23 เมษายน 2553

ประเทศจึ่งไม่มีทางล่มจม




ดวงเมืองไทยนั้นเมื่อดาวพฤหัสบดีจรได้มาตรฐานเป็นเกษตรเข้าเรือนของตนแต่ทับดาวราหูในภพวินาศและยังเป็นศรีจรในทางทักษาอีกทั้งดาวเสาร์จรมาอยู่ในภพอริอันเป็นเดชจรในทางทักษา ผู้สันทัดกรณีบางท่านว่าจะเกิดความวิบัติหายนะแก่ประเทศเพราะดาวโคจรเข้ามุมอับซึ่งก็มีส่วนจริงอยู่บ้าง แม้จะเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีการเสียเลือดเนื้อ บาดเจ็บล้มตาย อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด แต่อย่าลืมประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระบารมีของ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" คอยปกป้องอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นดวงประเทศจึ่งไม่มีทางล่มจม ถ้าจะมีผลอะไรอยู่บ้างก็แค่มีผลเพียงให้ต้องปิดบังตัวเองให้อยู่ที่ลับและไม่อาจตัดสินใจได้อย่างเฉียบขาดเท่านั้น ส่วนที่สี่แยกราชประสงค์นั้นทุกมุมมีเทพชั้นสูงประจำอยู่ ใครทำชั่วทำไม่ดี ทำความสกปรกในบริเวณนั้นเท่ากับเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นและย่อมได้รับการลงโทษ กระนั้นก็ขอให้ทุกคนจะได้สบายใจและอย่าได้เศร้าสลดใจกับความสูญเสียเพราะพวกเขาเลือกที่จะมากันเอง แต่การรอตำรวจ-ทหารท่านจะเบาไปหาหนักกว่าจะเสร็จ ประเทศชาติ พระราชวงศ์จักรีของเราก็อาจเสร็จไปก่อนแล้วก็ได้ ถ้ารัฐบาลเอาไม่อยู่ ทหารเอาไม่อยู่ เป่านกหวีดเมื่อไร มีเฮ คนไทยกว่า 60 ล้านคน+คนไทยทั่วโลกที่จงรักภักดีต่อพระราชวงศ์พร้อมสู้ถวายชีวิตเป็นราชพลีแน่นอน พวกเขาจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวและสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งยังมีความเป็นไทยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ที่ทรงก่อตั้งชาติไทย ทรงปกป้องประเทศไทยของเราให้เป็นเอกราชมายาวนานจนถึงทุกวันนี้ พวกเขาไม่เคยเห็นด้วยและไม่บังควรที่จะมีอ้ายและอีหน้าไหนนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการเมือง

บางส่วนจากคำทำนายของโหรกรหริศ บัวสรวง





ในอดีตเยอรมนีโมเดลมีฮิตเลอร์ตั้งตัวเป็นกษัตริย์ เป็นทั้งนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้นำสูงสุดนำเยอรมันเข้าสู่สงคราม พ่ายแพ้ เยอรมนีพินาศย่อยยับ

ญี่ปุ่นโมเดลผ่านสงคราม ถูกทิ้งระเบิดปรมาณู พระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่นได้ปลดนายพลโตโจ ตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ญี่ปุ่นจึงยังไม่พังพินาศ

อิตาลีโมเดล มุสโสลินีทำสงครามโลกจนพ่ายแพ้ พระเจ้าวิคเตอร์ เอ็มมานูเอลปลดมุสโสลินีแล้วทรงตั้งนายพลทหารเรือ คนหนึ่งเป็นนายกฯจึงสามารถยุติสงครามโลกลงได้ อิตาลีจึงยังไม่ย่อยยับไป

ฝรั่งเศสโมเดล กลุ่มจิรองแดงกับกลุ่มจาโกแบงขัดแย้งและปราบปรามกันเองหนึ่งปีเต็ม พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 พระนางมารี อังตัวเน็ตถูกปฏิวัติ คนตายมากมาย วันนี้คุณไม่สามารถเดินในเมืองหลวงอย่างปารีสได้เหมือนกับที่เคยทอดน่องในเมืองไทยเพราะอาจจะมีคนมาช่วยคุณถือกระเป๋าส่วนตัวไปดื้อๆ ข้าวยากหมากแพง

โซเวียตโมเดล ราชวงศ์โรมานอฟถูกโค่นโดยเลนินที่สั่งการสังหารคนบริสุทธิ์ไปมากมาย แล้วอย่างไรสุดท้ายรัสเซียก็แตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ

สหรัฐฯโมเดล แม้ว่าสหรัฐฯจะไม่เคยมีกษัตริย์อย่างชาวบ้านชาวเมืองเขามีกัน อนาธิปไตยที่ผู้คนต่อต้านระบบกฎหมาย สังหารคนบริสุทธิ์ไปมากมาย



หนังสือบิดเบิอนการสิ้นพระชนม์ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอนันทมหิดลอย่างกงจักรปีศาจ The Devil’s Discus ของสหายฝันค้างทั้งหลายได้วนเวียนกลับมาอีกรอบหนึ่งในทศวรรษนี้หลังจากที่ห่างหายไปจากความทรงจำของสหายฝ่ายซ้ายยยยยยยยหลายต่อหลายคนมานานมากแล้ว สหายหลายคนร่วมพัฒนาชาติไทยแล้วสุดท้ายพวกเขาก็ได้รับรู้ว่าสิ่งที่พวกเขาได้รับจากป่านั้นไม่มีอะไรดีไปกว่าที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอันเป็นที่รักของพวกเราชาวไทยได้ทำให้ได้พระราชทานให้ปวงชนมาตลอดพระชนมายุของพระองค์ สหายแทบจะทั้งหมดได้สาบานตนและเข้าร่วมการพัฒนาชาติไทยเมื่อครั้งที่รัฐบาลเปรมได้ออกนโยบาย 66/23 เพื่อเป็นแนวทางใหม่สำหรับการแก้ปัญหาสงครามกลางเมืองระหว่างคนไทยด้วยกัน จริงๆแล้วคนไทยที่เข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยนั้น ก็คือคนที่รักชาติ-รักประชาธิปไตยเหมือนคนไทยทั่วไปนั่นเอง เพียงแต่พวกเขาไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือทนเห็นพี่น้องคนไทยร่วมชาติได้รับความไม่เป็นธรรม-ไม่เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ ยังคงมีสหายอกหักไม่กี่คนที่ได้รับพระมหากรูณาธิคุณภายใต้นโยบาย 66/23 ที่ยังไม่เคยสำนึกถึงพระมหากรูณาธิคุณในครั้งนั้น อย่างในปีที่แล้วผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) ในพื้นที่ 19 จังหวัดภาคอีสานและภาคกลางยังเคยมาชุมนุมเรียกร้องให้นายกฯจัดการปัญหาการชดเชยตามแผน 66/23 ครั้งนี้ไม่เกี่ยวเสื้อแดง ย้ำไม่ร่วมมุดใต้ดินป่วนชาติกับกลุ่มใด





สหายพวกนี้แอบแฝงอยู่ในสังคมอย่างเนียนๆ เป็นใหญ่เป็นโตในบ้านเมือง ในวงการต่างๆมากมายอย่างในวงการสื่อสารมวลชน ในมหาวิทยาลัยนรกที่ชอบเปิดตอนดึกๆ ในวงการค้า วงการธุรกิจ ในวงการวิชาการ ครูอาจารย์ คนพวกนี้บิดเบือนประวัติศาสตร์ของชาติ ยัดเยียด ความคิดของตนสู่คนรอบตัวและเด็กรุ่นใหม่ๆที่ไม่มีโอกาสได้รับรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ไม่รู้จักตัวตนของคนไทยมาก่อนต้องได้รับข้อมูลที่ถูกจัดคั้ง จนวันหนึ่งสังคมไทยได้ตระหนักกับเด็กคนหนึ่งที่ไม่ยืนไม่ใช่อาชญากรอย่างไอ้แมมมอสที่ต้องคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพฯ " ผมและเพื่อนได้ตัดสินใจแล้วว่า จะปฏิบัติการยืนยันสิทธิ์ของเราอีก ซึ่งอยากเชิญชวนทุกท่านที่รักอิสรภาพ รักความเสมอภาค และต้องการต่อสู้กับความอยุติธรรมโปรดปฏิบัติการร่วมกัน ผมไม่ได้คาดหวังคนมากมาย มี 10 คน ก็ไป 10 คน มี 5 คน ก็ไป 5 คน มี 2 คน ก็ไป 2 คน แต่ก่อนที่จะไป หากมีคนสนใจก็อยากให้ช่วยกันพูดคุยด้วยว่าเราไปปฏิบัติการที่ไหน, วันไหน (วันธรรมดาหรือเสาร์อาทิตย์ดี), หนังเรื่องอะไร และรอบกี่โมง เมื่อได้ความชัดเจนแล้วอาจจะมีจดหมายเชิญชวนที่ค่อนข้างทางการออกมา" จนมีการถกเถียงกันในวงสังคมอย่างกว้างขวาง เช่น ที่พันทิป ออก NBT วิพากษ์เหตุการณ์นี้ จนปธ.สหภาพแรงงานไทรอัมพ์ถูกเลิกจ้าง แล้วมาฟ้องร้องศาล แต่ทางบจก.ระบุใส่เสื้อ “ไม่ยืนไม่ใช่อาชญากร คิดต่างไม่ใช่อาชญากรรม” ออก NBT ทำเสียชื่อ





ต่อมาในการก้าวเข้ามาสู่วงการการเมืองของตักขี้ กินชะมัดนั้น สหายใกล้ตัวของตักขี้ได้โหนกระแสเงินของตักขี้ในการสานต่อเจตนารมย์ถ่อยของพวกมัน หนึ่งในก้าวนั้นที่ต่อจากกงจักรปีศาจที่กล้าวล่วงพระภัทรมหาราชของเราต่อพระราชบัลลังก์คือการจ้างผีโม่แป้งด้วยการพิมพ์หนังสือกษัตริย์ไม่เคยยิ้ม/The King Never Smilesที่เขียนโดย Paul M Handley แปลออกมามากมายหลายภาษาเพื่อการบั่นทานพระบารมีด้วยการใส่สีตีไข่ให้ร้ายพระปฐมบรมกษัตริย์ของพระราชวงศ์จักรีว่าไปปล้นสดมภ์พระราชบัลลังก์มาจากพระเจ้าตากพระมหาราขพระองค์หนึ่งของไทย รัชสมัยของพระองค์นั้นเลวอย่างนี้ ชั่วอย่างนั้น ตราบจนสาเหตุที่พระภัทรมหาราชไม่เคยทรงแย้มพระสรวลในที่สาธารณะ ก้าวล่วงมาจนถึงพระบรมราชินี พระราชบุตร พระราชธิดาของพระองค์อย่างเลยเถิด จาบจ้วง ล่วงละเมิดอย่างรุนแรง ดังนั้นการที่ทรราชคนหนึ่งที่ตักตวงผลประโยชน์ไปจากเมืองไทยอย่างหนักหน่วงที่สุดในประวัติศาสตร์ได้ดำเนินการต่อยอดความชั่วด้วยการกล่าว การกระทำ ก้าวล่วงพระราชอำนาจ วัดรอยเท้าเทียบเบื้องพระยุคลบาท ทำพิธีในวัดพระแก้ว ให้บริวารจัดการต้อนรับด้วยธง "ทรงพระเจริญ" พูดจาจาบจ้วงในวาระต่างๆอย่างต่อเนื่อง ยังภาพรวมยังไม่ฉายชัด คนที่เคยดึงเรื่องพวกนี้ออกมาพูดถูกตำหนิ ติเตียนสาดเสียเทเสีย



คนใกล้ตัว สหายในปีกชั่วๆ ถือโอกาสทองโหนกระแสเงินของตักขี้อย่างมันปาก เช่น อีเพ็ญ จักรภร เพ็ญขาและใจรัญ แซ่อึ้งที่กินบนเรือน แล้วขี้รดหลังคา อีดา ตอปิโดที่วันนี้ติดคุกทั้งตัวและปากจากผลกรรมที่ได้จาบจ้วงองค์พระภัทรมหาราชไม่สามารถอ้าปากได้จากการที่ขากรรไกรค้างกระทั่งปากเน่าในที่สุด กับสหายถ่อยๆอีกมากมายต่างก็จาบจ้วงและหนีไปตั้งหลักในต่างประเทศกันถ้วนหน้ายกเว้นอีดาคนคนเดียวที่จนและหนีไม่ทัน คนพวกนี้กระทำการกันอย่างเป็นกระบวนการ ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายไม่เว้นกระทั่งบุคคลที่เกาะกินหลบอยู่ในร่มเงาของพระบารมีในศาลในกองทัพมากมายในหลายๆปีที่ผ่านมาเราจึงได้เห็นคนหลายๆคน เวปนรกหลายๆไซท์ โจมตี จาบจ้วงเบื้องสูงอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ราวกับดอกเห็ด แล้วชาวบ้านห่างไกลเล่า วิทยุุมชนก็เป็นช่องทางหนึ่งที่พวกมันใช้



หลัง 10 เมษาผ่านไปนักจัดรายการวิทยุฝีปากหมารายหนึ่งเที่ยวโพนทะนาไปทั่วว่า “อีกไม่นานตักขี้จะกลับเมืองไทยแล้ว” ในขณะที่หมอวรชัยหมอรักษามะเร็งมือฉมังสังกัดโรงพยาบาลหลวง แต่ไม่ชอบรักษาคนจน เบียดบังเวลาราชการแอบไปรับจ๊อบพระรามเก้าวันพฤหัสเช้าแถมดันไปรับงานนอกที่ดูไบ คนไข้เกิดมะเร็งลามแล้วเกิดช็อกจากการคีโม งานนี้อำมาตย์สันดานไพร่ตนนี้เดินหมากตาสุดท้ายสั่งบริวารลุยล้มกระดานจนชาติมีภัยและกำลังลามเลียพระราชบัลลังก์ พวกไพร่เดินเกมเปลี่ยนระบอบพร้อมกันทั้งองคาพยพ เรื่องราวของรัฐใหม่ การล่มสลายของราชวงศ์ต่างๆทั่วโลก ถูกแพร่สะพัดไปทั่วประเทศจากสื่อแดง ไพร่ฟ้าของใต้ฝ่าพระบาทฯ กลายเป็นไพร่แดง จาบจ้วงล่วงละเมิดพระองค์และพระราชวงศ์อย่างอหังการ ไม่ใช่ว่าคนตุลาฯและสหายซ้ายสุดขั้วที่โหนเงินตักขี้เพื่อการล้มเจ้าเพิ่งมาคิดเรื่องล้มเจ้า สถาปนารัฐไทยใหม่ในเวลานี้ แต่คนจัญไรตระบัดสัตย์พวกนี้ใช้นโยบาย 66/23 มาลบล้างความผิดของพวกเขากลับนำความเคียดแค้นชิงชังฝังหัวมาใช้ในวันนี้ บุญบารมีไม่คิดสร้างแล้วยังจะมาก่อกรรมทำเข็ญกับประเทศชาติอีก อย่างสุรชัย แซ่ด่านที่ตอนนี้รวบรวมสมัครพรรคพวกกลุ่มแดงสยาม เป็นอนาธิปไตย ต่อต้านและหวังล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์โจ่งแจ้ง หยาบคาย โป้ปด ผ่านสื่อต่างๆทั้ง On Line / off line รวมมือกับใจ(รัน) อึ๊งภากรณ์ แกนนำไพร่แดงถ่อยอย่างวีระ มุสาไปวันๆก็เคยถูกตัดสินจำคุกเพราะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและได้รับพระมหากรุณาธิคุณอภัยโทษให้ก็หวนสู่สังเวียนล้มเจ้าครั้งนี้ด้วย



ส่วนตัวตักขี้เองนั้นก็ก้าวล่วงพระองค์บ่อยๆ ว่าพระองค์จะเป็นผู้ที่ทรงพระเมตตานำทรพีคนนี้กลับมาได้ ตักขี้ใช้มวลชนว่าจ้างให้กดดันเบื้องพระยุคลบาทด้วยการถวายฎีกา ให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆก้าวล่วงพระองค์อย่างเนียนๆบ่อยๆ ระหว่างที่มันขี่ม้ารอบค่าย บริวารของมันก็กัดแซะข้าราชบริพารของพระองค์เช่นพลเอกเปรม พลเอกสุรยุทธิ์ พลเอกพิจิตรและเชื้อพระวงศ์อย่างหนัก ยิ่งไปกว่านั้นตักขี้ยังใช้ศาลที่ทำงานใต้ร่มเงาของพรองค์ฟ้องปิดปากคนนั้นคนนี้อย่างมันมือ ที่ตักขี้พลาดก็คือไม่สามารถแก้ไขคำตำหนิเตือนของหลวงตามหาบัวพระอริยะแห่งดินแดนพุทธภูมิได้ "หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด เตือนตักขี้ให้กลับเนื้อกลับตัวเมื่อปี48โน่น ถ้าไม่กลับตัวกลับใจจะเป็นดังนี้ 1 ไม่มีแผ่นดินอยู่ 2 ทรัพย์จะไม่เหลือ 3 แม้แต่ชีวิตจะรักษาไว้ไม่ได้" ผู้คนทั่วไปเริ่มสงสัยพฤติกรรมของตักขี้หนักขึ้นเมื่อมีการเปิดคำพิพากษา! ตักขี้ อยากเป็นประธานาธิบดีที่เที่ยวไปฟ้องสุเทพเมือกสุบรรณเข้า ล่าสุดตักขี้ก็โด่งดังขึ้นอีกครั้งในกรณนี้เมื่อหลุดให้สัมภษษณ์ไทม์ออนไลน์ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อบนของขัดแย้งระหว่างไทยกับเขมร จากชุดความคิดแบบนี้ของตักขี้และบริวารจึงหลั่งไหลออกมาเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็นพระเจ้ากือนา เจ้ามูลแม้ว พระชินวัตรไร้สุขะมุนีที่มีเค้าหน้าเหลี่ยมๆเป็นขนมเปียกปูนเลย กระแสพระเจ้าตาก(ผ้า) ที่ตักขี้ต้องส่งน้องเขยไปทำพิธีคล้ายขึ้นเถลิงถวัลย์ขึ้นครองราชย์ของกษัตริย์โบราณที่นครศรีฯตามตำนานที่ไม่เคยมีใครได้บันทึกเรื่องราวไว้ของพระเจ้าตากสินมหาราชที่ว่าท่านทรงเสด็จหลีกหนีความวุ่นวายไปผนวชอยู่ที่วัดพระศรีมหาธาตูที่นครศรีฯ ความเชื่อที่ว่าราชวงศ์จักรีช่วงชิงพระราชบัลลังก์ไปจากพระเจ้าตากสินมหาราช เป่าหูยัดเยียดชุดความคิดให้ต่อต้าน จาบจ้วง ล่วงละเมิดพระยุคลบาทในทางใดทางหนึ่ง แต่กระนั้นคนใจรัญแบบนั้นมันไม่เคยยอมรับต่อสาธารณะถึงพฤติกรรมโกหกที่ทำประจำจนกระทั่งตักขี้คิดว่าไอ้ที่มันโกหกไปนั้นเป็นเรื่องจริง


น้ำหยดลงหิน ทุกวันๆ โดยที่รัฐบาลต่างๆหลังการถีบคนขี้โกงในปี 49 ตกเก้าอี้ไม่ยอมปิดสื่อแดง ไม่เคยคิดใช้สื่อรัฐให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและราชบัลลังก์ ไม่เคยแม้แต่คิดจะตัดตอนจนสื่อแดงเลยเถิดสามารถสะสมอิทธิพลสูงส่งและยากต่อการปิดในวันนี้ ตอนนี้จะคลายปมสักเท่าไรหรือประเทศไทยจะก้าวหน้าไปข้างทางหรือไม่ก็สายเกินไปแล้ว เวลานี้นักธุรกิจที่นอบน้อมต่อตักขี้ กินชะมัด สื่อแดง นักวิชาการที่ปรารถนาล้มเจ้า ทหารแตงโม ตำรวจมะเขือเทศ ข้าราชการ อดีตนายกรัฐมนตรีคุณภาพต่ำ อดีตนายกอีกคนของไทยที่หน้าเหมือนปลาตีน อดีตนายกที่มีวาสนาน้อยที่สุดในไทย ชาวบ้านผู้ยากไร้ถูกหลอกลวง อาจารย์แอบคอมมิวนิสต์ในจุฬาและธรรมศาสต์ ไอ้เหวง ไอ้มิ๊ง ไอ้เลี๋ยบ ไอ้อ๋อย ไอ้เหวง ไอ้จรัล ดิษฐาฯ พวกบ้าอำนาจเงินที่รับจ้างตักขี้ก่อการร้าย นักการเมืองของตักขี้และนักวิชาการเนกไทแดงหลายคนให้สัมภาษณ์เปิดใจไม่อ้อมค้อม “ระบบประธานาธิบดี-ดีและถูกกว่าระบบพระราชา” มาไล่รัฐบาลให้ต้องพลิกขั้วและสุดท้ายล้มเจ้าอย่างน่าอดสูด้วยเงินจากการโกงบ้านกินเมืองทั้งสิ้น เดนคนพวกนี้กำลังทำอนาธิปไตยให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน ต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ ล้างสมองและสร้างระบอบหฤโหด หวังทำลายพระบารมีอันบริสุทธิ์ของพระองค์ ต้องการแบ่งแยกดินแดน ล้มล้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำเรื่องระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ก่อวินาศกรรมเสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อวินาศกรรมคลังน้ำมัน ก่อวินาศกรรมรถไฟฟ้า ก่อการกบถ มีการใช้กองกำลัง มีการใช้อาวุธสงครามขนาดหนัก มีการก่อการร้าย สร้างความขัดแย้งของคนในสังคมทุกภาคส่วนตั้งแต่ในวงการสงฆ์จนถึงไพร่ฟ้าข้าแผ่นดิน มีการปลุกระดมมวลชน มีการใช้สื่อปลุกปั่นให้คนเข้าใจผิดในหลายเรื่อง

กาลเวลาผ่านมาหกเจ็ดปี ตราบจน 23 เม.ษ. 53 ผบ.ทบ.ป๊อกแป๊กเพิ่งตื่น เพิ่งรู้และออกมายอมรับกับสังคมว่าพบข้อมูลขบวนการมุ่งโจมตีสถาบัน เขาจะนำข้อมูลมาเปิดเผยต่อไป แต่พอผ่านมาอีกวันหนึ่งท่าทีที่เคยแข็งกร้าวก็อ่อนระทวยวงไปเป็นลำดับ
สงสารก็แต่ทหารตัวเล็กตัวน้อยที่ต้องมารองรับแผนอุบาทว์ของเจ้านาย



3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ คือประเทศไทยและจะเป็นต่อไป

ข่้าราชการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก กล่าวว่า...

"ร่วมกันต่อต้านการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์"
หยุดหมิ่นสถาบัน หยุดทำร้ายประเทศชาติ เพื่อความสุขของไทยทุกคน ดังนั้นเรามาร่วมกันต่อต้านการหมิ่นสถาบันและสร้างความสามัคดี เพื่อความรักที่เราคนไทยมีต่อพระองค์ท่าน มีใจรัก เป็นหนึ่งใจเดียว เป็นศูนย์รวมความรักที่เราคนไทยมีต่อกัน องค์พระมหากษัตริย์ทรงอยู่ในฐานนะอันที่เป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหรือหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดๆ มิได้” ความเสียหายของชาติจะบานปลาย ถ้าคนไทยขาดความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ข่้าราชการโรงเรียนเสนาธิการทหารบก กล่าวว่า...

"ร่วมกันต่อต้านการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์"
หยุดหมิ่นสถาบัน หยุดทำร้ายประเทศชาติ เพื่อความสุขของไทยทุกคน ดังนั้นเรามาร่วมกันต่อต้านการหมิ่นสถาบันและสร้างความสามัคดี เพื่อความรักที่เราคนไทยมีต่อพระองค์ท่าน มีใจรัก เป็นหนึ่งใจเดียว เป็นศูนย์รวมความรักที่เราคนไทยมีต่อกัน องค์พระมหากษัตริย์ทรงอยู่ในฐานนะอันที่เป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหรือหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดๆ มิได้” ความเสียหายของชาติจะบานปลาย ถ้าคนไทยขาดความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์