11 พฤศจิกายน 2552

ความจงรักภักดีของทักษิณ กับ เพื่อนชั่ว...นิรันดรของเขา




มันมากไปแล้ว อ้ายเด็กเมื่อวานซืน


แค่ฮุนเซนเพื่อนชั่ว...นิรันดรของทักษิณปฏิเสธความสัมพันธ์กับรัฐบาลไทย  ยืมตรายางจากสมเด็จฯนโรดมสีหมุนีมาประทับ  ย่ำยีกระบวนการยุติธรรมไทยด้วยปากโสมม ทักษิณต่ำค่ากว่ากรวดทรายใช้ทำพื้นส้วมตามปั๊มน้ำมันด้วยซ้ำ    ในประเทศไทยประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ เกลียด ขยะแขยงไม่ต้องการ แต่ปรากฏว่าฮุนเซนของเขมรกลับนิยมชมชื่น  กอบกรวดทรายใช้ทำพื้นส้วมที่ไทยไม่ต้องการไปปั้นเป็นเพชรยอดมงกุฎของเขมร  ซ้ำยังบอกด้วยว่าทางการไทยขอตัวก็ไม่ส่งให้เพราะคดีที่ตัดสินลงโทษทักษิณไม่เป็นธรรม

ทักษิณเดินหมากผิดเริ่มจากทวิตขอบคุณฮุนเซนพอรัฐบาลตอบโต้ด้วยการประกาศลดระดับสัมพันธ์ทางการทูต เมื่อเข้าใจว่าปลาติดเบ็ดทวิตสั่งสอนรัฐบาลอภิสิทธิ์เหมือนกับเข้าข้างฮุนเซนพวกขี้ข้าที่อยู่ในไทยก็แห่ตามแถลงข่าวด่ารัฐบาลเป็นการใหญ่แต่ดีที่สังคมไทยไม่บ้าตามด้วย

ฮุนเซนนึกว่าไทยไร้น้ำยาถาวรลักไก่ ย่ามใจหลายครั้ง คราวนี้เจอลูกหนักเพราะไทยไม่สามารถนิ่งสงบได้อีกต่อไป   ไทยจึงได้ทบทวนความสัมพันธ์ เรียกทูตกลับ หยุดการช่วยเหลือโครงการต่างๆและยังจะมีอีกหลายมาตรการติดตามมา เพราะไทยได้สีซอให้ควายอย่างเพื่อนชั่ว...นิรันดรคนนั้นได้ฟังมานาน

ฮุนเซนไม่ใช่คนโง่แต่ไม่ใช่คนฉลาด  นานาชาติต่างถนอมมารยาทที่จะไม่สอดแทรกในปัญหาของชาติอื่นแต่เขาสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ถนอมแววตาสมเพช ดูอย่างที่การประชุมกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขงในญี่ปุ่นนั่นอย่างไรจะถ่ายรูปหมู่ผู้นำ  ที่ตัวฮุนเซนเองขัดเขินตัวเอง ไม่กล้าเข้าพวก-เข้าหมู่จนท่านบัวสอน  บุบผาวัน ผู้นำลาวต้องกวักมือให้มายืนเข้าแถว-ถ่ายรูป   คนเขมรก็มีตั้งหลายล้านคน      แต่จะหาคนเก่งคนดีมีวิชาความรู้สักคนอย่างทักษิณมาทำยา  ทั้งแผ่นดินเขมรนั้นไม่มีเลย    ต้องเอาประเทศทั้งประเทศมารองรับคนคนหนึ่งให้เป็นปัญหาของประเทศตัวเอง

ฮุนเซนไม่เคยให้ความจริงใจและไม่เคารพกิจการภายในประเทศเพื่อนบ้าน  แถมยังหาญเชิญเพื่อนชั่ว...นิรันดรทักษิณเข้าร่วมประชุมเศรษฐกิจ 12 พ.ย.นี้พร้อมเตรียมที่พักสรรพเสร็จรับรอง ทักษิณจะไปเขมรรอบนี้จึงเป็นแค่การพยายามพลิกฟื้นสถานะที่ตกเป็นเบี้ยล่างกลับคืนมา  กระนั้นฮุนเซนก็รับว่ากังวลไทยปิดด่านชายแดนก่อนแต่ยังปากดีจะประกาศไม่ให้เขมรสนับสนุนสินค้าไทยเย้ยไทยจะเสียเปรียบมากกว่า   แต่สุดท้ายฮุนเซ็นก็ดอดสั่งพล.อ.เจีย ดารารองผบ.สส.เขมรมาอ้อนวอนต่อหน้า พล.ท.วีรวลิต จรสัมฤทธิ์แม่ทัพภาคที่ 2 ว่าอย่าเพิ่งปิดด่านชายแดนประเดี๋ยวชาวเขมรเดือดร้อน..   ในขณะเดียวกันโฆษกเขมรขู่จะปิดพรมแดนบ้าง ขำๆ  

ฮุนเซนมีความเสี่ยงว่าจะโดนคนเขมรรักชาติได้จังหวะขับไล่ให้หลุดจากอำนาจเพราะอยู่มานาน 29 ปีชาวเขมรไม่มีอะไรดีขึ้น  แต่หากดูความเคลื่อนไหวทางการทหารของเขมรแล้ว  สัมพันธภาพระหว่างไทย-เขมรไม่น่ามีอะไรเลวร้ายลงไปมากกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้    ไม่น่าจะถึงขั้นปิดด่าน-ปิดชายแดน  แล้วเคลื่อนกำลังทหาร  กำลังอาวุธประชิดชายแดน  พร้อมลั่นไกใส่กัน  จะมีก็แต่พูดให้เป็นข่าว  เกทับกัน  พอเป็นสีสันตามประสาเท่านั้น  เพราะเราต้องเข้าใจว่าเขมรนั้นเป็นประชาธิปไตยเพียงรูป แต่เนื้อแท้ก็คือเผด็จการอำนาจทหารเบ็ดเสร็จ  และทุกครั้ง  ไม่ว่าเล็ก  ไม่ว่าน้อย  เอะอะอะไรขึ้นมาทหารเขมรจะเคลื่อนกำลัง  หรือไม่ก็ปึงปัง  ปืนลั่น  ริมชายแดนทุกครั้งไป   แต่คราวนี้ดูแล้วเหมือนจะใหญ่กว่าทุกครั้งแต่ปรากฏว่าทหารเขมรสงบเงียบ-เรียบร้อยอยู่ในที่ตั้ง  อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

เมื่อภัยมาถึงชาติคนไทยส่งเสียงสนับสนุนรัฐบาลต่อการแสดงท่าทีตอบโต้เขมรครั้งนี้พุ่งปรี๊ด  สวนทางกับแถลงการณ์เพื่อไทยเพื่อศักดิ์ศรีไทยไม่ฉลาดเลยสมคบคนชาติอื่นมาปาขี้ใส่หลังคาบ้านตัวเอง  การยืนอยู่คนละข้างระหว่างผลประโยชน์ของประเทศไทยกับผลประโยชน์ของประเทศเขมรกลุ่มคนที่เรียกว่าพรรคการเมืองก้อนขี้นี้ก็ยังอุตส่าห์ตะแบงไปยืนอยู่ข้างเดียวกับผลประโยชน์ของฝ่ายเขมร ไม่เว้นแม้แต่พงศ์เทพอดีตผู้พิพากษาที่เคยทำงานภายใต้พระปรมาภิไธยของพ่อหลวงเป็นผู้พิพากษาถูกตัดสิทธิทางการเมืองจากคดียุบพรรค    พงศ์เทพช่างคิดบอกรัฐบาลไทยกำลังอิจฉาทักษิณ

ฮุนเซนสมคบกันกับทักษิณจนสามารถเอากำลังทหารมายึดพื้นที่รอบเขาวิหาร แล้วยังบังอาจกำเริบหากคนไทยเข้าไปจะยิงทิ้ง  ทั้งที่จริงฮุนเซนเองที่รุกร้ำเขตแดนคนอื่น การที่มาข่มขู่อย่างนี้ฮุนเซนคิดว่าคนไทยจะงอมืองอเท้าให้ยิงฝ่ายเดียวหรือไรถ้าจะให้ดีน่าจะตั้งทักษิณเป็นสมเด็จอภิพระยาจักรีทักษิณ ทรราช ขายชาติ มหาราชเสื้อแดงมุนี มหาอัปรีย์เดโช หน้าเหมือนไทย หัวใจแขมร์”

ทักษิณเคยทำรัฐประหารฮุนเซนแต่ทั้งคู่กลับมาจับมือกันได้อีกครั้งก็ด้วยผลประโยชน์   ฝ่ายหนึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้เขาพระวิหารหรือไม่ก็เขาควายบนหัว    อีกตัวหนึ่งได้ผลประโยชน์ทำเงินจากการขายชาติขายแผนดินที่ทุ่มเททำมาตลอด  งานนี้คุณอลงกรณ์ พลบุตรออกปากรับอาสาเป็นธุระเปลี่ยนสัญชาติให้เลยทีเดียว   การที่ฮุนเซนแต่งตั้งให้ทักษิณเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวก็แค่ฉากบังหน้า ใช้เขมรเป็นฐานที่มั่นก็เท่านั้น  ทักษิณอาจจะคิดว่าเล่นไพ่ฮุนเซนแต่แท้จริงแล้วฮุนเซนเล่นไพ่ทักษิณ  เกมที่ทักษิณ–ฮุนเซ็นตั้งใจเพียงแค่จะสร้างข่าวให้ประเทศไทยเสียหน้ากลับถูกรัฐบาลไทยใช้เป็นเงื่อนไขรุกฆาตล้มโต๊ะเจรจาในเรื่องผลประโยชน์ที่ตกลงกันไม่ได้  คนที่คิดเกมนี้ให้ทักษิณสมควรโดนตบกะโหลกแรงๆ สามสี่ทีแล้วไล่ให้ไปอยู่เขมรจริงๆ

“ทักษิณที่เป็นนายกฯมา 6 ปี เกิดที่ประเทศไทย โตที่ประเทศไทย”  รักประเทศไทยจริงๆแต่ไม่ยอมเสียภาษีไปทำนุบำรุงประเทศ  โกงประเทศไทยเยอะมาก  ทักษิณทำความชั่วช้าสามานย์ของระบอบทักษิณ ที่มีทั้งทุจริตทุกรูปแบบ ละเมิดสิทธิมนุษยชนเข่นฆ่าผู้คนยัดเยียดข้อหายาเสพติด แทรกแซงควบคุมทุ่มซื้อสื่อให้ศิโรราบ ซุกหุ้นให้คนใช้ แก้กฎหมายเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง ใช้อำนาจของการเป็นนายกฯให้เมียไปซื้อทรัพย์สินแข่งกับชาวบ้านนั้น แจ้งต่อ ป.ป.ช.ไทย ว่ามีเงินไม่กี่หมื่นล้านบาทแต่มีเงินฝากหลายแสนล้านบาท ทั้งที่สิงค์โปร สวิตเซอร์แลนด์ ในหลายๆประเทศรวมถึงที่ประเทศอังกฤษก็กว่าแสนล้านบาท ระหว่างที่ครองอำนาจอยู่ 5-6 ปีนั้นทักษิณได้ทำร้ายประเทศไทยและประชาชนคนไทยอย่างหนักบริหารประเทศด้วยการมีผลประโยชน์ทับซ้อนทำให้สามารถเพิ่มพูนทรัพย์สินได้เป็นแสนล้านจากเดิมที่ร่ำรวยอยู่แล้วนับหมื่นๆ ล้านบาท  โฆษณาชวนเชื่อมอมเมาให้สังคม และคนรากหญ้าให้มีค่านิยมผิดๆ ฯลฯ มีแนวคิดเดียวกับระบอบฮุนเซนที่ทำทุกวิถีทางลดบทบาท หรือทำลายความน่าเชื่อถือของสถาบันกษัตริย์  

ทักษิณชื่นชอบในการลงทุนในลักษณะผูกขาดในธุรกิจที่ได้กำไรมหาศาลรวมทั้งธุรกิจด้านพลังงานที่มีอยู่จำนวนมากในเขตเขมรและแน่นอนในเขตพื้นที่ทับซ้อนกับไทยซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้เจรจาไปแล้วหลายรอบก่อนถูกถีบลงจากเก้าอี้เสียก่อนโดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ   ว่ากันว่าการตัดสินใจขายหุ้นชินคอร์ปจำนวน 7.6 หมื่นล้านบาทก็เพื่อนำไปลงทุนด้านพลังงานนี่แหละ  แก๊งฮุนเซน-ทักสิน จะไม่หยุดนิ่ง แต่การประสานกับความเคลื่อนไหวของบรรดาไส้ศึกภายในที่มุ่งเอาชนะทางการเมืองอย่างไม่ลืมหูลืมตา เพื่อเขย่าเก้าอี้ของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์กำลังจะเริ่มแรงขึ้นๆ ท่ามกลางความสัมพันธ์ไทย-เขมรที่เสื่อมทรามลงอย่างต่อเนื่อง      

ตระกูลชินวัตรขาดสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขายนามพระราชทาน “ไทยคม” ให้ต่างชาติเป็นสัญญลักษณ์ให้การแสดงความรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ  ชาวบ้านบางคนได้รับพระราชทานสิ่งของจากในหลวงเขายังเก็บรักษาไว้บนหิ้งพระเพื่อกราบไหว้บูชาแต่กลับขายสิ่งที่ได้รับพระราชทานมา   เมื่อดาวเทียมดวงนี้ตกอยู่ในความควบคุมดูแลของต่างชาติจะคิดว่ายังมีความลับของชาติเหลือให้ขายอีกหรือ   บ่อยครั้งทักษิณแยกไม่ออกว่าอะไรคือผลประโยชน์ของชาติและอะไรคือผลประโยชน์ของตัวเอง     ในสมัยรัฐบาลทักษิณและสืบต่อมาถึงสมัยรัฐบาลหุ่นเชิดได้ทำการดูแลผลประโยชน์ร่วมของฝ่ายเขมรอย่างดีไม่ว่าจะในเรื่องเขตแดนบนบก-ในทะเล, ปราสาทพระวิหาร, ความช่วยเหลือด้านการเงินการพัฒนาในเขมร  ทำถนนหนทาง รวมถึงโอกาสในการบริหารพื้นที่สัมปทานปิโตรเลียมในทะเลมูลค่ามหาศาล เพราะในสมัยรัฐบาลทักษิณได้มีการทำข้อตกลงความเข้าใจร่วมกันปูทางเอาไว้แล้วเพื่อนำไปสู่การจัดสรรผลประโยชน์ในแบบที่เขมรพึงพอใจ

ทักษิณเปิดศึกรุกกดดันไทย จี้เลือกตั้งใหม่ เล่นเกมส์  ขยี้บ้านพังเมืองไทยให้เละ กำลังเร่งแผนฟื้นฟูอำนาจของตัวเองขึ้นมาใหม่อย่างไม่หวั่นเกรงสิ่งใดอีกต่อไปแล้วทุ่มเทเงินทองรวบรวมพลพรรคทั้งจากคนที่ลุ่มหลงรักกับอีกพวกที่เคยชิงชังระบอบทักษิณแต่ด้วยความเกลียดทหารและอำนาจแฝงของเหล่าอำมาตย์  สมบัติก้อนมหาศาลกำลังจะถูกยึดเข้าเป็นของรัฐ ยศและบรรดาศักดิ์กำลังจะถูกถอดถอน ทุกวันนี้แทบไม่มีแผ่นดินให้เหยียบ สังขารก็ร่วงโรยอย่างรวดเร็วเพราะโรคร้ายคุกคาม ผลสุดท้ายชีวิตจะเป็นอย่างไรคงไม่ต้องคาดเดาให้ยาก  สังขารไม่เที่ยงแท้ จะช้าหรือเร็วเท่านั้น ยิ่งเร่งสร้างเวรสมคบกับลูกหลานพระยาละแวก จอมทรยศหักหลัง ทำตัวเป็นปฏิปักษ์ คิดคด สร้างความแตกแยกต่อแผ่นดินเกิด ผลกรรมจะตามทันในอีกไม่นานจากนี้  
      
หากเกมส์แรงเข้าเป้า   ทักษิณสามารถตอกลิ่มให้คนไทยแตกแยกรุนแรงมากขึ้นจนยากจะแก้ไขได้แล้ว   รัฐบาลอภิสิทธิ์ก็จะไม่มีสมาธิ ยากที่จะบริหารประเทศได้อย่างปกติสุข  ธาตุแท้ของทักษิณนายทุนสามานย์ที่ไร้คุณธรรม จึงไม่มียางอายใดๆ ในการคิดแสวงหาผลประโยชน์ใส่ตัวทุกขณะ แล้วพยายามทำให้ค่านิยม โกงบ้างแต่ทำงาน กลายเป็นค่านิยมที่ถูกต้องชอบธรรมของสังคมไทย เช่นเดียวกับค่านิยม บกพร่องโดยสุจริต ที่เป็นความคิดอุบาทว์ที่สุดที่ทำให้สังคมไทยกลายเป็นสังคมไร้คุณธรรมด้านได้อายอด-ทำชั่วกลับได้ดี-ทำดีมีคุณธรรมกลับถูกมองว่าพวกหน้าโง่

ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติยศและศักดิ์สิทธิ์ในการอุทิศตนทำงานเพื่อประเทศชาติโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ จะต้องได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายกรัฐมนตรีของไทยเป็นตำแหน่งผู้นำประเทศสูงสุดที่สามารถเข้าถึงชั้นความลับข้อมูลขั้นสุดยอดด้านความมั่นคงของชาติทั้งทางทหารที่รับรู้ข้อมูลความลับตำแหน่งกองกำลังและอาวุธทุกอย่างของประเทศที่มีไว้ในการปกปักรักษาแผ่นดินไทย ข้อมูลทางการเงินและเศรษฐกิจที่มีการเก็บรักษาทรัพย์สมบัติของชาติไว้ที่กระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย แผนการพัฒนาประเทศในเชิงลึกในระยะยาว ฯลฯ  ทำให้ผู้คนบนแผ่นดินนี้ยังเต็มใจยกมือไหว้อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยเกือบทั้งหมดได้ไม่ตะขิดตะขวงใจ ยกเว้นอดีตนายกฯอย่างทักษิณและขี้ข้า ชวลิต ยงใจยุทธ สมัคร  สุนทรราชและสมชายกระโปรง วงศ์สวัสดิ์ที่เป็นทาสน้ำเงิน  นอกจากสมัครที่นอนป่วยหนักในโรงพยาบาลแล้ว  เศษเดนคนที่เหลืออยู่กำลังเอาความแค้นส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนตนมาปลุกปั่นประชาชน สร้างปัญหาบ่อนทำลายความมั่นคงของประเทศและปลุกระดมสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นไปทั่วบ้านทั่วเมือง
      
ระหว่างที่ทักษิณคงจะกำลังปลาบปลื้มประโลมใจที่ได้ตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา   คนคำนวณมิสู้ฟ้าลิขิต  ทักษิณมีอันได้ดิ้นพล่านหลังเดอะไทมส์ตีพิมพ์ข่าวให้สัมภาษณ์ทักษิณที่ล่วงละเมิดสถาบันเบื้องสูงอย่างรุนแรง จนต้องทวิตบอกสาวกตาตื่น อ้างสื่ออังกฤษบิดเบือนคำพูดพร้อมออกแถลงการณ์แหลโยนบาปให้สื่อนอกบิดเบือนเสนอข่าวเท็จ สร้างความสับสนให้คนไทยเข้าใจผิด แสร้งสำนึกเสียใจต่อการนำเสนอข่าวของ timesonline ยันมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ  เมื่อรู้ว่าคนไทยรู้สึกอย่างไรต่อข่าวชิ้นนี้   แม้กระทั่งคนเสื้อแดงก็ตามได้ยินมาว่า รับไม่ได้จริงๆ

ผู้สื่อข่าวของเดอะไทมส์คนนี้ถ้าดูปูมประวัติและงานเขียนของเขาก็น่าจะเป็นคนที่ทักษิณไว้วางใจได้และอยากจะให้ข้อความของตนสื่อออกไปภายนอกเพราะทั้งแนวคิดข้อเขียนของเขาเข้าข้างทักษิณเพราะมีทั้งอคติต่อประเทศไทย สถาบันเบื้องสูงและเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลอภิสิทธิ์ มาโดยตลอด   เมื่อนักข่าวก็อคติ คนให้สัมภาษณ์ก็มีความแค้นฝังลึก ข่าวที่เขียนออกมาจึงเต็มไปด้วยอารมณ์แต่ก็บ่งบอกตัวตนของคนทั้งสองอย่างหมดเปลือก

การโยนบาปให้กับนักข่าวเดอะไทมส์ทำให้สำนักข่าวใหญ่นี้รู้ว่าถูกตอบโต้ก็ยิ่งลงรายละเอียดมากขึ้นจากเดิมที่ลงข่าวโดยสรุปเพียงหน้าเดียวก็เอาเวอร์ชันเต็มๆ ทั้งหมด 12 หน้าให้คนเข้าไปอ่านคล้ายจะพิสูจน์ว่าใครกันแน่ที่บิดเบือน   ทักษิณจึงไม่ควรโทษว่านักข่าวของเดอะไทมส์ฝ่ายเดียวแต่ควรโทษตัวเองซึ่งที่ผ่านมาพลาดแล้วพลาดอีก และคราวนี้ต้องเรียกว่า พลาดมหันต์...ที่ได้ขุดหลุมฝังตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว

 “ทักษิณก็เป็นคนไทยน่าจะรู้สึกบ้างว่าสิ่งที่ทำลงไปเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติหรือไม่" ใบมีดโกนอาบน้ำผึ้งน้อยเล่มใหม่นายกฯอภิสิทธิ์ถามทักษิณ ทักษิณที่ลืมตัวเหมือนวัวที่ลืมตีน.. ยังคงคิดอยู่ตลอดเวลาว่ายังเป็นนายกรัฐมนตรีของไทย ยังมีอำนาจต่าง ๆ อยู่ในมือทั้งที่คุณถูกถีบลงไปจากเก้าอี้และเตลิดหนีศาล ทั้งๆที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณมากมายจากราชวงศ์ไทย  กลับ“รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับพระบรมราชโองการแต่งตั้งจาก กษัตริย์นโรดมสีหมุนีของเขมรให้เป็นที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลเขมร  ...  รู้สึกภูมิใจเหมือนที่นายศุภชัย พานิชภักดิ์ ได้รับเลือกเป็นผู้อำนวยการองค์การการค้าโลก (ดับเบิลยูทีโอ) และนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ที่ได้รับเลือกเป็นเลขาธิการอาเซียน” นักโทษหลบหนีคดีอาญาไปเปรียบเทียบกับบุคคลทั้งสองนั้นทั้งสองได้รับการคัดเลือกจากนานาอารยประเทศที่เป็นสมาชิกขององค์การทั้งสองโดยผ่านการแข่งขันกับคนอื่น ๆ    แต่เพื่อนชั่ว...นิรันดรอย่างฮุนเซนคนเดียวแต่งตั้งทักษิณยังทะลึ่งภูมิใจได้อย่างไร

นายกฯอภิสิทธิ์ให้กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงและดำเนินการต่อแล้ว   และเมื่อคนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว  ท่านอภิสิทธิ์พบว่ามีข้อความซึ่งไม่ตรงตามข้อเท็จจริง   และอาจไม่เหมาะสมหลายจุด  นายกฯอภิสิทธิ์ถามว่าการจะไปบรรยายพิเศษแก่นักธุรกิจเขมร  300  คนของทักษิณ "ไปจริงหรือเปล่า  พูดจริงหรือ  ให้สัมภาษณ์ตั้งยาวแต่ยังบอกว่าไม่จริงเลย"   การรุกฆาตของไทยต่อเขมร สั่งยกเลิกเอ็มโอยูเขตทับซ้อนทะเลไทย-เขมรทุบหม้อข้าวทักษิณ-ฮุนเซน รู้มาว่าทักษิณวางแผนเข้าพัฒนาพื้นที่ทับซ้อนบริเวณด้านใต้ห่างจากหน้าผาที่ตั้งปราสาทพระวิหารประมาณ 300 เมตร ขนาดพื้นที่ 20,000 เฮกตาร์ในรูปแบบเอ็นเทอร์เทนเมนต์คอมเพล็กที่ฮุนเซนปล่อยเกาะกงให้เช่ายาวนาน 99 ปีเพื่อลงทุนในโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ ทั้งท่าเรือน้ำลึก กาสิโน สนามบินฯลฯ โดยมีรูปแบบการบริหารแบบเขตพิเศษคล้ายกับฮ่องกง
       พื้นที่ส่วนที่อยู่ตรงกลางอ่าวไทยตกลงกันได้ในเบื้องต้นโดยแบ่งปันผลประโยชน์ที่ 50-50 แต่พื้นที่ทางด้านซ้ายและด้านขวาของพื้นที่ทับซ้อนนั้น ฝ่ายเขมรเสนอให้แบ่งผลประโยชน์ในสัดส่วน 90-10 แต่ฝ่ายไทยเห็นควรแบ่งในสัดส่วน 60-40 และการเจรจาสะดุดหยุดลง เมื่อรัฐบาลทักษิณถูกถึบในเดือนก.ย. 49 จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
      
       พื้นที่เขตทับซ้อนทางทะเลไทย-เขมรมีประมาณ 27,960 ตารางกิโลเมตรมีมูลค่าทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญคือก๊าซฯ และน้ำมัน ประมาณการว่ามีปริมาณน้ำมันสำรองมากถึง 2,000 ล้านบาร์เรล และมีปริมาณก๊าซฯ สำรองอีกมากกว่า 10 ล้านล้านลูกบาศก์ฟุต มูลค่ามากกว่า 5 ล้านล้านบาท ซึ่งการสำรวจขุดเจาะยังไม่สามารถดำเนินการได้จนกว่ารัฐบาลทั้งสองชาติจะบรรลุข้อตกลงร่วมกันเสียก่อน

นักพนันไทยไม่รู้สึกรู้สากับวิกฤตสัมพันธ์เขมรยังคงแห่ทะลักหอบเงินเข้าถลุงบ่อนฝั่งเขมรเนืองแน่น เห็นพวกนักพนันแล้วน่าจะประกาศปิดพรมแดนให้พวกเวรนี่มันอยู่ในแผ่นดินเขมรสัก 3 ปีอยากเล่นนักก็ให้มันไปเล่นให้หายบ้าไปเลย  เขมรมีบ่อนใหญ่หรือกาสิโน 7 แห่ง ขนาดกลางและเล็ก 25 แห่ง รวมเป็น 32 แห่ง บ่อนใหญ่ 7 แห่งกำไรสุทธิเฉลี่ยแต่ละบ่อนเดือนละ 42-58 ล้านบาทหรือคิดเป็นกำไรเฉลี่ยต่อบ่อนปีละ 500-700 ล้านบาท หากคิดเป็นเงินหมุนเวียนจะอยู่ที่ปีละ 33,000 -39,000 ล้านบาท ขณะที่บ่อนขนาดกลางและขนาดเล็กมีเงินหมุนเวียนอยู่ที่ 13,000-15,000 ล้านบาทต่อปี มีกำไรเฉลี่ยบ่อนละ 2,600-3,100 ล้านบาทต่อปี    คนไทยนำไปเล่นในบ่อนเขมร ปีละประมาณ 45,000- 55,000 ล้านบาท คิดเป็นกำไรของบ่อนเฉลี่ยปีละ 9,000-11,000 ล้านบาท โดยมีคนไทยเข้าไปเล่นการพนันในเขมรปีละกว่า 2 ล้านคน เล่นในบ่อนใหญ่ ประมาณ 200-400 คนต่อบ่อนต่อวันหากเป็นวันหยุดจะเพิ่มขึ้นประมาณ 2-3 เท่าแต่ถ้าเป็นวันหยุดยาวจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10 เท่าของวันธรรมดา

การปลุกเร้าคนไทยให้หลงผิดไปเห็นดีเห็นงามกับการรับตำแหน่งที่ปรึกษาของผู้นำประเทศอื่นโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านเกเรนักเลงโตอย่างผู้นำเขมรคนนี้ ที่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์กับประเทศไทยมาโดยตลอด     แล้วอาศัยปากของผู้นำชาติเขมรมาดูหมิ่นศาลไทย และให้ร้ายประเทศบ้านเกิดตัวเองเพียงเพื่อหวังผลประโยชน์ส่วนตนหวังอาศัยกองกำลังต่างชาติเข้ามาช่วยให้กลับมามีอำนาจทางการเมืองครั้งใหม่ย่อมคิดเป็นอื่นไปไม่ได้ว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ กับอดีตนายกฯ ชวลิต กำลังสมคบกัน"ทรยศหักหลังต่อชาติ" ถือเป็นพวกกบฏล้มล้างประเทศด้วยกองกำลังต่างชาติหากจับตัวได้จะต้องถูกลงโทษสถานเดียว ประหารชีวิต และคนที่ทรยศต่อชาติตัวเองได้ มาอยู่เขมรซึ่งไม่ใช่แผ่นดินพ่อ-แผ่นดินแม่ตัวเองเมื่อได้ไออุ่น สักวัน...มีหรือที่มันจะไม่ขี้รดหลังคา


ภาพหอก ทั้ง เคี้ย



ไม่มีความคิดเห็น: