13 มิถุนายน 2554

ไม่ว่าเลือกใคร ก็โกงทั้งนั้น ขอให้มีผลงานบ้าง แนวคิดผู้ยอมจำนน สยบต่อคนชั่ว


‘เล่ห์ลิ้นแหลตกร่อง’
โดย โสภณ องค์การณ์13 มิถุนายน 2554 17:21 น.
เหลือไม่ถึง 20 วันจะถึงวาระตัดสินชะตากรรมประเทศไทย นักลงทุนการเมืองยังใช้กลยุทธ์โชว์ลีลาลวดลายสารพัดทุ่มซื้อใจชาวบ้านคนมีสิทธิ์กาเบอร์ แยกเขี้ยวยิงฟังฉีกยิ้ม เกินหน้าตลกคาเฟ่ จนแทบจะเป็นคู่แข่งนักแสดงสลับฉากละครลิงงานวัด
      
        การเมืองไทยจึงอยู่ในสภาพไร้อนาคต สิ้นหวัง เมื่อคนกาเบอร์ส่วนหนึ่งไม่ใช้สติปัญญาวิเคราะห์ว่าควรเลือกใคร! หรือเป็นเพราะมีแต่ตัวเลว วายร้าย ทุรชน ตากหน้ามาเสนอโครงการประชานิยมผสมกับการโกหกพกลม สัญญาด้วยคำพูดหวานหู
      
        ชาวบ้านมองหน้าก็รู้ว่าเป็นพวกตัวโกง แต่ยังจะเลือก เมื่อปลงเสียแล้ว ไม่ว่าเลือกใคร ก็โกงทั้งนั้น ขอให้มีผลงานบ้าง ตามแนวคิดทฤษฎีผู้ยอมจำนน สยบต่อคนชั่ว
      
        เสนอโครงการประชานิยม แต่ไม่บอกว่าจะเอาเงินมาจากไหน ถ้าไม่ใช่เงินภาษีชาวบ้านและเงินกู้สะสมท่วมหัว! คนไทยเกิดมาต้องแบกหนี้ทันทีคนละหลายแสนบาท
      
        ช่วงนี้จะเห็นลีลา คำพูดชวนอาเจียนของพวกนักการเมือง นอกจากเกทับบลัฟแหลก ตีฝีปาก ตีกิน คุยโม้ว่าจะได้เสียงมาก สงวนท่าทีรอให้พรรคอื่นชวนร่วมตั้งรัฐบาล มีแต่ “เสี่ยอ่าง” ประกาศชัดๆ ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ที่เหลือเป็นพรรคแทงกั๊กรอเสียบ
      
        ยังประดิษฐ์คำหรู วางฟอร์ม บางจังหวะด้านยิ่งกว่าผู้หญิงขายตัวส่งสัญญาณแบะท่าหาลูกค้าตามข้างถนน! พรรคขนาดกลาง แต่เปิบคำโต เปิดช่องขอร่วมกับพรรคเต็งหาม ทั้งๆ ที่เขาบอกว่านโยบายการบริหารบ้านเมืองเชิงทำลายชาติต่างกัน
      
        แทนที่จะอาย ดันอ้อแอ้แก้เกี้ยวว่า “การเมืองไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร” ตามที่จำคำพูดคนอื่นมา ไม่พูดตามต้นฉบับเดิมที่ว่า “มีแต่ผลประโยชน์ร่วมกันเท่านั้นที่ถาวร”
      
        ตัวแทนพรรคคนตัวสั้นลิ้นยาวแผล็บๆ ทำเป็นอ้างสัจนิยม ดำรงศักดิ์ศรีสูงส่ง ประกาศว่าไม่ยอมให้ใครใช้อำนาจพิเศษลากเข้าไปบีบในค่ายทหารให้จัดตั้งรัฐบาลซ้ำสอง ทั้งที่พฤติกรรมลื่นไหลตลอดอายุขัยฟ้องชัดกว่าค้านไม่เป็น กลัวอดอยากปากแห้ง
      
        ถ้าไม่พอใจ ทนอยู่ได้อย่างไรนานกว่า 2 ปี ยินดีกับงบจัดสรรอิ่มหมีพีมัน ตัวสั้นมือยาวล้วงลึก! ถ้ามีเรื่องไม่พอใจ ไม่เคยเกี่ยวกับผลประโยชน์ของประชาชน มีแต่เรื่องงบประมาณงาบหัวคิว! ยุคนี้ฝันกระเจิง ละเมอว่าตัวแทนพรรคจะเป็นนายกฯ นั่นเชียว
      
        ปัญหาของนักการเมืองบ้านเราคือความไม่เจียมกะลาหัว เพราะเคยมีพวกโหล่ยโท่ยห่วยแตกรับบทตัวแทนอาชญากรหนีคุกได้นั่งเก้าอี้นายกฯ บ้านเมืองแทบบรรลัย! เสนอตัวเป็นทางเลือก อ้างว่าเน้นนโยบายปรองดอง แต่เหยียบย่ำกฎหมายบ้านเมือง
      
        หาทางปรองดองเพื่อเป็นสะพานทอดไปสู่การเข้าร่วมรัฐบาลผสม! นี่ก็จัดอยู่ในขบวนการแหลซึ่งหน้าระยะเผาขนเช่นกัน! คงไม่คิดกลับตัว ทำความดีก่อนสิ้นลมหายใจ
      
        หลังจากตระเวนหาเสียงได้เดือนกว่า ตัวเต็งเริ่มออกอาการแหลตกร่อง หลังจากช่วงแรกเหิมเกริมกระแสความนิยมตามแบบขี้ใหม่หมาหอม ประกาศนโยบายโฉ่งฉ่าง ตบหน้าเหยียบหัวประชาชน เมื่อลำพองหนักข้อ ก็เจอปัญหาย้อนเข้าตัว
      
        นโยบายนิรโทษกรรมให้อาชญากรหนีคุก และพวกมีคดีอาญาร้ายแรงติดตัวกลายเป็นปัญหาพันคอ สลัดไม่หลุด เมื่อพรรคคู่แข่งชิงจังหวะย้อนรอยตีกินหวังตีตื้น
      
        “อ๊ะ! อ๊ะ! จะนิรโทษกรรมช่วยสปอนเซอร์หลักของพวกฆ่าทหาร ล้มเจ้า เผาบ้าน เผาเมืองเรอะ!” โดนเข้าไปลูกนี้ นักท่องสคริปต์ออกอาการเหวอ ต้องแก้เกี้ยว แหลเลี้ยวหลบกลบรอย โชว์หน้าเด้งจ้อจ๋อยๆ ว่าเรื่องนิรโทษกรรมขึ้นอยู่กับประชาชน
      
        การเมืองไทยจึงพิลึก ดูแต่ละพรรคแล้ววิญญูชนได้แต่ปลง มีทั้งกลุ่มก๊วนเหมือนรังก่อการร้าย ซ่องโจร แหล่งซ่องสุมอาชญากรหนีคดีอาญาอาศัยเอกสิทธิ์ของสภาซุกตัว ทำเอา “หนุ่มมาร์ค” เสนอว่าน่าจะลดระดับเอกสิทธิ์คุ้มครองให้พวกอาชญากร
      
        เหน็บแบบแอบตีกิน “ทำไมเสื้อแดงมีสิทธิ์เหนือผู้อื่น?” ไม่ย้อนถามตัวเองว่าเป็นรัฐบาลนานกว่า 2 ปีไม่ทำอะไร ปล่อยแกนนำแดงนั่งเก้าอี้รองประธานสภาฯ เปิดช่องให้หัวโจกก่อการร้ายออกจากคุก ฟื้นขบวนการล้มเจ้า ขู่จะเผาเมืองอีกถ้าแพ้เลือกตั้ง
      
        โพลหลายสำนักอ้างตัวเลขว่าพรรคเหลี่ยมก่อการร้ายมาแน่ๆ ทั้งๆ ที่กว่า 40 เปอร์เซ็นต์ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร! สำรวจถี่ยิบจน กกต. มีงานทำ ออกประกาศห้ามทำโพล 15 วันสุดท้ายก่อนวันกาเบอร์ แต่แสร้งทำเป็นไม่รับรู้ขบวนการซื้อเสียง
      
        กระแสของ “โหวตโน” ไม่เลือกหน้าไหน เริ่มสร้างความหวาดผวาให้นักการเมือง กลัวคะแนนหดหาย! ขาใหญ่พรรคเก่าแก่ร้องแฮ่ๆ ฮึ่มๆ ขู่ว่าถ้าประชาชนอยากเลือกพวกแดงก่อการร้ายทาสเหลี่ยมเข้ามาบริหารบ้านเมืองก็ตามใจ จะขออยู่เฉยๆ!
      
        พูดได้น่าตบปากจริงๆ! ช่วงมีอำนาจเต็มบ้อง ไม่ทำอะไร ปล่อยให้ขบวนการแดงขยายตัวถึงขั้นกร่าง โทษทหารว่าฆ่าประชาชน จ้องล้างแค้นแต่แหลสดๆ ว่าจะปรองดอง
      
        เมื่อกระบวนการเลือกตั้งยังเดินหน้า อนาคตบ้านเมืองอยู่ในสภาพน่าห่วง พวกเซียนการเมืองมองว่าฝ่ายใดชนะก็จะนำไปสู่ความวุ่นวายกว่าเดิม ไม่มีใครยอมใคร! พวกแทงกั๊กรอเสียบจึงออกมาปรามนายทหารว่าอย่าใช้อำนาจเข้ามาจุ้น
      
        ขอจัดตั้งพรรคร่วมรับประทาน แบ่งสรรงบประมาณให้ตัวเองและพวกพ้อง! ประชาชนอยากถามเจ้าหน้าที่บ้านเมือง กระบวนการยุติธรรม องค์กรตรวจสอบทั้งหลายว่าจะกินเงินเดือนสบายๆ ไม่ทำงานให้คุ้มกับเงินภาษีประชาชนหรือ
      
        เงินภาษีของตัวเองส่วนหนึ่งจะถูกนักการเมืองเขมือบ ยังไม่รู้สึก! หรือหวังว่าเงินภาษีเรื่องเล็ก รับใช้นักการเมืองกังฉิน ชงโครงการใหญ่ๆ ได้ส่วนแบ่งดีกว่าเยอะ
      
        ถ้าผู้มีอำนาจขาดคุณธรรม ยังไร้จิตสำนึกรับผิดชอบ บ้านเมืองเสี่ยงกับหายนะแน่ๆ นิ! อิอิอิ!!! 

ไม่มีความคิดเห็น: