22 ตุลาคม 2552

เชียงใหม่หนาวมาก ประทศไทยหนาวกว่ามากมาย



"จะทำอะไรก็ขอให้คิดให้รอบคอบ  ไตร่ตรองให้รอบคอบ ซึ่งผมใช้คำว่าไตร่ตรองให้รอบคอบ ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นการกระทำที่เป็นการทรยศต่อชาติ" วรรคทองเขย่ามโนธรรมสำนึกของใครต่อใครทั่วประเทศเป็นที่โจษจันท์ไปทั่วบ้านทั่วเมืองของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

คิดต่อไปได้ทันทีว่าเพื่อไทย ทำกิจกรรมอะไร   มีเป้าปมายอะไรซ่อนเร้น   โดยทั่วไปพล.อ.เปรมจะไม่ค่อยให้สัมภาษณ์มากนัก   พล.อ.เปรมท่านใช้วิธีนิ่งมาตลอด   ต่างจากครั้งนี้ที่ตั้งใจพูด  ถือว่าไม่ธรรมดา  ไม่ยอมตกเป็นเป้านิ่งให้ถูกโจมตีอยู่ฝ่ายเดียว  โดยเฉพาะการให้ร้ายหาว่าพล.อ.เปรมไม่ยอมประนีประนอมไกล่เกลี่ยกับทักษิณอันเป็นเรื่องเป็นเรื่องของความถูกและผิด ดีกับชั่ว ขาวกับดำ ที่ใครทำผิดก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ   ขณะนี้พล.อ.จิ๋วนำขบวนอดีตนายทหาร อดีตข้าราชการระดับสูง ทหารแก่บางรุ่น อดีตทหารรับจ้าง  อดีตกบฎหลายสมัย อดีตดาราไปเข้าคอก กล้าทรยศพระเจ้าอยู่หัว  กล้าทรยศประชาชน กล้าทรยศภาษีของปวงชน แห่พากันไปเป็นขี้ข้ารับใช้ทรราช อะไรจะโง่งมงายถึงขั้นแยกไม่ออกว่าตัวเองกำลังรับใช้ใครอยู่ เคยเป็นถึงผบทบ., ผบสส., นายกฯก็เคยเป็น  แก่จนปูนนี้  ไม่มีสำนึกสาธารณะ  ไม่รู้ว่าความรักชาติมีความหมายว่าอย่างไร จะบวชล้างกรรมสักกี่ครั้งก็ไม่หมด มีทั้งความโลภและความกลัว ยังจะมาเสียคนเอาตอนแก่ช่างน่าสมเพศ  แต่ก็ดี คนบางคนแสดงออกว่า เป็นคนดี มีคุณธรรมกว่าจะรู้เกือบจะตายแล้ว  แต่ถ้าแค่สู้เอาเงินสักก้อนก่อนตายไว้ให้คนหลังดีกว่าอยู่เปล่าก็พอทำเนา  ชาวบ้าน ตาสีตาสา จะได้รู้ว่าใครเป็นใคร ไอ้และอีแอบทั้งหลายก็จะได้ลดปริมาณลง  บรรดาอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ตั้งแต่ระดับที่เคยได้รับเหรียญรามรามา เข็มกล้ากลางสมร  เคยดื่มน้ำพระพัฒน์สัตยา  เคยกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญญาน  ฯลฯ  ครั้งแล้วครั้งเล่า...จู่ๆ ก็สิ้นคิดเสียอย่างนั้น  อย่างตท.10 เลี้ยงหลานอยู่บ้านได้ไม่กี่วันเหงาสู้หอบสังขารมาหาเงินดีกว่า แต่เศษ.แดงปากเปราะบอกพวกโง่เซ่อพวกนี้เข้าไปก็จะทำให้พรรคของทักษิณเสียหมด ว้า งานเข้า งานคิดร้ายต่อชาติและราชบัลลังก์  ไม่ใช่เรื่องที่ใครจะทำได้ง่ายๆ  แต่คนที่ทำผิดซ้ำซากต่อประเทศ  คิดร้ายต่อผุ้มีอุปการะคุณ แบบนี้ น่าจะดูสมัคร สุนทรราชไว้เป็นตัวอย่างบ้าง ช่วงท้ายของชีวิตมีแต่เสื่อม แทบจะไม่มีมีคนยกย่องนับถือ แม้ว่าเจ็บป่วยเจียนจะตาย แต่ก็ยังมีหลายคนที่ไม่อยากอโหสิกรรมให้

ก็ในเมื่อคนทักเมื่อคนเตือนแล้วไม่ฟังความหมายก็ไม่ต่างจากคนทรยศชาติดีๆ นี่เอง  เมื่อย้อนดูพฤติกรรมของเจ้าของคอกและแก๊งค์ที่ได้กระทำย่ำยีต่อชาติบ้านเมืองอย่างไรบ้าง มีคดีทุจริตติดตัว หลบหนีคดี มีคำพูดและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างตรงไปตรงมา นอกเหนือไปจากการโจมตีสถาบันองคมนตรีและตัวพล.อ.เปรมอย่างรุนแรงมาอย่างต่อเนื่องพฤติกรรมดังกล่าวไม่ต่างอะไรกับการทรยศชาติ   ดังนั้นการไปเข้าร่วมที่เหมาะเจาะกับเวลาที่กลุ่มคนเสื้อแดงของทักษิณกำลังนัดชุมนุมก็ต้องหมายถึงเป็นคนในขบวนการทรยศชาติด้วย

ก็น่าแปลกตท. 1, 9, 10 และรุ่นอื่นๆบางคนจึงเห็นดีเห็นงามกับนโยบายพรรคเพื่อคนหนีคุก  สงสัยว่าหลักสูตรตท.คงล้มเหลว  แถมยังออกมาประกาศว่ายังประกาศว่ารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์แต่กลับมีพฤติกรรมอยู่ตรงกันข้ามกับคำพูด ยุยงส่งเสริมให้มวลชนเสื้อแดงพูดจาจ้วงจาบหยาบช้าต่อตัวแทนในหลวง เห็นผู้ร้ายคนโกงบ้านกินเมืองเป็นคนดี

 “ผมแน่ใจว่า ทักษิณไม่เคารพพระมหากษัตริย์" คำพูดของพล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร  หลังที่อ่านพบบทสัมภาษณ์ทักษิณในหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ ฉบับวันที่ 20 เมษายน 2552 พล.ต.อ.วสิษฐประกาศแน่วแน่นับแต่นั้นมาว่าจะไม่ใช่ยศหน้าชื่อของทักษิณเพราะเหตุว่าเขาไม่สมควรที่จะใช้ยศนำหน้าชื่อต่อไปแล้ว   เมื่อหมดอำนาจไปเรื่องการหมิ่นสถาบันก็เกิดขึ้นมาอย่างผิดสังเกต  การให้สัมภาษณ์คราวนั้นทำให้ผมแน่ใจว่าทักษิณไม่เคารพ ไม่สักการะพระมหากษัตริย์อย่างที่คนไทยควรจะเป็น   ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าประธานองคมนตรีและองคมนตรีอีกสองคนจะกำจัดทักษิณถวายก่อนรัฐประหาร 19 กันยายน   การโจมตีองคมนตรีก็เท่ากับเป็นเชิงแนะว่าพระมหากษัตริย์ทรงตั้งองคมนตรีเป็นที่ปรึกษาของพระองค์ตามพระราชอัธยาศัยอย่างผิดๆ  เจตนาของการให้สัมภาษณ์ตีความเป็นอื่นไม่ได้ว่าตัวเองนั่นแหละที่ตั้งใจที่จะทำให้สถาบันเสื่อม     พล.ต.อ.วสิษฐเชื่อว่าคนไทยส่วนมากยังตระหนักดีว่าการที่เมืองไทยอยู่มาได้ทุกวันนี้เพราะพระมหากษัตริย์เมืองไทยเราปกครองด้วยระบอบนี้มานานเหลือเกินร่วมๆ 790 ปีตั้งแต่ก่อนสุโขทัยคนไทยยังไม่เคยขาดความรู้สึกที่ว่ามีประมุขเป็นพระมหากษัตริย์มาเรื่อยจนปัจจุบัน  เราอยู่กันด้วยความสุขความสงบ มีปัญหาบ้างเราก็แก้ได้  พระมหากษัตริย์ทรงมีส่วนอย่างยิ่งในการให้โอกาสการเมืองให้พัฒนาประชาธิปไตย  ถ้าประชาธิปไตยไม่พัฒนาอย่าไปโทษพระมหากษัตริย์  ให้โทษนักการเมือง โทษคนอื่นที่มีหน้าที่

ยังต้องรอดูกลุ่มมวลชนเสื้อเหลืองและเสื้อแดงในเชียงใหม่ที่เป็นบ้านเกิดของผู้ร้ายหนีโทษอาญาจำคุก, บางส่วนได้พบปะสงบศึก  ฟื้นฟูการท่องเที่ยว เพราะที่ผ่านมา ธุรกิจการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่หย่อนใจ ศูนย์การค้า รวมทั้งเกสต์เฮ้าส์ ต่างอยู่ในสภาพร่อแร่ ทนรับสภาพกับการขาดรายได้ต่อเนื่องไม่ไหวอีกแล้ว  สถานการณ์จากวิกฤติเศรษฐกิจก็หนักหนาสาหัสอยู่แล้วอันธพาลเสื้อแดงทำตำบอนซ้ำเข้าให้อีก ยังโชคดีที่ได้หมีแพนด้ามาช่วยเอาไว้  พวกอันธพาลเสื้อแดงเที่ยวไปประท้วงขับไล่ฝ่ายที่ตัวเองไม่ถูกโฉลก ยกพวกเข้าราวี ทำร้ายร่างกาย รุมซ้อมเจ้าหน้าที่ศาล  ยกพวกใช้อาวุธฆ่าฟันคนกลางเมือง    ผลงานของอันธพาลเสื้อแดงทำให้เชียงใหม่เสียหายมหาศาล  รายได้ลดลงแต่ก็นั่นเล่าตราบใดที่แกนนำหัวโจกนักล่าเบี้ยเลี้ยงยังรับคำสั่งจากนายใหญ่ การเจรจากันระหว่างกันจะไม่สำเร็จสมบูรณ์แน่นอนแค่นี้ก็พิสูจน์แล้วว่า ใครทำร้ายและทำลายบ้านเกิด แผ่นดินเกิด  หากคนเชียงใหม่ไม่รีบตัดสินใจไม่ลงมือทำและไม่เริ่มแก้ไขตั้งแต่วันนี้ก็คงยากที่เชียงใหม่จะดึงคนให้กลับไปเที่ยวได้เหมือนเดิมอีก

นักวิชาการบางกลุ่มพยายามบิดเบือนคือเรื่องเดียวคือองคมนตรีว่าเป็นอุปสรรคให้ประชาธิปไตยไทยไม่พัฒนา ทักษิณต้องการกลับมาแบบไร้ราคีซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ คดีทุจริตติดตัวพวกนั้นมีทางเดียวเท่านั้นคือต้องพิสูจน์ว่าตัวเองบริสุทธิ์อย่างที่อ้างเสมอๆนั้นจริงๆ  ศาลก็ได้ให้โอกาสกลับหนีไปเสีย  หากถูกจำคุก 2 ปีโอกาสที่จะอุทธรณ์ก็มี คดีอื่นที่เหลือก็ยังรอการพิสูจน์อยู่  สมมุติว่าทักษิณลองหยุดโฟนอินและหยุดจ่ายเงิน  อีก 2-3 วันสถานการณ์เปลี่ยน ปัจจัยหนึ่งขึ้นอยู่กับทักษิณซึ่งถ้าไม่มีการจ่ายเงินก็คงไม่เกิดการชุมนุม   หากไม่เลิกจะทำอย่างนี้หรือยื่นเงื่อนไขทำนองนี้มันก็จะยืดเยื้อไปเรื่อยๆ    สิ่งที่เราเคยคิดว่าเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ  คนไทยทั่วไปตื่นเต้นมากที่เกิดดาวเทียมไทยคมดวงแรกของประเทศ  สมเด็จพระสังฆราชทรงไปเจิมให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรแต่จู่ๆ ไปขายให้สิงคโปร์ เป็นการตบหน้าคนไทยทั้งประเทศเพราะเหตุว่าเอาสิ่งที่เราภูมิใจเอาสมบัติของชาติไปขายให้คนต่างชาติ

คำพูดที่กล่าวหาด่าทอเปิดศึกไปทั่วทิศของทักษิณนักโทษหนีคดีทุจริตหลายคดีในเวลานี้ มักอ้างว่ากำลังปลง  อ้างว่าให้อภัยกับทุกคน  มุ่งมั่นสนใจแต่เรื่องธรรมะ กำลังกล่าวพาดพิงด่ากราดไปหมด  โทษคนนั้นคนนี้ เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น นอกจากไม่ยอมรับในกระบวนการยุติธรรมยังใช้คำพูดกล่าวหาศาลว่าเป็นการยุติความเป็นธรรมแล้วยังเที่ยวพูดจาให้ร้ายต่างๆ นานา   ยังหาว่ารัฐธรรมนูญเผด็จการ  สื่อไม่เป็นอิสระ หาว่ารัฐบาลยื้อฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ   ทุกคำพูดที่สะท้อนออกมาเต็มไปด้วยโมหะ โทสะ โลภะและมุสา  ดิ้นรนทุรนทุราย   มีเจตนาเหมือนสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายในบ้านเมือง   กำลังสะท้อนให้เห็นว่า เขากำลังยืนอยู่ในมุมอับมีเวลาจำกัด  คดีความเริ่มงวดเข้า  7.6 หมื่นล้านที่ถูกอายัดกำลังจะสิ้น

พฤติกรรมทรยศชาติที่เราเห็นๆ ในวันนี้มีหลายรูปแบบในหลายวงการ ปล่อยข่าวลืออันไม่เป็นมงคลล้มเจ้าอาศัยพระอาการประชวรมาใช้เคลื่อนไหวทั้งในและต่างประเทศ  การสนับสนุนหรือแม้แต่วางเฉยกับพฤติกรรมการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันเบื้องสูง  ใส่ร้ายป้ายสี แอบอ้าง ก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง เพียงเพื่อมุ่งจะทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกด้านลบต่อสถาบัน หวังผลได้ทั้งเงินและอุดมการณ์แบบคอมมิวนิสต์  การทำลายผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ  เป็นการทำลายผลประโยชน์ส่วนรวมของแผ่นดิน  ขบวนการปล่อยข่าวทุบหุ้นเพื่อช้อนซื้อมีขบวนการปล่อยข่าวล้มเจ้าใช้ล๊อบบี้ยิสต์ป้อนข่าวให้กับสำนักข่าวอาศัยพระอาการประชวรปล่อยข่าวทั้งในและต่างประเทศสอดคล้องกับการเผยแพร่บทความของนายใจ(รัญ)แซ่อึ้งและพวก  ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ครั้งนี้เป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับน้องชายของทรราชคนนี้  ไม่ใช่คนแปลกหน้าที่ไหน

30 กย.- 1 ตค. ปล่อยข่าว  |  13และ14 ตค. แพร่กระจาย  |  14 ตค.โหมสะพัดอย่างแรง -- คิดในเชิงสัญลักษณ์พ้องกับ 14 ตุลาฯ ในอดีต  |   ปรากฎว่าหุ้นร่วงกราวรูดในวันที่ 15-16 ต.ค.ที่ผ่านมา   เรื่องใหญ่ขนาดนี้ลำพังนักลงทุนไม่กล้าแน่นอน     ใครเป็นคนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงอดีตถึงปัจจุบัน และนักวิเคราะห์อาวุโสที่สิงคโปร์คือใคร สัมพันธ์กับใคร นักธุรกิจการเมืองคนใดเคยขายหุ้นและกิจการกับสิงค์โปร์ และกองทุนกิจการของประเทศไหนเข้ามาลงทุนมหาศาลในไทย พรรคการเมืองใดที่ถูกยุบไป   พรรคการเมืองเกี่ยวข้องกับบรรดาแกนนำพรรคคอมมิวนิสต์ในอดีต  ใครร่วมกันคิดปฏิญญาฟินแลนด์   ปฏิญญาฟินแลนด์คืออะไร    หุ้นราคาตก  หรือหากสถาบันของไทยสั่นคลอน  ใครจะได้ประโยชน์นั่นเอง

เมื่อราคาหุ้นในตลาดกลับสู่สภาวะปกติอีกครั้งเพียง 2 วันอุบาทว์มูลค่าตลาดหุ้นไทยหายไปถึงกว่า 4 แสนล้านบาทในอีกไม่กี่วันก็จะมีคนรวยขึ้นเท่ากับมูลค่าดังกล่าว    เคยมีคนบ่นหลังเหตุการณ์ต้มยำกุ้งเมื่อปี2540 ว่าหากรู้ก่อนแม้เพียงนาทีเดียวก่อนจะมีการลดค่าเงินก็จะทำให้รวยไม่รู้เท่าไหร่แล้ว   นักธุรกิจการเมืองบางคนคาดเดาไว้ล่วงหน้าพอดี  ซื้อประกันความเสี่ยงทั้งหมด  เก็บเงินสกุลต่างประเทศไว้ที่หมู่เกาะแดนไกล  ใครกำลังทำอะไรไว้ให้ย้อนกลับมาเป็นเหมือนครั้งนั้น  แต่คราวนี้ยิงปืนนัดเดียวได้นกตั้งสองตัว

ทักษิณที่กำลังจะเตรียมเปิดตัวหนังสือ"คนไทยหายจน (เสียดาย...ถูกปล้นเสียก่อน)"กินปูนร้อนท้องท้าทายให้ส.ว.ที่พาดพิงน้องชายออกมาปล่อยข่าวว่าจะไปสู้กันในศาล   คงจะกลัวว่าหนังสือ"คนไทยเกือบมรณา (สมน้ำหน้า...ถูกปฏิวัติเสียก่อน)"จะดังกว่าหรือ    ไอ้ที่เคยบอกว่าบอกว่าเชื่อมั่นในระบบศาลสถิตยุติธรรมของไทย ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายตอนอยู่ในอำนาจแล้วมาบอกว่าศาลไทยมี 2 มาตรฐานตอนหนีคดีอาญาไปเร่ร่อนนั่น  ตัวเองยังไม่เชื่อศาลเลย ท้าทำไม(วะ)

ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุลร้อนใจอักษรย่อ “ว.ช.” ระบุว่าไม่ใช่ตนแน่นอน  ตนเล่นหุ้นไม่เป็น แต่มีหุ้นอยู่หลายตัวเหมือนกัน  คนที่ออกมาปล่อยข่าวเป็นพวกประสงค์ร้ายต่อประเทศชาติ  คนที่รักสถาบันอย่างแท้จริงจะไม่นำสถาบันมาเกี่ยวข้องเช่นนี้  ตนเองต้องออกมาปกป้องทักษิณเพราะตนยืนอยู่บนความถูกต้องไม่ชอบเห็นคนถูกรังแก (ขณะนี้ท่านผู้หญิงตนนี้กำลังทำลายในสถาบันท่านผู้หญิง ท่านที่ดีๆ ยังมีอยู่ถมเถไปแต่ท่านผู้หญิงตนนี้เห็นผู้ร้ายคนโกงบ้านกินเมืองเป็นคนดี)

คนดีของท่านผู้หญิงทำเรื่องดีๆไว้เยอะแยะไปหมด ฯลฯ ทักษิณ กับธงที่ให้ชาวบ้านไปรอต้อนรับ           ทักษิณ ที่วัดพระแก้ว         ทักษิณ บอกให้ในหลวงมากระซิบ                        วีระ มุสาไปวันๆแกนนำนปชเคยติดคุกเพราะต้องคดีอะไร            อีเพ็ญไม่ผิดแต่หนีทำไม                                สุชาติ นาคบางไทร อดีตแกนนำ                พิษณุ พรหมสร ไอ้นี่แกนนำรุ่นสองสีแดง                 อีลากไส้ดา ตอปิโด               เสื้อแดงเขียนข้างโลงที่เผาว่าอย่างไร    ฯลฯ  

รัฐบาลต้องทำอย่างเอาจริงเอาจังมากกว่านี้ตั้งแต่ก่อนหน้าแล้วด้วยซ้ำว่าต้องพิจารณาปัญหาความมั่นคงทั้งระบบ ข่าวปล่อยอุบาทว์ครั้งนี้มาจากอดีตนายกฯคนหนึ่ง เชื่อมกับความเคลื่อนไหวต่างๆ เช่นการชุมนุมของคนเสื้อแดง   การไม่ยอมอยู่กับบ้านเลี้ยงหลานของจิ๋ว

ทักษิณต้องการเปิดเกมแรงในช่วงนี้เพราะไม่สามารถรอการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงหรือพรรคเพื่อไทยที่ตั้งเป้าโค่นล้มรัฐบาลหรือต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 ได้อีกต่อไป เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าศาลฎีกาจะมีคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทในราวเดือนธ.ค.นี้   ถึงแม้ว่าเม็ดเงินที่ยังมีอยู่ในกระเป๋าของอดีตทักษิณในเวลานี้มีแนวโน้มว่าจะติดลบด้วยซ้ำ เจ้าหนี้ที่ให้ทักษิณหยิบยืมยังมีอยู่และต้องการเอาคืน  ทักษิณจึงต้องการดึงเม็ดเงินที่ถูกอายัดในคดียึดทรัพย์ไปใช้คืนเจ้าหนี้   หลอกล่อให้คนใกล้ตัวยังทำงานให้ต่อ  ทุ่มสรรพกำลังทุกอย่างที่มีอยู่ในมือเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแล้วนำสถาบันเบื้องสูงลงมาเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ทางการเมืองในขณะที่ทั้งในส่วนของพรรคเพื่อไทยและการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงไม่สามารถจุดประเด็นใหม่ๆขึ้นมาได้ตามต้องการก็จำเป็นต้องหาทหารแก่มาร่วมกับพรรค  และจะทวีความรุนแรงมากขึ้นนับจากนี้ไป    ทักษิณต้องการกดดันให้ป๋าเปรมต้องยอมเปิดให้มีการเจรจาหรือยอมตามเงื่อนไขของเขา

นักโทษหนีคุกพยายามคิดมุกแปลก ๆ ใหม่ ๆ เพื่อปลุกระดมมวลชนเสื้อแดงให้ออกมาสู้จำนวนมาก ๆ เช่นโฟนอินก็ทำแล้ว อย่ากลับบ้านมือเปล่าก็ทำแล้ว ปลุกกระแสแดงทั้งแผ่นดินก็ทำแล้ว เรียกร้องระบบประชาธิปไตยก็ทำแล้ว ถวายฏีกาขออภัยโทษก็ทำแล้ว ตลอดจนใช้บุคคลบางคนเป็นเครื่องมือสร้างภาพแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ประสบความสำเร็จ ที่ทำได้ก็คือแดงประจำเดือน แดงกระปริบกระปอย แดงมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ทุน    ทุกอย่างที่กล่าวมาสามารถเชื่อมโยงได้หมดว่าน่าจะมาจากกลุ่มเดียวกันที่ต้องการต้องเพิ่มแรงกดดันสูงสุด ให้ตัวเองหลุดพ้นจากความผิดทั้งปวง

หลังพิงฝา ขวาพิงไม้ ซ้ายพิงกระดาน  ยกขึ้นคาน สี่คนหาม สามคนแห่    หมื่นคนก่น แสนคนเกลียด ล้านแช่งแก    แดนสยามจัก สุขแท้ เมื่อแก ตาย

ไม่มีความคิดเห็น: