24 กรกฎาคม 2554

62 ปี ตักขี้มหาอุบาทว์ 26 กรกฎาคม


เกาะกระแส
       โดย...ก้อนกรวด
      
       00 เริ่มได้เวลาสนุกกันอีกยกแล้วละครับพี่น้อง โดยเฉพาะพวกที่เข้าแถวรอนั่งเก้าอี้ รมต.ในรัฐบาล“ปู1” เพราะตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปจะเริ่มทยอยเคาะชื่อกันไป ดังนั้นก็ต้องเตือนด้วยความหวังดีว่าถ้ามีโอกาส “เข้าป้าย”ด้วยความชัวร์ก็ต้องหมั่น “เสนอหน้า” ให้เห็นกันชัดๆ แต่ขณะเดียวกันอย่าเที่ยววิ่ง“สุ่มสี่สุ่มห้า” เดี๋ยวจะ “วืด” เสียเวลาเปล่า ถ้าจะให้แนะนำต้องเข้าถึง “ตัวจริง” ห้ามผ่านนายหน้าเป็นอันขาด และถ้าใครสามารถหาทางไปร่วมงานวันเกิด “เจ้าของ” คือ “เสี่ยเหลี่ยมจัด” ไม่ว่าจะจัดงานวันเกิดที่ไหนในโลกนี้ ก็ต้องหา “ดั้นด้น” ทางไปอวยพรให้จงได้ เพราะนี่คือการยืนยันเป็นรอบสุดท้าย
      
       00 พูดถึงงานวันเกิดของ เสี่ยเหลี่ยม ทักษิณ ชินวัตรแล้วมันก็อดไม่ได้ที่จะต้อง “ด่าแรงๆ” กันอีกสักที แม้ยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็น “ต้นคิด” ในเรื่องการจัดงานที่พยายามใช้ชื่อ “พ้องเสียง” ว่า “62 ปี ทักษิณ มหาราษฎร์” แต่บอกได้คำเดียวว่า นี่คือรายการ “กวนโมโห” แบบท้าทายอย่างที่สุด ประเภทค่อยๆหยั่งเชิงเข้ามาทีละนิดๆจนทำให้เด็กรุ่นใหม่ๆที่ไม่ค่อยเข้าใจสถาบันฯลึกซึ้งเหมือนรุ่นพ่อแม่ ทำเหมือนกับการ “ตัดอารมณ์” เด็กพวกนี้ออกไป แล้ว “ชูแม้ว”ขึ้นมาแทนที่ แบบโผล่ขึ้นมาโด่เด่แบบไม่ต้องอธิบายอะไรมากความ แต่อย่างน้อยก็ได้ผลในระดับหนึ่ง เพราะต้องมีคนพูดถึงวิพากษ์วิจารณ์ และถ้ายิ่งแตกตัวออกไปก็ยิ่งดี
      
       00 มองอีกมุมหนึ่งนี่คือ “เกมอุบาทว์” ของพวกฝ่ายซ้ายที่อยู่รอบตัว ทักษิณ ที่มาในคราบของ“หัวโจก” คนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีทั้ง นักวิชาการที่อารมณ์ค้างมาตั้งแต่สมัย “6 ตุลา19” คอยดูไปก็แล้วกันว่าคนพวกนี้จะใช้ประโยชน์จากรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”รุกคืบเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งก็ต้องรอดูท่าทีจาก นายกฯ “โคลนนิ่ง” ว่าจะ “ชัดเจน” แบบไหน รอให้ถึงตอนนั้นก่อน เชื่อว่าอีกไม่นานก็มองออก แต่เอาเป็นว่าพวกที่คิดคำพ้องเสียงล้อออกมาแบบนี้มันไม่ใช่พวก “แดงเทียม” แน่นอน เพียงแต่ว่าเป็น“แดงกลุ่มไหน” เท่านั้นเอง แต่ถึงอย่างไรในเบื้องต้นตอนนี้ขอบอกกลับไปให้รู้ก่อนว่า มันเป็น “วันมหาอุบาทว์” มากกว่า ทุด !!
      
       00 เป็นที่แน่นอนว่าในที่สุด กกต.ก็ต้อง “ปล่อยผี” รับรอง ส.ส.ให้ครบจำนวน 95 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเปิดประชุมสภาผู้แทนฯได้ทันครบกำหนด 30 วัน ทำให้ได้เห็นแล้วว่าที่ผ่านมาแค่ “ยื้อพอเป็นพิธี” เพราะสุดท้ายก็ต้องปล่อยตามแรงกดดัน มิหนำซ้ำพวกหัวโจกแดงประเภท “ผู้ก่อการร้าย”ที่มีคดีติดตัวเป็นพรวน ทั้ง ณัฐวุฒิ-จตุพร ก็มีสิทธิ์ฉลุยเข้าสภาเป็นผู้ทรงเกียรติ ใช้เอกสิทธิ์ “คุ้มกลาหัว” ตามเป้าหมาย เฮ้อ เวรกรรม !!

ไม่มีความคิดเห็น: