25 ตุลาคม 2551

ฮึ่มการเมืองต้องเลิกหมิ่นสถาบัน วิงวอนปชช.ต้องถนอมพระองค์-จงรักภักดี ลั่น กองทัพเทิดทูนเหนือชีวิตไม่ยอมให้ใครละ เมิดสถาบันกษัตริย์ / Stop Prohibiting Thai Monarchy please

ฮึ่มการเมืองต้องเลิกหมิ่นสถาบัน วิงวอนปชช.ต้องถนอมพระองค์-จงรักภักดี ลั่น กองทัพเทิดทูนเหนือชีวิตไม่ยอมให้ใครละ เมิดสถาบันกษัตริย์ อ้างทหาร 12 กองพันเคลื่อนพลเตรียมซ้อมสวนสนาม 26 ต.ค.นี้ ชี้ข่าว ปฏิวัติ แค่เรื่องการเมือง 

Stop Prohibiting Thai Monarchy Please ...
วอนจงรักภักดี
วอนจงรักภักดี

(25ต.ค.) ที่วัดเกตุมดีศรีวราราม จ.สมุทรสงคราม พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ 
แม่ทัพภาคที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเคลื่อนกำลังทหารเพื่อเตรียมปฏิวัติว่า เป็นการเคลื่อนกำลังเพื่อซ้อมสวนสนามของทหารราชวัลลภวันที่ 26 ต.ค.นี้เนื่องในโอกาสพิธีเฉลิมพระชนมพรร ษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะมีพิธีสวนสนามจริงในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ โดยจากนี้จะมีการซ้อมทุกวันอาทิตย์และมีหน่วยทหารทั้งหมด 12 กองพันร่วมสวนสนาม ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และหน่วยต่างๆที่อยู่ในต่างจังหวัด เช่น ปราจีนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ที่จะมีการเคลื่อนย้ายกำลังทหารเข้ามาในคืนวันที่ 25 ต.ค.และช่วงเช้ามืดของวันที่ 26 ต.ค.นี้ 

แม่ทัพภาคที่ 1 ย้ำว่า กำลังพลจะใช้ในการ
สวนสนามเท่านั้น ขอให้ประชาชนอย่าแตกตื่นหรือตกใจ พวกเราทหารรักษาพระองค์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราราชินีนาถได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์เป็นประจำทุกปี และเหนือสิ่งอื่นใด เราเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้เหนือเกล้าและด้วยชีวิต ซึ่งพวกเราได้รับการปลูกฝังในการจงรักภักดี ซึ่งจะแสดงออกทุกบท บาท 

The Royal Armies present the respectful monarchy by marching every year. We give the monarchy fully respect and protect the respectful monarchy with life. We do grow the royalty and work in several ways to protect the monarchy.

“กราบวิงวอนขอให้ประชาชนทุกท่านที่มีความจงรักภักดีเลื่อมใสในพระองค์ท่าน ช่วยถนอมพระองค์ท่านไว้ ท่านมีพระชนม์พรรษามากแล้ว สิ่งใดที่เป็นการกระทำที่ไม่บังควรหรือหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขอวิงวอนให้เลิก อย่าให้ประชาชนส่วนใหญ่ที่แสดงออกถึงความ
จงรักภักดี ต้องมีความคับแค้นใจในเรื่องนี้ กองทัพพยายามอย่างเต็มที่ในการดูแลเรื่องเหล่านี้ให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์จะละเมิดมิได้ ” พล.ท.คณิต กล่าว 

All Thais please take care the monarchy, beleive in his majesty the king and family. He is old, 80 years old. What does effect impact him are prohibited. Please stop. Please also donot pressThais their pressure about the respectful monarchy. The Royal Thai Army takes this full responsibility to look after and legally control all presented incidents.

เมื่อถามว่า กลุ่มที่นำพระองค์ท่านมาอ้างควรเลิกทำใช่หรือไม่ พล.ท.คณิต กล่าวว่า พระองค์ท่าน คือสิ่งสูงสุดไม่ยุ่งเกี่ยวเรื่องการเมือง ดังนั้น การเมืองไม่ควรนำพระองค์ท่านเข้ามาเกี่ยวข้อง ควรเป็นสิ่งที่เราควรเคารพบูชา เพราะตลอดพระชนมพรรษาที่ท่านครองราชย์มาทรงมีแต่พระเมตตาให้ประชาชนในทุกหัวละแหง ในทุกจังหวัด ไม่มีพื้นที่ใดในประเทศไทยหรือจังหวัดไหนที่พระองค์ท่านไม่เคยก้าวย่าง เหยียบพระบาทเข้าไปแก้ไขปัญหา ซึ่งทุกคนทราบดี 

The high majesty the king is highest above politic. Throughout his era, he gives Thais his kind, visited every provinces to help his people as well as we all know that well.

เมื่อถามว่า เชื่อว่า ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่มีใครเคลื่อนกำลังมา
ปฏิวัติใช่หรือไม่ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า สายการบังคับบัญชาและความเชื่อมั่นของใต้ผู้บังคับบัญชา และผู้บังคับบัญชามีความแน่นแฟ้น และเข้าใจกันดี พวกที่ยุยงให้ทหารออกมาปฏิวัติเป็นความคิดของแต่ละคน สถานการณ์ต่างๆเป็นเรื่องของการเมือง 

ไม่มีความคิดเห็น: