20 พฤศจิกายน 2552

ช่างชั่วได้เกินจินตนาการ


การไปการมาของรัฐบาลอภิสิทธิ์หรือการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติในทางการเมือง ในเมื่อประชา พรหมนอกแพ้เพื่อทุยถึงกับใจว่าจะไม่ให้รัฐบาลทำงานได้แม้แต่วันเดียว ถ้าประชา พรหมนอกชนะในวันลงคะแนนนั่นคงเป็นประชาธิปทุยที่เพื่อทุยใฝ่ฝัน   ที่ทักษิณและพวกจับมือต่างชาติทำร้ายประเทศอยู่ขณะนี้เลวร้ายน้อยกว่ารัฐประหารตรงไหน    อนาถใจที่ว่าเพียงเพราะคนเพียงคนเดียวทำให้ผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อชาติบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง  ผลประโยชน์ที่เขมรจะได้จากความขัดแย้งภายในของไทย   ผลประโยชน์ที่ทักษิณจะได้รับตอบแทนทางธุรกิจ ผลระยะยาวในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับเขมร   ข้ออ้างอีกสารพัดที่เขมรจะยกมาใช้ต่อรองการเมืองและผลประโยชน์ระหว่างประเทศ

สมรังสีตบหน้าฮุนเซน รัฐบาลหุ่นเวียดนาม ทักษิณ-ขี้ข้าที่ใช้ชาตินิยมหลอกๆ ก่อเรื่องกับไทยเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากเวียดนาม   แต่กับเวียดนาม - ปัญหาดินแดนเหมือนกัน - ถูกใครต่อใครตำหนิอย่างรุนแรง - ฮุนเซนกลับนิ่งไม่ร้องสักแอะ      ฮุนเซนพยายามสร้างข่าวที่บิดเบือนเพื่อให้เกิดภาพว่าถูกประเทศใหญ่กว่ารังแก     การที่ฮุนเซนกร้าวก่อเรื่องพิพาทกับประเทศไทยไม่หยุดหย่อนก็ช่างสอดคล้องไปกันได้กับแนวทางเดียวกับทักษิณ   ทักษิณที่น่าสงสารเฉียดใกล้ประเทศไทยขนาดแต่ไม่สามารถมาเหยียบแผ่นดินไทยได้

กระนั้นทักษิณสร้างเกราะคุ้มกันตัวเองซ้อนทับหลายชั้น จากนิการากัว   สวาซิแลนด์และเขมร  ซึ่งจะทำให้ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายระหว่างประเทศ และไม่ต้องถูกส่งตัวกลับมารับโทษตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้าย   โดยทักษิณให้ประมุขสูงสุดของรัฐประกาศลงนามแต่งตั้งอันเป็นผลให้ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มกันจากผู้มีอำนาจสูงสุดในรัฐนั้นสนธิสัญญาผู้ร้ายข้ามแดนก็เอื้อมไปไม่ถึง   หากทางการไทยต้องการนำตัวกลับมาลงโทษและดำเนินคดีอย่างจริงจังก็สามารถทำได้ แต่จะต้องให้สัตยาบันรับรองกฎหมายที่สำคัญ 2 ฉบับ ได้แก่ กฎหมายปราบปรามคอร์รัปชั่นของสหประชาชาติ ไทยได้ไปลงนามรับรองไว้แล้วแต่ยังไม่มีผลบังคับใช้และสัตยาบันในสนธิสัญญากรุงโรมว่าด้วยศาลอาญาระหว่างประเทศ   แล้วจึงจะไปร้องศาลอาญาระหว่างประเทศเพื่อดำเนินคดี   อีกทางหนึ่งคือประชาชนฟ้องทักษิณว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนทำให้มีคนล้มตายและสาบสูญเป็นจำนวนมาก

ยิ่งใกล้วันชี้ชะตาคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาทที่จะมีการสอบพยานปากสุดท้ายปลายเดือนพฤศจิกายนนี้มากเท่าไหร่อาการของทักษิณดูเหมือนจะอดรนทนไม่ได้ เลือดเข้าตา จะทำสงครามขั้นแตกหักพลีชาติเพื่อชีพ เพื่อฟอกความผิดคดีทุจริตทั้งหมดและทวงคืนสมบัติที่โกงเขาไปคืน  บิดเบือนก็แล้ว  สะดุดหัว(สมองที่เหน็บอยู่ที่หัว)แม่ตีนตัวเองก็เคย เรียกคะแนนสงสารก็เอา อ้างเสมอว่าถูกกลั่นแกล้งต่างๆ นานา แต่มันไม่เคยยอมรับความจริงแม้แต่น้อยว่าต้นเหตุของวิบากกรรมทั้งหลายทั้งปวงที่ตัวเองประสบอยู่ล้วนเกิดแต่กรรมที่ตัวเองก่อ " พวกมึงทำอะไรก็ถูก แต่พวกกูทำอะไรก็ผิดแล้วอย่างนี้จะสันติกันได้อีกกี่น้ำ" ทักษิณจะได้ตักน้ำใส่กระโหลกเพื่อที่จะมาชะโงกดูเงาหัวตัวเองเป็นน้ำแรกนั้นก็คงทำให้ทักษิณกระอักแล้วพลางนึกในใจว่า ใครว่ะ แม่งช่างชั่วได้เกินจินตนาการ

 แค่คนไทยไปเยี่ยมเพื่อนหรือไปเป็นที่ปรึกษาให้ต่างประเทศผิดตรงไหน ไม่ผิดหรอกถ้าไอ้คนที่ไปไม่ได้ไปฝักใฝ่เขมร มาขย่ม ขยี้เมืองไทยเมื่ออังคารนี้ 10 พ.ย.  พอไปถึงพนมเปญพร้อมๆกับข่าวการโยนความผิดไทม์สออนไลน์ที่ได้ให้สัมภาษณ์ไป  ก็สมคบเขมร ชงเองกินเอง  ให้เขมรจับศิวรักษ์ ชุติพงษ์วิศวกรบริษัทที่ซี้สนิทกับตนมาเป็นตัวประกัน  เป็นความพยายามในการกลบเกลื่อน
ความผิดพลาดที่ร้ายแรง 2 เรื่องของทักษิณคือชักศึกเข้าบ้าน สมคบกับพระยาละแวกเผาเมืองและการจาบจ้วง มุ่งร้ายต่อสถาบันอย่างไม่ปิดบังอำพราง พยายามโยนขี้กรณีความขัดแย้งระหว่างไทย-เขมรไปที่อภิสิทธิ์เด็กดื้อ – กษิตเจ้าอารมณ์ แต่กระแสก็ไม่ไปทางนั้น ทักษิณใหญ่คับเขมรจะได้บงการศาลให้ปล่อยตัววิศวกรไทยได้  กะจะตบหน้ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ให้สะใจ   แรกๆที่คนไทยได้ข่าวว่ามีคนถูกจับในเขมรก็รู้สึกตกใจและเป็นห่วง

นางสิมารักษ์ ณ นครพนมแม่วิศวกรไทยถูกเขมรจับกุมตัวน่ะเป็นเครือญาติของนักการเมืองใหญ่ที่เพิ่งเข้าพรรคเพื่อทุยแกล้งออกมาโวยวายว่าลูกป่วยหนัก ขาดยาอาจเสียชีวิต มากดดันรัฐบาลเสียอย่างนั้น แทนที่จะขอให้รัฐบาลไทยดันขอให้นักโทษหนีคดีเป็นคนช่วยเหลือ   ลูกป้าโดนจับตัวอยู่เขมร  ป้ายังมีแก่ใจ แต่งหน้าซะ ว๊อก  ลูกชายโดนจับขังคุกเขมร แม่แต่งหน้าทาปากชนิดหมอพรทิพย์ชิดขวา พัชราภาชิดซ้าย ใส่เสื้อผ้าไหมใจร่มๆ  อมฮอลล์กันทั้งบ้าน  ถ้าศิวรักษ์ได้รับการปล่อยตัว แม่ของเขาจะกราบเท้าใครเพราะให้สัมภาษณ์ซาบซื้งกับท่านทักษิณคนทรยศชาติอย่างมาก เรื่องนี้รู้กันหรือเปล่า ยอมให้ลูกชายเป็นเหยื่อเพื่อแลกอะไรหรือเปล่า น่าจะลองตรวจสอบการโอนบัญชีธนาคารของพวกเขาดูนะ ก็เขาเป็นลูกจ้างบริษัทที่ทักษิณ-ฮุนเซ็นมีเอี่ยวไม่ใช่หรือ

ภายหลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงระเบิดเอ็ม 79 ตกใส่หลังเวทีที่จัดการชุมนุมเพื่อพิทักษ์สถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ในบริเวณท้องสนามหลวงวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมานั้นหลายฝ่ายได้พุ่งเป้าและสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้นโดยหลายฝ่ายเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวน่าจะมาจากฝีมือของเสธ.คนดัง   ขัตติยะ สวัสดิผลที่กลัวจะไม่ดังสมใจเลยเอาภาพถ่ายของเศษ.แดงเองที่เดินทางไปเขมรรับงานรับเงินจากทักษิณเมื่อ 13 พ.ย.52 ไปลงในเวปตัวเอง   ประจานตัวเองเสียย่อยยับ

อนาคตทางทหารเศษ.แดงหมดสิ้นแล้วแต่ก็ผยองอยากเป็นใหญ่ถึงรัฐมนตรีในบั้นปลายชีวิต หากจะเข้าทางพรรครัฐบาลก็ไม่มีใครมอง "ทำความฉิบหายให้กับพวกเราพันธมิตรฯแล้ว พวกมันก็ไปที่ห้องแชตของ เศษ.แดง ไปสนุกสนานเฮฮาเล่าการก่อเหตุของพวกมันทุกครั้ง การข่าวเขาดักได้ตลอดซึ่งทำทุกครั้งก็เป็นพวกเศษ.แดง ตัวริ้น เหลือบ ไร และเศษ.ไอซ์ทหารนอกรีต กับตำรวจบางส่วนทำทั้งนั้น"

 นายแอนดรูว์ ดรัมมอนด์ ผู้สื่อข่าวอิสระ ชาวอังกฤษได้ออกมาชี้เจตนาของเดอะ ไทม์สเกี่ยวกับ"การสัมภาษณ์ที่หาญกล้าทำลายข้อห้ามของราชวงศ์ไทย" ว่าทีมงานของทักษิณเป็นฝ่ายจัดเตรียมการและทักษิณก็มาให้สัมภาษณ์คาดหวังว่าจะได้ข้อได้เปรียบทางการเมือง  นักข่าวแพร์รีไม่เคยอยู่เมืองไทย ไม่เคยมาเผชิญกับการกดขี่ข่มเหงสื่อ การทำสงครามกับยาเสพติด  "ผู้นำที่ได้รับเลือกมาตามระบอบประชาธิปไตยก็สามารถมีเจตนาของตัวเองแบบฮิตเลอร์ได้ ผมไม่รู้จะไปบอกใครว่า ทักษิณนั้นไม่ใช่นักประชาธิปไตย หรือเป็นคนของประชาชนเหมือนเช่นที่เขาพูดถึงตัวเองเอาไว้ในบทสัมภาษณ์ แถมทักษิณยังยอมรับอีกด้วยว่าตัวเองมีความคล้ายคลึงกับนางออง ซาน ซูจี ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณนั้นเป็นเพื่อนกับบรรดานายทหารผู้ปกครองพม่าที่ไร้เมตตา ซึ่งเป็นคนที่ทักษิณทำธุรกิจด้วย ดังนั้น คุณจะไม่ได้เห็นทักษิณตะโกนสนับสนุนประชาธิปไตย และนางออง ซาน ซูจีเลย" นายแอนดรูว์ กล่าว

ทักษิณวางตัวเหนือกฎหมาย เลิกใช้หลักฐานสู้คดี กำลังจะหมดความอดทน ต้องพลิกฟ้า คว่ำแผ่นดิน  เท่านั้น จึงจะกลับมามีอำนาจ  ล้มคดี และได้เงิน 76,000 ล้านบาทคืน เหตุผลถูกหาว่ามี "กิ๊ก" เหตุผลถูกปล่อยข่าวเป็น "มะเร็ง" เหตุผลห้ามบินผ่าน "น่านฟ้าไทย" เหตุผลไปเยี่ยมเพื่อน "ฮุนเซน" แต่ถูกรังควาน เหตุผลถูกโยง "ระเบิดหลังเวทีพันธมิตรฯ" นี่คือเหตุผลและความชอบธรรมสำหรับการชุมนุมครั้งนี้ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. - 29 ธ.ค.52 คนเสื้อแดงจะระดมพลประมาณ 300,000 คนเพื่อรวมตัวชุมนุมใหญ่โดยจะไม่มีการเคลื่อนที่และข้ออ้างที่เหมาะสม   แต่จะสร้างความกดดันให้กับรัฐบาลยุบสภาฯ ซึ่งในวันที่ 4-5 ธ.ค.ะมีการสร้างภาพทำพิธีรำลึก 5 ธ.ค.แต่หลังวันที่ 5 ธ.ค.แล้วจะสร้างความรุนแรงทำสงครามต่อรองโดยการใช้กำลัง  บีบให้ต้องยุบสภา  พวกใจรันพวกนี้จะต้องให้รุนแรงเห็นผลสำเร็จ ม้วนเดียวจบ ถ้าหยุดรัฐบาลไม่ได้  พวกมันทั้งหมดจะต้องพินาศเพราะประชาชนเขาหมดความอดทน กับพฤติกรรม แบบนี้มานานแล้ว
 ก่อนและหลังปีใหม่ใครจะได้ใครจะเสียผลประโยชน์หรือ  การที่คนไทยกลุ่มหนึ่งไปทำท่าราวกับสวามิภักดิ์กับฮุนเซนนั้นเป็นภาพที่ทุเรศทุรังสิ้นดี

เพื่อทุยพรรคที่ชอบทำสภาล่ม  หลบหนี ไม่เข้ายาม ไม่ทำหน้าที่ ไปสมคบกับโจร ทำให้ภาพสภาอันทรงเกียรติเป็นสภาถ่อย-เถื่อน   ทำทุกอย่างได้หมดยกเว้นงานในหน้าที่  ทำผลงานโบดำขนาดนี้ยังเสือออออออกมีหน้าจะขอขึ้นเงินเดือน-ค่าตอบแทนอีกช่างไม่รู้สึกละอายใจกันบ้างเลย   ออกกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติส่วนรวมไปบ้างหรือยัง    เพื่อทุยเองก็ดิ้นส่งอดีตนายกฯหน้าปลาตีนออกมาชี้แนวโน้มที่จะเกิดสงครามการเมืองขั้นแตกหัก  ให้พัลลภที่ทักษิณสามารถซื้อหามาได้ด้วยรองเท้าที่ใช้ใส่ตีกอล์ฟคู่เดียวออกมาอ้างว่ามีการจ้างวานให้การเท็จเพื่อยุบพรรคไทยลักไทย   เพื่อทุยจืดไปพลันเมื่อปชป.ท้าเดิมพันยุบพรรคกัน
 รองประธานสภาผู้แทนอย่างอภิวันท์ถึงกับตีปี๊บออกมา ข่มขู่ อาฆาตมาดร้าย พระราชวงศ์และเชื้อพระวงศ์ อย่างบัดซบที่สุดเท่าที่คนไทยคนหนึ่งไม่ควรจะทำ  (ทหารไทยบอก ก็แล่วแต้ว่ะ  นี่ถ้าเป็นในสมัยบิ๊กเสือ พิจิตร กุลละวณิชย์ ป่านนี้หัวอภิวันท์อาจจะลงไปกองอยู่ข้างๆเท้าแล้วก็ได้)

ในช่วงปลายเดือนนี้ที่จะมีทั้งม๊อบเสื้อแดงและการสอบพยานปากสุดท้ายฯ  จะมิบังเอิญมีเหตุราชการสำคัญให้ฮุนเซ็นต้องเชิญทักษิณมาช่วยงานแบบพิเศษอีกหรือ    ทักษิณไอ้คนที่ได้ประโยชน์จากการลอยตัวค่าเงินบาทปี 2540 ที่พี่น้องคนไทยเจ๊งเป็นเอ็นพีแอลทั้งประเทศ  จากนั้นมันก็มาซื้อหุ้นจากครอบครัวชินวัตรแบบเหมาเข่ง 6 บริษัทๆ 10 บาทในปี 2543  ต่อมาพานทองแท้ผ่องถ่ายเงินได้จากค่าปันผล และค่าขายหุ้นกลับให้แม่ตลอด 5-6 ปีที่ถือหุ้นแทนตลอดมา แต่แม่โกงลูกจากการขายแต่มีหลักฐานชัดเจนว่าพานทองแท้ไม่ได้ซื้อหุ้นไปจริง  วินมาร์คเป็นของคนเดียวกับเจ้าของแอมเพิลริช  แอมเพิลริชเป็นของคนเดียวกับเจ้าของบลูไดมอนท์   บลูไดมอนท์เป็นของคนเดียวกับเจ้าของ....ขอโทษ จารนัย
ไม่หมด จะมาขอรายงานต่อในครั้งต่อไป


http://hilight.kapook.com/view/43712

ไม่มีความคิดเห็น: