ์ตายอยู่ข้างถนนในขณะที่การขับไล่รัฐบาลมาร์คนั่นไล่ไปก็ไม่มีประโยชน์ หากรัฐบาลไม่เปลี่ยนข้าง การเมืองไม่เปลี่ยนขั้วก็อาจจะมีนายกฯคนใหม่ขึ้นมาบริหารบ้านเมืองที่ไม่เอาเสื้อแดง ดังนั้นเสื้อแดงบางกลุ่มก็ขอมุ่งหน้าทำมาหากินเท่านั้น

ชัย ชิดชอบเคยเปิดเผยว่าเนวินผู้บุตรเป็นคนมีบุญญาธิการมากเคยประกาศอย่างเปิดเผยในอีก 2-3 ปีข้างหน้าจะเป็นนายกรัฐมนตรี นิรโทษกรรมให้กับทุกฝ่าย คืนสมบัติที่อายัดให้ทักษิณ นิรโทษกรรมให้กับนักการเมืองที่ถูกเพิกถอนสิทธิ ล้มเลิกข้อกล่าวหาของ คตส. ส่วนตัวสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเนวินกะยอดินนรธาเองก็จะพ้นจากข้อกล่าวหาจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนที่ 28 เนวิน ชิดชอบประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนว่าไม่ชอบอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ชอบพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้วันที่เนวิน ชิดชอบมีพลังการเมืองแก่กล้าและมากที่สุดในรัฐบาลปัจจุบันเป็นผู้มีอำนาจแท้จริงเหนือพรรคภูมิใจไทย งบประมาณกว่า 800,000 ล้านบาทอยู่ในมือและอยู่ในอำนาจของเครือข่ายพรรคภูมิใจไทยที่ถือปืน(ทหาร - ตำรวจบางส่วนกับแก๊งค์ 4 ป) ถือขนมปัง(พาณิชย์) ถือสังข์ป่าวประกาศก้องแก่มวลชน (ช่อง 11 และสื่อรัฐอื่นๆ) มือหนึ่งคุมด้ามของตราชู มือหนึ่งวางรากฐานเครือข่ายทั่วประเทศในด้านการปกครอง (มหาดไทย) มือหนึ่งวางรากฐานเครือข่ายทั่วประเทศในด้านงานมวลชนและงานเลือกตั้งที่มีทั้งปืนและกฎหมายอยู่ในมือ น่าสงสารประเทศไทย แต่นายกฯ อภิสิทธิ์จะได้ตั้งหลักตั้งลำใหม่ในการก้าวไปข้างหน้า สลัดแข้งสลัดขาให้พ้นกับดักไม่มีเขาไม่มีเราเพื่อใช้ต้นทุนที่สูงที่มีอยู่ ใช้ความสัตย์ซื่อและความจริงใจต่อบ้านเมืองเป็นเกราะกำบังโดยไม่ต้องตั้งธงว่าต้องอยู่ครบเทอมได้แค่ไหนก็แค่นั้น จากความเชื่อมั่น ความมีปัญญา มีสติ มีความกล้าหาญ บนพื้นฐานความถูกต้องและเพื่อส่วนรวมมิใช่เพียงเพื่อพรรคพวกและตนเอง ประเทศชาติจึงจะพ้นภัย

ไม่มีความคิดเห็น: