23 เมษายน 2552

เวรกรรมของประเทศ

รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ผู้หาญกล้ามารับตำแหน่งผู้นำเบอร์ 27 ในวันนี้จึงไม่ใช่แค่ต่อสู้กับเจ้ามูลเมืองผู้กระเหี้ยนกระหือรือจะทวงอำนาจคืนเท่านั้นแต่ยังต้องสู้กับมวลชนเสื้อสีต่างๆ สู้กับพรรคร่วมรัฐบาลที่คอยบีบไข่ให้หน้าเขียว สู้กับคนบ้านเลขที่ 111 และบ้านเลขที่ 109 แถมยังต้องฟาดฟันกับตำรวจทาสและต้องเคลียร์ใจกับผู้นำกองทัพไม่หยุดหย่อน เพิ่งแสดงฝีมือสะกดจิตผีเสื้อแดงที่ทักษิณเพิ่งจะจุดไฟเผาบ้านป่วนเมืองสร้างความหายนะแก่ชาติบ้านเมืองอย่างประเมินค่ามิได้ให้กลับหลุมไปหยกๆ

ล่าสุดขบวนการในระบอบทักษิณยังไม่ละความพยายามที่จะทำทุกวิถีทางที่จะบ่อนทำลายจุดไฟวิกฤติรอบใหม่ใช้วิธีการทุกรูปแบบทั้งบนดินและใต้ดินในการปลุกระดมมวลชนคนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศให้ลุกฮือขึ้นโค่นล้มอำนาจรัฐรอบใหม่ สิ่งที่น่าวิตกเป็นอย่างยิ่งก็คือออกใบปลิวเถื่อนโจมตีสถาบันเบื้องสูงอย่างโจ่งแจ้งขณะเดียวกันก็มีความพยายามปลุกเร้ามวลชนคนเสื้อแดงให้ลุกฮืออีกครั้งด้วยการบิดเบือนว่ามีคนเสื้อแดงถูกทหารยิงเสียชีวิตจำนวนมากแล้วมีการลอบนำศพไปซ่อนรวมทั้งการปลุกระดมว่ารัฐบาลปฏิบัติกับคนเสื้อแดงแบบ 2 มาตรฐาน ลอบก่อวินาศกรรมและลอบสังหารบุคคลสำคัญด้วย

จตุพรตุ๊ดตู่ผู้มีความจำสั้นเหมือนปลาทองแกนนำกลุ่มเสื้อแดงผู้ยั่วยุปลุกระดมให้เกิดจลาจลทั่วกรุงเทพฯและทั่วประเทศแล้วพยายามหลบหนีแต่หนีไม่พ้นสุดท้ายต้องกลืนน้ำลายที่ถ่มลงพื้นหันไปพึ่งเกราะกำบังอ้างเอกสิทธิ์ความเป็นสส. ทั้งๆที่เพื่อนร่วมแก๊งค์ยังไม่ได้ออกจากคุกเลยตั้งแต่วันที่จำยอมสลายการชุมนุม เผาบ้านเผาเมืองเสร็จแล้วแทนที่จะตกเป็นผู้ต้องหาก่อจลาจลทำลายความมั่นคง-ล้มล้างสถาบันหลักของชาติแต่กลับใช้วาทกรรมพลิกตัวเองขึ้นเป็นผู้เสียหายกล่าวหารัฐบาลและทหารว่าฆ่าพวกเขาตาย-เจ็บเป็นร้อยๆแล้วแอบลำเลียงศพไปเผาที่โน่น-ที่นี่ กล่าวหาว่าเหตุจลาจลที่เกิดขึ้นนั้นรัฐบาลเป็นผู้กระทำเพื่อจัดฉากสร้างสถานการณ์ทำลายความน่าเชื่อถือของการชุมนุม แก๊งป่วนเมืองทั้งที่อาศัยและไม่ได้อาศัยคราบสส.พรรคเพื่อไทย บางคนหลบหนีไปแล้วยังคงพยายามโกหกคนไทยอย่างไม่ลดละทั้งจากในและนอกประเทศ

ข่าวลือ ข่าวปล่อย และข่าวแปลงจะถูกใช้เป็นเครื่องมือ อย่างแน่นอน ปลุกปั่น สร้างความแตกแยก ทำลายความน่าเชื่อถือของทหารและรัฐบาลโดยเฉพาะประเด็นที่ว่าทหารฆ่าประชาชน สู้ด้วยการป้ายสีรัฐบาล ป่วนเมือง สร้างแนวร่วมอีกครั้ง ไม่นำทักษิณมาเป็นจุดขายอีกแล้วเพราะทุกสนามใหญ่ทั้งภายในและภายนอกประเทศชื่อนี้ไม่สามารถอีกต่อไปแต่สนามเล็กในท้องถิ่นชนบทที่ภาคเหนือและภาคอีสานยังหลอกขายได้ ไม่มีการทิ้งกิจกรรมมวลชนคนเสื้อแดง ต้องสร้างสถานการณ์ผิดปกติให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อดึงให้ทหารออกมาปฏิบัติการรุนแรงต่อผู้ประท้วง

การเต้าข่าวมีเสื้อแดงถูกสังหารในวันสลายม็อบเป็นจำนวนมากแล้วลากศพไปฝังในป่าบ้าง ลากคนตายบางส่วนไปเผาในวัดบ้าง และบางคนเคราะห์ร้ายถูกฆ่าแล้วโยนทิ้งน้ำ ใช้เล่ห์เพทุบายตัดต่อภาพเหตุจลาจลกลางกรุงครั้งล่าสุดเพื่อหลอกลวงให้ผู้ที่รู้ไม่ทันหลงเชื่อว่าทหารจงใจฆ่าประชาชนทั้งๆที่ทหารควบคุมตัวผู้กระทำผิดชายสองคนที่จงใจขับรถเมล์พุ่งชนทหาร ทหารถูกแท๊กซี่แดงชนเอ็นขาดไม่เห็นพูดเลยบอกแต่ที่พวกเสื้อแดงถูกทหารกระทืบเอาๆ การป้ายสีที่เกิดขึ้นโดยระดับมืออาชีพนี่คือการสู้แบบใต้ดินวิธีหนึ่งแต่ในวันนี้ข่าวลือหลายๆข่าวที่ปล่อยออกมาหลายมุกแต่กระสุนด้านทุกลูกโดนคนจับได้ไล่ทันกันหมดว่าโกหก

อีเพ็ญแขแกนนำคนหนึ่งของกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งถูกออกหมายจับในความผิดฐานยุยงให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมืองด้วยให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวต่างประเทศว่าเธอต้องหลบหนีออกนอกประเทศเพื่อไม่ให้ถูกจับกุมตัวตามหมายจับ แต่มีคนอรัญประเทศกลุ่มหนึ่งยืนยันว่าเห็นอีเพ็ญหนีไปหลบอยู่แถวๆ เขาร้อยรูที่ปราจีนและล่าสุดหนีไปมาเลย์ทางตรังโดยมีเรือเร็วสองลำมารับไป วางแผนที่จะอยู่ใต้ดินไปตราบเท่าที่มีความจำเป็นเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์และปฏิบัติการในเร็วๆ นี้อ้างประชาชนกำลังหงุดหงิดและพร้อมแล้วที่จะต่อสู้ต่อไป น้ำทีละหยดทลายภูเขาได้ฉันใดอีเพ็ญกับทักษิณที่เดินแผนเส้นทางเดียวกันตามเงื่อนไขโยกคลอนเป็นการถอนความเชื่อ-ความศรัทธาจากคนที่ไม่รู้ความจริงไปเรื่อยๆสุดท้ายย่อมง่ายต่อการทลายภูผาฉันนั้น นี่คือยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองในสงครามล้มระบอบ-ยึดสถาบัน สิ่งที่อีเพ็ญพูดนั้นอาจเข้าองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายฐานกบฏในราชอาณาจักรและนอกราชอาณาจักร แสดงเจตนาทำสงครามกองโจรกับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย ที่มีลักษณะเป็นการประกาศศึกสงครามกันแล้ว

การสงครามยุคนี้ปืนผาหน้าไม้ไม่ใช่ปัจจัยหลัก ในช่วงสถานการณ์คอขาดบาดตายที่จะต้องอาศัยโทรทัศน์ไทยพีบีเอสมาช่วยชี้วัดตัดสินกลับสัมภาษณ์พระเสร็จแล้วจะต้องวิ่งโร่ไปสัมภาษณ์โจรเพื่อให้เกิดการถ่วงน้ำหนักตามทฤษฎีกลางกลวง โทรทัศน์ไทยพีบีเอสจึงกลายเป็นทีวีของพวกริบบิ้นสีขาว ของพวกสันติวิธีแบบเลอะๆ เทอะๆ หรือพวกนักคิด นักวิชาการที่หลงใหล คลั่งไคล้ ในแนวคิดทฤษฎีตะวันตก โทรทัศน์ไทยพีบีเอสซึ่งใช้เงินสรรพสามิตจากเหล้าและบุหรี่ปีละนับเป็นพันๆล้านบาทมาบริหาร

ส่วนทีวีช่องอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐและไม่ได้มีฐานะเป็นทีวีสาธารณะแต่ออกจะหนักไปทางทีวีส่วนตัวของบริษัทธุรกิจ หรือของผู้ได้รับสัมปทานในแต่ละช่องนั้นให้โอกาสที่จะไปกำหนดทิศทางการนำเสนอข้อมูลข่าวสารให้เป็นไปบนจุดมุ่งหมายเพื่อประโยชน์สุขของสังคมส่วนใหญ่แบบจริงๆ จังๆ น้อยมากเพราะโดยเป้าหมายหลักๆ ของทีวีประเภทนี้ย่อมต้องมุ่งไปสู่ผลประโยชน์ของบริษัทหรือผู้ได้รับสัมปทานในแต่ละช่องเป็นพื้นฐานมาตั้งแต่ต้น

เราคงต้องยอมรับอย่างไม่อาจปฏิเสธได้อีกต่อไปแล้วว่าอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่แทบจะอยู่นอกเหนือการควบคุมหรือไร้ระบบป้องกันใดๆเอาเลยก็ว่าได้ การแพร่กระจายข้อมูลข่าวสารที่มีทั้งทางบวกและทางลบปราศจากข้อจำกัด ทำให้ระบบป้องกันที่อยู่ภายในความรู้สึกนึกคิด จิตใจ ของปัจเจกบุคคลเป็นระบบป้องกันที่ดีที่สุดและเท่าที่เป็นไปได้เหลืออยู่เพียงแค่สิ่งเดียวเท่านั้น แต่ละรายจะสามารถอาศัยสติ ปัญญา วุฒิภาวะ ไปสังเคราะห์ แยกแยะสิ่งที่เป็นด้านบวกและด้านลบออกจากกันได้มากน้อยขนาดไหน

เจอเดชเสือเตี้ย ฤทธิ์เสือเฒ่าและพิษหมัดเมาออกมาเสนอข้อเรียกร้องเป็นประโยชน์ส่วนตนแบบสั่วๆ โอกาสที่รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์จะถูกน็อกเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาหรืออาจจะต้องช่วงชิงจังหวะประกาศยุบสภาเสียก่อน เสนาะ เทียนทองเคยด่าทักษิณสาดเสียเทเสียเมื่อครั้งแบ่งอำนาจการเมืองไม่ลงตัวมาแล้วมาคราวนี้ไม่เหลือลายเสือที่แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นานบอกไม่เห็นด้วยในการที่ใช้ศาลเดียวตัดสินชะตากรรมของนักโกงบ้านกินเมืองทั้งๆที่กระบวนการศาลอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีมาตั้งแต่ในสมัยรธน.ปี 40 แล้วและในรธน. 50 ผู้ถูกตัดสินยังสามารถอุทธรณ์ได้อีกด้วยแต่เฒ่าเสนาะผู้อยู่นานไม่เคยกล่าวถึง

บรรหารสุพรรณที่ร่วมประสานเสียงให้สังคมประจานและประณามรัฐบาลจนแก้วหูระบมอ้างแบบไม่รับผิดชอบเพื่อให้ตนและลูกๆ หลุดพ้นบ้านเลขที่ 109 พรรคชาติไทยของตนเปรียบเสมือนรถเมล์ใครจะโดยสารก็ได้พรรครถเมล์นี้เป็นรถสายนรกหรือสายสวรรค์มิทราบอยากรู้ว่าแม่ย่านางรถเป็นคนเดิมที่สูงอายุหรือเด็กสาวคนใหม่ บรรหารอาจแก้ตัวว่าแม่ย่านางยังแก่เหมือนเดิมแต่กระเป๋ากระปี๋เป็นน้องหนูที่ดูแล้วซาบซ่าสดใส บรรหารควรต้องตระหนักว่าชาติบ้านเมืองไม่สามารถถูกผูกขาดด้วยนักการเมืองน้ำเน่าเหมือนที่เขาทำสำเร็จกับการผูกขาดการจัดซื้อคลอรีนของรัฐบาลจากครอบครัวสุพรรณนี้มายาวนาน

เมื่อรัฐบาลเปิดประชุมร่วมกันสองสภาได้เปิดเวทีตามข้อเสนอนายกรัฐมนตรีให้บรรดาผู้แทนประชาชนทั้งหลายได้อภิปรายถึงปัญหาของบ้านเมืองตลอดจนช่วยกันเสนอแนวทางการเมืองใหม่เพื่อลดความตึงเครียดทางการเมือง พรรคฝ่ายค้านก็ถล่มรัฐบาลตามคาดและเล็งเป้าหมายไปที่นายกรัฐมนตรีแต่ผู้เดียวแบบเนื้อๆ สอดคล้องอย่างเป็นเนื้อเดียวกันกับที่ทักษิณอ้างว่ารัฐบาลทำสองมาตรฐาน เสื้อแดงปิดหน้าทำเนียบติดคุกแต่แกนนำพันธมิตรปิดหน้าทำเนียบเหมือนกันและปิดสนามบินไม่ติดคุก เสื้อเหลืองจึงชุมนุมการเมืองที่หน้าทำเนียบได้เป็นหลายเดือนเช่นเดียวกับเสื้อแดงที่ก็ชุมนุมอยู่หน้าทำเนียบด้วยความสงบอยู่ช่วงหนึ่งซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้ว่าอะไร ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้หวาดกลัวหรือคิดว่าจะได้รับอันตรายอะไรจากกลุ่มเสื้อเหลืองซึ่งแตกต่างจากความหวาดกลัวของคนกรุงในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาจากการกระทำของม๊อบกลุ่มคนเสื้อแดง สมัยรัฐบาลสมชายที่มีการจัดการกับวิทยุและโทรทัศน์ในเครือผู้จัดการโดยใช้วิธีตัดสัญญาณทำลายระบบของธุรกิจ ที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ปิดดีสเตชันนั้นเกิดขึ้นเฉพาะสถานีที่มีส่วนยุยงปลุกปั่นปลุกระดมให้ประชาชนทำผิดกฎหมาย

ทักษิณมีใจหยาบช้า ละโมบโลภมาก มีจิตใจที่จะคิดคตทรยศต่อชาติบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำทุกอย่างในอันที่จะกัดเซาะสถาบันพระมหากษัตริย์ มักใหญ่ใฝ่สูง โกหกซ้ำแล้วซ้ำเล่าแล้วยังมีคนหลงเชื่อ เอาเปรียบสังคมมาตลอดชีวิต สร้างสังคมบูชาเงิน กำลังถูกพิจารณาถอดยศถูกถอนพาสปอร์ตทุกประเภทของราชอาณาจักรไทยและตกเป็นนักโทษหนีคดีอาญาในเวลานี้ ทักษิณใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน ไม่นานก็ดูดรวมส.ส.มาได้ค่อนสภา ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จที่มีอยู่โกงกินประเทศชาติอย่างมโหฬารและไม่สามารถลากตัวมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมได้ ออก กม.อะไรก็ได้เพราะคุมสภาได้หมด ฝ่ายค้านไม่มีแม้กระทั่งเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทุจริตคอร์รัปชั่นกันได้สบาย ๆ เพราะควบคุมกลไกตรวจสอบได้อย่างเบ็ดเสร็จ ผูกขาดธุรกิจโทรศัพท์มือถือ, แก้สัมปทานโทรคมนาคมแปรส่วนแบ่งรายได้เป็นภาษีสรรพสามิต, นายกCEO, หวยบนดิน, entertainment complex แต่เบื้องหลังคือบ่อนกาสิโน, ข้อสอบเอนทรานซ์รั่ว, ใช้อำนาจรัฐแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง, สายการบินโลว์คอสต์, ขายชินคอร์ปให้เทมาเส็ก, เล่นละครตบตาประชาชนด้วยอาจสามารถโมเดล, ขอให้พระเจ้าอยู่หัวไปกระซิบข้างหูแล้วจะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ, ปลุกระดมให้ประชาชนก่อจลาจลเข่นฆ่ากันเอง, บอกว่ารักชาติรักประชาชนแต่กลับพาลูกเมียหนีออกนอกประเทศ, บอกจะกลับมาเดินนำหน้าคนเสื้อแดงแต่สุดท้ายบอกไม่คิดกลับเมืองไทยเพราะอยู่เมืองนอกสุขสบายดี ทำทุกอย่างที่ลูกผู้ชายเขาไม่ทำกันเพื่อให้ได้ชัยชนะ ฯลฯ พรรคพวกทักษิณก็รวยเอา ๆ เลือกตั้งอีกสิบหนก็ไม่มีทางแพ้เพราะได้ปลูกฝังอำนาจรัฐ อำนาจเงินเหมือนสังคมไทยเป็นมะเร็งไปหมดแล้ว สารพัดพฤติกรรมกลับกลอกเหล่านี้ทำให้คนไทยรู้ทันทีว่านักโทษผู้นี้มีธาตุแท้อย่างไร

ประเทศไทยจะไปต่อได้ต้องไม่มีคนชื่อทักษิณอีกแล้วมันแก้ผ้าล่อนจ้อนจนหมดแล้วว่าถ้ามันไม่ได้อำนาจคืนมาก็พร้อมที่จะทำให้แผ่นดินไทยลุกเป็นไฟ ทำให้คนไทยแบ่งเป็นฝักฝ่าย เกลียดชังซึ่งกันและกันพร้อมจะห้ำหั่นฆ่ากันทุกเวลา วันนี้วันที่เมืองไทยแตกแยก แบ่งฝักฝ่าย ประชาชนหันมาใช้วิธีการรุนแรงประหัตประหารกันสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดล้วนมาจากคนคนเดียวทักษิณ ชินวัตร ต่อไปคงไม่ใช่แค่ทักษิณที่อยู่เมืองไทยไม่ได้โคตรเหง้าศักราชของมันคงอยู่เมืองไทยยากแล้ว แม้ว่าในหลายๆประเทศปฎิเสธที่จะให้มันอยู่มันก็ยังไม่ยอมหยุดยังคงบินไปประเทศอื่นและยังโจมตีประเทศไทยต่อสื่อต่างประเทศตลอดเวลาจนล่าสุดวางแผนให้เสื้อแดงออกมาก่อการจราจลอีกครั้งเพื่อหวังผลว่ามันจะได้กลับเข้ามาทวงสมบัติที่มันโกงชาวไทยทั้งชาติไปโดยไม่สนว่าประเทศจะเสียหายขนาดไหน มันอ้างว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงได้รับการบรรยายสรุปจากพวกนายพลชั้นนำและองคมนตรีหลายคนในเรื่องแผนการของพวกเขาที่จะโค่นล้มมันตั้งแต่ก่อนหน้าการรัฐประหารปี 2549 จะเกิดขึ้นแล้วโดยที่คณะองคมนตรีหลายคนก็กำลังกล่าวหาว่าทักษิณไม่มีความจงรักภักดี ที่ผ่านมาสำนักพระราชวังของไทยไม่เคยแถลงแสดงความเห็นในเรื่องข่าวลือที่เกี่ยวข้องกับพระองค์ กลไกของรัฐโดยเฉพาะข้าราชการประจำปล่อยให้คนหนีคดีอย่างทักษิณมันกล่าวอ้างถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้อย่างไร แต่ไหนแต่ไรประเทศไทยยังไม่มีใครกล้าบังอาจอาจเอื้อมพาดพิงถึงพระองค์อย่างนี้แม้แต่คอมมิวนิสต์มันก็ไม่พาดพิงถึงพระองค์มากขนาดนี้ รัฐบาลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งจัดการกับอดีตนายกรัฐมนตรีและพวกอย่างเด็ดขาดจริงจังไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวลอย่างที่เป็นอยู่ เป็นเวรกรรมของประเทศไทยแท้ๆ คนไทยที่หาเช้ากินค่ำจะได้ผลกระทบเต็มๆจากการกระทำของคนเหล่านี้อย่างเลี่ยงไม่พ้น

ไม่มีความคิดเห็น: