19 สิงหาคม 2554

สอดแนมการเมือง

       โดย...ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย
      
       การเมืองเรื่องทักษิณ-ปู-มาร์ค-พันธมิตรฯ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย! 
      
       ทักษิณ-ปู-มาร์ค-พันธมิตรฯ เป็นกลุ่มคนในประวัติศาสตร์ยุคนี้ ที่ยังเคลื่อนไหวอยู่ในหน้าการเมืองไทยต่อไป โดยไม่มีใครรู้ล่างหน้าว่า..บทสุดท้ายจะจบลงเมื่อไหร่-อย่างไร?
      
       ทั้งหมดเป็นเรื่องราวคนไทย ที่อาศัยการเลือกตั้งผสานกับการใช้เงินซื้อเสียง เข้ายึดอำนาจรัฐเพื่อโกงกินบ้านเมือง ขณะที่คนไทยอีกกลุ่มที่รักชาติ กลับผนึกกำลังต่อสู้กับคนชั่วร้าย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติ และประชาชนคนไทยอย่างกล้าหาญ แม้จะต้องบาดเจ็บล้มตายก็มิได้เกรงกลัวใดๆเลย
      
        ประวัติศาสตร์“ฉบับกระเป๋า”นี้ เริ่มต้นที่คนชื่อ ทักษิณ ชินวัตร รวยแล้ว..ยังอยากรวยล้นฟ้าและอยากมีอำนาจท่วมแผ่นดินไทย
      
        ทักษิณ-เกิด-เติบโตกลางวงล้อมทางการเมือง ด้วยพ่อและญาติพี่น้องเป็นนักการเมืองทั้งระดับชาติและท้องถิ่น ทักษิณจึงรู้ว่า..ช่องทางการเมืองทำให้ผู้คนรวยได้ชั่วพริบตา
      
        ทักษิณ-จึงทำทุกวิธีการทั้งลับและเปิดเผย เพื่อสร้างความรวยให้กับตนเอง จนในที่สุด..ทักษิณก็รวยสมใจจากธุรกิจโทรคมนาคม รวยนับพันล้าน-หมื่นๆล้าน แต่ก็ยังอยากรวยมากกว่านั้นอีก ทักษิณจึงให้เงินนับร้อยๆล้านกับนักการเมือง เพื่อแลกกับการได้ธุรกิจไอทีต่างๆเพิ่มขึ้น แต่ทักษิณ..ก็ยังไม่พอใจอยู่ดี เพราะนักการเมืองที่ทักษิณให้เงินหนุน มักทำงานไม่ได้ดังใจหรือบางโครงการไม่เข้าเป้าหมาย และบางคราก็ช้าจนเสียงานไม่เหมือนทักษิณทำเอง..จริงไหม?
      
       ทักษิณ-ได้เป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรมต่อจาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ทว่าทักษิณไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร อีกทั้งยังเกิดความขัดแย้งขึ้นภายในพรรค จนทักษิณต้องทิ้งพรรคพลังธรรม
      
        ทักษิณ-ลงทุนควักเงินตั้งพรรคไทยรักไทย ซื้อ ส.ส.เกรดเอเข้าพรรค พร้อมๆกับการสร้างกระแส“ทักษิณฟีเว่อร์” เข้าปะทะทางการเมืองกับ“ชวน หลีกภัย” นายกรัฐมนตรีที่บริหารชาติราว “เรือเกลือ”จนได้ฉายา“ชวน เชื่องช้า”
      
       เมื่อ“ชวน”ยุบสภา..ทักษิณก็แจกจ่าย“กระสุนพิเศษ”ให้ ส.ส.พรรคตนลงสนามเลือกตั้งทันที งานนั้น..ทักษิณจึงชนะ“ชวน”ท่วมท้นเป็นประวัติการณ์
      
       ทักษิณ-ได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมใจ
      
       ทักษิณ-หลงในอำนาจจนเหิมเกริม
      
       ทักษิณ-ทำทุกอย่างตามใจตน ด้วยข้ออ้างว่า..รัฐบาลข้าฯ มาจากการเลือกตั้ง ประชาชนมอบอำนาจให้ทำอะไรก็ได้ตามใจฉัน
      
       ทักษิณ-ไม่สนใจเรื่องถูก-ผิด-อะไรควร-ไม่ควร-ไม่แยแสเสียงค้าน-ไม่สนใจการต่อต้าน ฯลฯ
      
       ทักษิณ-ใหญ่คับฟ้า-อยากได้ผลประโยชน์อะไร-ต้องได้ อยากทำอะไร-ทำ!
      
       ทักษิณ-ไม่สนใจมาตราฐานที่ถูกต้อง สังคมจึงเต็มไปด้วยความอยุติธรรม ใครรับใช้ทักษิณกับลูกเมียและพรรคพวก จะได้ดิบได้ดีได้เลื่อนตำแหน่งข้ามหัวข้ามกระทรวง แทบทุกเรื่องที่ทักษิณทำ-เต็มไปด้วย 2 มาตราฐานบ้าง 3 มาตราฐานบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไร้มาตราฐานที่ดี!
      
       ยุคนั้น..มิใช่ใหญ่คับฟ้าแค่ทักษิณ-ลูก-เมียเท่านั้น แต่พรรคพวก-ลูกกะโล่-ลูกสมุน-ข้าทาสบริวารทักษิณมากหน้าหลายตา ทั้งหัวหงอก-หัวดำ-หัวเถิก-หัวล้าน-ทั้งอ้าย-ทั้งอี ก็พลอยวางก้ามใหญ่คับฟ้าไปด้วย
      
        ต่อมา..รัฐบาลทักษิณเลยโดนกล่าวหาว่า..คอร์รัปชั่นกันตรึม และมีขบวนการ“ล้มเจ้า”ทั้งลับและเปิดเผย แถมคนล้มเจ้าบางคนยังไกล้ชิดหรือทำงานกับทักษิณอีกด้วย
      
        เฮ้อ..ฟ้าให้“ทักษิณ”มาเกิด แต่โชคดีที่ฟ้าก็ให้“สนธิ-พล.ต.จำลอง-พิภพ-สมเกียรติ์-พันธมิตรฯ”ผู้กล้าหาญทั้งหลายมาเกิดด้วย
      
        พันธมิตรฯ จึงเป็น“นางเอก-พระเอก”ยกพลออกมาสู้กับ“ผู้ร้าย” ห้วงนั้น..ทักษิณปั่นป่วนกับเหตุการณ์พรรคไทยรักไทยโดนยุบ จึงตั้งพรรคพลังประชาชนมาแทนที่ แต่สุดท้าย..รัฐบาลทักษิณก็โดนคณะนายทหารรัฐประหารโค่นล้มลง
      
       ทว่า..ทักษิณโชคดี..ด้วยเป็นเกมตัดอำนาจแค่ชั่วคราว เพราะคณะทหารได้ตั้งรัฐบาลที่อ่อนแอ จึงไม่ได้“ถอนพิษ”ระบอบทักษิณโดยเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แถมรัฐบาลทหารที่ไร้เดียงสาทางการเมือง ยังเร่งให้มีการเลือกตั้งโดยไม่มีการปฏิรูปการเมือง ทำให้ทักษิณที่เสียเปรียบพลิกกลับมาได้เปรียบทางการเมืองทันที
      
        เลือกตั้งปี 2550 สมัคร สุนทรเวช ได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ทักษิณยังเดินย่ำซ้ำรอยเดิม-ยังใช้อำนาจรัฐอย่างอธรรม ยังมีการคอร์รัปชั่นอย่างโจ๋งครึ่ม ที่สำคัญ..ขบวนการ“ล้มเจ้า”ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง แม้แต่ในรัฐบาลสมัครยังบังอาจตั้ง“เจ๊เพ็ญ” ที่เป็นหนึ่งในแกนนำ“คนล้มเจ้า”ให้เป็น รมต.อีกด้วย
      
        พันธมิตรฯ จึงออกมาต่อสู้กับทักษิณ ที่ชักใยรัฐบาล“สมัคร-สมชาย”อย่างต่อเนื่อง พันธมิตรฯ นั้น..ต่อสู้อย่างสันติอหิงสา แต่รัฐบาลนอมีนีทักษิณกลับเข่นฆ่าพันธมิตรฯ จนบาดเจ็บล้มตายไปมากมาย
      
        สุดท้ายนายทหารกลุ่มหนึ่งก็ปฏิบัติการพลิกขั้วทางการเมือง “สมชาย”น้องเขยทักษิณหลุดจากตำแหน่งนายกฯ มาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกฯแทน แต่รัฐบาล“มาร์ค”ก็ไม่ต่างจากรัฐบาลทหาร คมช.อ่อนแอ-ขี้ขลาด-ไม่ยอมล้าง“พิษร้าย”ของระบอบทักษิณเช่นกัน
      
        ทักษิณ-จึงใช้เงินจ้าง“คนกับผี-โม่แป้ง”ทันที กองกำลังคนเสื้อแดงสู้อย่างเปิดเผย ในขณะที่กองกำลัง“ผี-เสื้อดำ”ติดอาวุธสงครามสู้แบบลับๆล่อๆ โดยมีทักษิณพูดปลุกระดมผ่านวีดีโอลิงค์อย่างเป็นระบบ
      
       ทักษิณ-บงการพลพรรคเสื้อแดงบุกล้มการประชุมอาเซี่ยน เผาบ้านเผาเมือง-ก่อจลาจลเข่นฆ่าทหาร และผู้คนจนตายและบาดเจ็บนับพันๆ คน
      
       ส่วนทางชายแดนไทย-กัมพูชา รัฐบาล“มาร์ค”ก็ปล่อยให้ทหารเขมรฮุนเซนยึดครองแผ่นดินไทย โดยรัฐบาล“มาร์ค”ทำตัวเสมือนจงใจสมยอม เสียเปรียบเขมรฮุนเซนในทุกเรื่อง-ทุกด้านไม่เคยคิดขับไล่ทหารเขมรออกจากดินแดนไทยเลย
      
        เมื่อ “มาร์ค” ยุบสภา ทักษิณ-ก็อาศัยความอ่อนแอและไร้ผลงานของรัฐบาล“มาร์ค” ช่วงชิงเอาชัยชนะอย่างท่วมท้นบนสนามเลือกตั้ง ปี 2554 ทักษิณ-ก็ยึดอำนาจรัฐได้อีกครา
      
        ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวคนเล็กที่อ่อนหัดทางการเมือง ได้ครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของชาติไทย ก่อกำเนิดรัฐบาล“ปูแดง1”ที่ทักษิณเป็นคนตั้ง รมต.แทบทั้ง ครม.
      
       รัฐบาล“ปูแดง1”ยังไม่ได้แถลงนโยบายให้รัฐสภารับรอง แต่ใครบางคนในรัฐบาลปูก็ทำผิด ด้วยการชิงแซงหน้าทำงานไปก่อนเสียแล้ว
      
        สรรพากร-ประกาศคืนเงินภาษีให้ลูกชาย-ลูกสาวของทักษิณทันที โดยสรรพากรอ้างว่า..ได้แจ้งเรื่องนี้ให้รัฐบาล“มาร์ค”รู้มานานนับปี แต่รัฐบาล“มาร์ค”เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ไม่มีการสั่งการอะไรกับสรรพากรเลย อืม..พิลึกและทะแม่งๆยังไงพิกลนะ“มาร์ค-เทือก”!
      
        ทักษิณ-ส่ง“ม้าใช้-ดร.ปึ๋ง”ในฐานะ รมต.ต่างประเทศ เปลี่ยนฐานะ“นักโทษชายทักษิณ”ให้กลายเป็น“นายกรัฐมนตรีทักษิณ” เพื่อเดินทางบนโลกใบนี้ได้อย่างอิสระเสรีราวไม่มีความผิด
      
        ทักษิณ-เดินทางเข้าประเทศเยอรมันนีและญี่ปุ่น โดยรัฐบาล“ปู”พูดราวกับไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย แต่ทางการญี่ปุ่นได้เปิดเผยว่า “ดร.ปึ๋ง”ของนายกฯ“ปู”นั่นแหละ ที่ติดต่อให้ทักษิณบินปร๋อเข้าประเทศญี่ปุ่นสบายบรื๋อ..
      
        “ปูจ๋า” เลยถูกจับโกหกได้คาหนังคาเขา..ก็ท่านนายกฯ หญิงโกหกไม่เนียนนี่นา..!
      
        “มาร์ค” ก็ถูกจับโกหกได้คาหนังคาเขาเช่นกัน เพราะอดีตนายกฯ เคยโม้ว่า..ได้ออกหมายจับทักษิณไปทั่วโลกแล้ว แต่“อินเตอร์โพล”ได้ฉีกหน้า“มาร์ค”ดังแคว๊ก เพราะ“ตำรวจสากล”บอกไม่เคยมีหมายจับนักโทษชายทักษิณโปรยปรายออกไปยังโลกใบนี้เลยครับ
      
       เฮ้อ..ฤาคนไทยทั้งชาติถูก“มาร์ค-เทือก”ลวงหลอกมาเป็นปี..!
      
        เรื่องนี้คงไม่จบง่ายๆ หรอก เพราะ“มาร์ค-เทือก”ยังมีเรื่องไม่ชอบมาพากลอีกมากมาย เช่น เวลา 2 ปี 8 เดือน..ไฉนใย“มาร์ค-เทือก”ถอดยศ“พ.ต.ท.”ของทักษิณไม่ได้ ซึ่ง“มาร์ค-เทือก”ให้เหตุผลกับสังคมไทยไม่ได้จนบัดนี้ เอ..ฤาทักษิณใช้อะไรอุดปาก“มาร์ค-เทือก”หรือเปล่า..หือ..?
      
       ความลับไม่มีในโลก..ยังมีเรื่องอะไรอีกไหม ที่ทั้งทักษิณ-ปู-มาร์ค-เทือก-โกหก หรือพูดอย่างทำอย่างอีกหรือเปล่า??? 

ไม่มีความคิดเห็น: