31 ตุลาคม 2551

สาธารณรัฐสยาม / No English todays' blog.

เราไม่อยากได้ธงชาติใหม่แบบนี้

เราเป็นประเทศราชอาณาจักรมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขที่มีอำนาจสูงสุด สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเอกภาพของชาติไทยที่อยู่คู่กันมาเป็นร้อยเป็นพันปีเพราะเป็นองค์ประกอบของชาติที่สำคัญ พระองค์ท่านปกครองแผ่นดินเพื่อประชาชน แบบพ่อปกครองลูก เป็นที่เคารพบูชาการ สิ่งใดจะทำให้เกิดความเสียหายแก่สถาบันจงอย่าได้ทำ อำนาจการปกครองไทยเรานั้นมี 3ระดับที่เราถวายให้พระมหากษัตริย์ใช้อำนาจนี้ผ่านศาล (ตุลาการ) สภาผู้แทนราษฎร (นิติบัญญัติ) และคณะรัฐมนตรี(บริหาร) พระองค์ท่านมีอำนาจในการแต่งตั้งตัวแทนฝ่ายนิติบัญญัติและบริหารหรือนายกรัฐมนตรีและประธานสภาตามลำดับ โดยพระองค์ท่านเลือกโดยดูว่าใครเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองได้รับคะแนนสูงสุดก็แต่งตั้ง

ดิสธร วัชโรทัยประธานมูลนิธิราชประชาฯเผยรัก "พระเจ้าอยู่หัว" ให้อยู่บ้านไม่ต้องไปที่อื่นผู้ที่มาฟังในครั้งนี้ไม่ทราบว่าเป็นพรรคพวกไหนจะเป็นฝ่ายพันธมิตร (พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย) หรือ นปช. (แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ) ก็ดีขอเรียนความจริงอันหนึ่งว่า ถ้าทุกคนรักในหลวงไม่ต้องไปทำนาที่ทำเนียบหรือไปแสดงพลังที่ไหน  กล่าวไว้ว่า "ผมไม่ได้เข้าข้างใคร ผมไม่รู้ว่าใครผิดใครถูก ผมอยู่พรรคในหลวงและพรรคนี้ใหญ่โตมาก" แสดงพลังไม่เกิดประโยชน์ทำแตกแยก  ท่านดิสธรเองก็ถือเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองคนหนึ่งรับสนองพระเดชพระคุณอันเป็นที่ประจักษ์แจ้งแต่ที่ท่านพูดว่า " ผมไม่รู้ว่า ใครผิด ใครถูก " แล้วพฤติกรรมและเรื่องราวทั้งสิ้นทั้งมวลที่ผ่านๆมาจนถึงวันนี้ของทักษิณอันเป็นที่สำเหนียกรู้ไปทั่วบ้านทั่วเมือง ท่านมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร คงไม่ต้องกล่าวให้มากความ

ภารกิจสำคัญที่ทักษิณมอบให้กับพรรคพลังประชาชนคือการทำอย่างไรก็ได้ที่จะทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็นนายกฯ ของคนจน โดยอย่าให้พูดถึงการทุจริตของเขาให้มากมายนัก  โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์กำลังทำตัวเป็นปัญหาของแผ่นดิน ถ้าน้องเขยของทักษิณคนนี้ไม่พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยไปโดยเร็วก็น่าเป็นห่วงว่าเค้าลางของเรื่องเลวร้ายบนแผ่นดินอาจจะเกิดขึ้นจริงๆในเร็ววัน... การเรียกร้องให้นายกฯลาออกเนื่องจากถูกมองว่าเป็นตัวแทนของทักษิณมีเสียงเรียกร้องอย่างเซ็งแซ่ ถ้าคืนนี้นายกฯกลับใจและจัดตั้งรัฐบาลใหม่เพื่อกู้ประเทศชาติกู้แผ่นดินโดยจะมาจากบุคคลทุกฝ่ายที่อยากจะมาแก้ไขปัญหาด้วยความรู้ที่มี   ทุกคนที่มีหัวใจเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินไม่ต้องนึกว่าใครจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลขอให้เอาบ้านเมืองอยู่รอดก่อน  ที่ผ่านมาเลือดไทยสมัยบางระจันยังสามารถทำได้  ปัญหาความวุ่นวายของบ้านเมืองในขณะนี้ทำให้อดนึกสงสัยไม่ได้ว่า มีเรื่องของ "ยุทธศาสตร์ลอนดอน" เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ 

1) มีขบวนการโจมตีให้ร้ายสถาบันสูงสุด คนที่เอาสถาบันและไม่เอาสถาบันและฝ่ายที่ไม่เอาสถาบันนั้นต้องการให้ทักษิณกลับมาเป็นใหญ่ทั้งๆ ที่ ขบวนการดังกล่าวถูกจัดตั้งถูกบงการและดำเนินการโดยคนกลุ่มเดียว โดยที่คนไทยส่วนใหญ่ล้วนแต่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันสูงสุด สำหรับชื่อ “ฟ้าเดียวกัน” ในปัจจุบันนั้นถือว่าโด่งดังอย่างมาก เพราะ เว็บไซต์ฟ้าเดียวกัน ของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน เป็นเว็บไซต์ที่ทราบกันดีว่าเป็น เบอร์ 1 ของเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยเฉพาะในส่วนเว็บบอร์ดที่มีข้อความด่าทอสถาบันตุลาการ องค์กรอิสระ และสถาบันสูงสุดด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและข้อมูลอันเป็นเท็จจำนวนมาก รวมถึงมีการเผยแพร่ธงชาติใหม่ของ “สาธารณรัฐสยาม” ทว่า ไม่มีใครกล้ากล้าแตะต้องหรือปิด แม้กระทั่ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่ออกมาแสดงท่าทีขึงขังเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถึงปัจจุบันเว็บไซต์แห่งนี้ก็ยังคงเผยแพร่เนื้อหาหมิ่นฯ ได้อย่างสะดวกราบรื่น

2) บงการใช้บริวารในเครือข่ายที่ยึดกุมอำนาจรัฐไว้เพื่อเอื้อประโยชน์หรือละเว้นไม่ดำเนินการบางอย่างที่จะ
เอื้อประโยชน์แก่ทักษิณและพวก

3) ใช้สื่อของรัฐบิดเบือนข้อมูลข่าวสารปกปิดข้อมูลความผิดเกี่ยวกับคดีต่างๆ ของทักษิณและพวก 
เพื่อมิให้ประชาชนได้รู้เช่นเห็นชาติและเข้าใจถึงความเลวร้ายและในอีกด้านหนึ่งก็ปลุกระดมประชาชนให้เกิดความสงสารทักษิณและพวก 

4) บงการ จัดซื้อจัดจ้าง และจัดตั้งมวลชนเพื่อขึ้นมาปะทะกับกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยพยายามทำเลียนแบบย้อนรอยพันธมิตรฯ 

5) พยายามซื้อศาล ถ้าซื้อไม่ได้ก็ใช้วิธีข่มขู่คุกคามมุ่งหมายเอาชีวิตเพื่อให้กลัว 

6) พยายามแบ่งแยกกองทัพพยายามทุ่มซื้อแม่ทัพนายกอง 

7) บงการให้มีการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งเพิ่มเติมภายในประเทศไม่ว่าจะโดยการพยายามผลักดันการล้มล้างแก้ไขรัฐธรรมนูญ กับมีการใช้ความรุนแรงโดยภาครัฐหรือการปล่อยให้มีการใช้ความรุนแรงให้มีการปะทะกันของมวลชนหรือมีสถานการณ์จลาจล 

8) เร่งรีบใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดินเพื่อซื้อเสียงประชาชน ซื้อเสียงหัวคะแนนการเมือง สร้างแนวร่วมทางการเมืองด้วยการเอาเงินภาษีของประชาชนไปจัดซื้อ พร้อมๆ กับจัดวางคนของตัวเองเข้าควบคุมอำนาจในฝ่ายปกครองโดยเฉพาะตามหัวเมืองต่างๆ 

9) เร่งฟื้นโครงการสมัยรัฐบาลทักษิณเพื่อให้มวลชนหวนคิดถึงทักษิณตอกย้ำความภักดีต่อตราสินค้าทักษิณ พยายามหาโอกาสให้ทักษิณได้สื่อสารกับมวลชน เพื่อสร้างภาพความจงรักภักดีโดยอ้างว่าประชาชนเหล่านั้นเป็น "ประชาชนของผม" 

10) เมื่อสบโอกาส ก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อสถาปนาใหญ่ให้เข้ามาบดบังหรือทดแทนสถาบันสูงสุดหรือโจมตีโค่นทำลายสถาบันองคมนตรีเพื่อสวมตัวเข้าไปแทนทิศทางที่รัฐบาลนายสมชายกำลังกระทำอยู่ในขณะนี้ 
ยิ่งเป็นตัวเร่งหรือตอกย้ำความสงสัยมากยิ่งขึ้นว่าความเลวรายวันที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเวลานี้เกิดจากหรือเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ลอนดอน

อุณหภูมิการเมืองที่อึมครึมเริ่มเดือดพล่านและนับเป็นเหตุการณ์โหมโรงก่อนที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือม็อบเสื้อแดงจะชุมนุมรวมพลคนรักทักษิณเพื่อแสดงพลังครั้งใหญ่และให้ทักษิณโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยในรายการ "ความจริงวันนี้สัญจร"ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ที่ราชมังคลากีฬาสถานในขณะที่ 3 เกลอหัวขวดแห่งความจริงวันนี้ต้องแสดงท่าทีแบบเคารพกฎหมายเต็มที่ไม่ต่างวันที่ประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ ที่นปช.รื้อเวทีจากสนามหลวงไปตั้งที่ท่าน้ำเมืองนนท์เพื่อแสดงโชวะพันธมิตรว่า นปช. เคารพกฎหมาย    ผู้บัญชาการ(ผบ.)เหล่าทัพจับตาหวั่นจะเกิดกระแสต่อต้านและความรุนแรงแต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีว่าจะสั่งห้ามหรือไม่ "ผมไม่มีสิทธิห้ามใครทำอะไรทั้งสิ้นแต่ทุกอย่างอยากให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในบ้านเมือง เชื่อมั่นว่าทักษิณจะระมัดระวังเพราะที่ผ่านมาก็ระมัดระวังมาตลอด และไม่เคยก้าวล่วงเบื้องสูงเลย  ข่าวที่ออกมานั้นไม่เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะตั้งใจพูดถึงสถาบันเบื้องสูง คงหมายถึงพวกที่รองๆ ลงมาคือพวกอำมาตย์เป็นคนธรรมดาที่ถือยศถือศักดิ์มากกว่าซึ่งคงไม่มีปัญหาอะไร" 

ขณะนี้ทักษิณและพจมานเดินทางจากอังกฤษมายังเกาะฮ่องกงเพื่อมาเคลื่อนไหวเพื่อสั่งการโดยตรงด้วยการโฟนอินมายังกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเป็นการทำสงครามครั้งสุดท้ายของเขาซึ่งตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าจะไม่กลับเมืองไทยเพราะต้องติดคุกอีกหลายคดีโดยเคลื่อนไหวให้คณะ 111 คนที่รับเงินจากทักษิณมาประมาณจำนวน 200 ล้านบาทเพื่อมาเตรียมการล่วงหน้ากับตั้งกลุ่มขึ้นมา 6-8 กลุ่มเพื่อไล่ล่าแกนนำพันธมิตรฯให้ได้อย่างน้อย 5 คน เขาจะใช้ความรุนแรงมากยิ่งขึ้นโดยไม่เปิดเผย เขาจะเริ่มปลุกอันธพาลการเมือง โดยใช้ตำรวจนอกเครื่องแบบรวมทั้งทหารพรานเข้าไปปะปนเพื่อที่จะใช้อาวุธหนักเข้าจัดการสถานการณ์ ขณะนี้ได้ยินว่าทั้งคู่ มี แ ผนจะเดินทางจากฮ่องกงมายังสามเหลี่ยมทองคำบริเวณเชียงรายเพื่อบัญชาการรบด้วยตัวเอง

ลำดับสถานการณ์ความรุนแรงพร้อมกันหลายจุดในกรุงเทพมหานครหลังเที่ยงคืนวันที่ 29 ตุลาคม เรื่อยมาจนช่วงเช้ามืดวันที่ 30 ตุลาคมไม่นับเหตุก่อกวนย่อยๆ 2-3 เหตุ มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บเกือบ 10 คน เริ่มต้นที่
๑ ) การปาระเบิดบ้านจรัญ ภักดีธนากุลตุลาการศาล รธน. แค่นี้คงได้ผลตามที่เขาต้องการ วิธีการเช่นนี้น่าจะเป็นการข่มขู่ซึ่งป็นวิธีปกติที่ใช้เงินซื้อไม่ได้ก็ต้องดิสเครดิตเมื่อดิสเครดิตไม่ได้ก็ข่มขู่คุกคามอย่างไรก็ตามตนและครอบครัวไม่ได้หวั่นไหวอะไรและไม่จำเป็นที่จะต้องขอความคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม ... การคุกคามแค่นี้เป็นเรื่องเล็กน้อยมันเป็นกฎแห่งกรรมคิดว่าคงเป็นกรรมเก่าเราเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯไม่มีคำว่าขวัญเสีย ยิ่งเป็นตุลาการต้องไม่กลัวแต่ไม่ใช่ท้าทาย     
๒ ) ขว้างM-87ใส่พันธมิตรฯเจ็บ6สาหัส1
๓ ) เสียงปืนลึกลับ-กับหนึ่งศพใกล้ บช.น. 
๔ ) เผารถแกนนำพันธมิตรฯเชียงใหม่จนกระทั่งค่ำวันนี้ (30ต.ค) เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นฝีมือของใคร และฝ่ายใดกันแน่ 

เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเหลือล้ำที่สังคมไทยกำลังวิตกกังวลจนเกินเหตุกับอาชญากรผู้หลบหนีคดีอาญาสังคมไทยกำลังพิกลพิการเป็นที่สุดเพราะคนจำนวนหนึ่งยังหลงไปให้ความสำคัญกับซากศพของบุคคลเพียงคนเดียวให้มันรู้กันไปว่าคนไทยด้วยกันเองจะต้องฆ่าฟันกันเพราะอาชญากรหนีคดีคนนั้น หากเกิดมิคสัญญีกลียุคดังที่หลายคนหวาดวิตกขึ้นมาจริงๆก็ต้องถือว่าเป็นคราวเคราะห์อย่างมหันต์ของประเทศไทยแล้ว ยามนี้ หวังว่าคนไทยผู้มีสติคงประจักษ์ชัดแล้วว่าศาลสถิตยุติธรรมของบ้านเราถูกหมิ่นประมาทอีกทั้งสถาบันพระมหากษัตริย์ก็ถูกหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเรื่องร้ายแรงเช่นนี้เกิดขึ้นเพราะนักโทษหนีคดีอาญาผู้นั้นเพียงคนเดียว  ทำไมคนไทยจำนวนหนึ่งจึงมองไม่เห็นความผิดของนักโทษหนีคดีผู้นั้นหรือว่าบาปกรรมมันบังตาจนทำให้คนไทยหลงลืมความดี ไม่สามารถแยกแยะว่าสิ่งใดผิดหรือถูก คนไทยที่ประกาศว่าตนเองคือสาวกของนักโทษหนีคดีอาญายังไม่สามารถวิเคราะห์ได้อีกว่าวลีลวงโลกที่ว่า "คนปรุงอาหารถูกปลด กบฏถูกปล่อย" มันคือคำพูดของนักเลือกตั้งที่ไร้ความรับผิดชอบ 

ผู้คนที่รายล้อมอยู่รอบตัวนักโทษหนีคดีอาญาและยอมขายศักดิ์ศรีให้กับอาชญากรรายนี้ ส่วนหนึ่งก็เคยเป็นนักโทษคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพมาแล้วบางคนก็เป็นนักการเมืองจำพวกขายตัวเพราะย้ายพรรคมาแล้วจนนับไม่ถ้วน บางก็คือบุคคลล้มละลายหนี้สินล้นพ้นตัว คนเหล่านี้มีศักดิ์ศรีหรือมีความน่าเคารพศรัทธาตรงไหนแต่ทำไมคนไทยจำนวนหนึ่งจึงหลงยกย่องเชิดชู สาวกเสื้อแดงจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจริงหรือหากเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยใจจริงแล้วเหตุใดสาวกเสื้อแดงจึงปล่อยให้ดา ตอร์ปิโดและสุชาติ นาคบางไทรหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถได้ 

เมื่อมีคนทนไม่ไหวออกมาปกป้องดันมีคนจากสาขาอาชีพต่างๆบอกว่าให้อยู่ที่บ้าน ต้องสมานฉันท์ คนที่เชื่อพันธมิตรหรือพวกที่อยู่ในทำเนียบคือพวกเชื่องเชื่องั้นหรือ ผิดไปแล้วพวกนี้มีสมอง มีปัญญา มีสถานะทางสังคม มีความสามารถ ทีสำคัญพวกนี้เขาไม่จำเป็นต้องพึ่งพาหรือหงอให้ทักษิณเพราะพวกนี้เขาสามารถยืนอยู่ได้ด้วยตัวของเขาเอง ฝ่ายที่เข้าข้างทักษิณเองก็มีคนที่มีเกียรติ มีการศึกษา มีสถานะแต่คุณลองหันไปมองและดูให้ทะลุนะว่าพวกเขาเหล่านั้นมีอะไรแอบแฝงอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ถามตัวเองและพิจารณาดูให้ดีอย่าอคติ  คนที่มีจิตใจที่เที่ยงธรรมย่อมมองเห็นว่าการกระทำของคุณทักษิณและตัวแทนมีพฤติกรรม "ระราน" ผู้คนในสังคมตลอด สื่อต่างๆ(ตั้งแต่คุณทักษิณเข้ามาเป็นนายก)ไล่ตั้งแต่สื่อทีวีหากมีใครหือหรือกล้าวิจารณ์ก็ไล่, ปลดรายการหรือถอนสปอนเซอร์ สื่อหนังสือพิมพ์มันด่าเหรอ ถอนสปอนเซอร์มันออกแค่นี้มันก็ตายแล้ว  สื่อวิทยุทำบ้างหรือ ปลดมันถอนรายการมัน การขาดจิตสำนึกดีงาม, ขาดความรับผิดชอบ, การบริหารผิดพลาดของนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่มีประเด็นใหญ่ๆเห็นชัดๆก็เช่นเรื่องเขาพระวิหาร, การบกพร่องต่อหนา้ที่ทำให้ประชาชนไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ยิ่งวันแถลงนโยบายเลือดวันที่ 7 ตุลานั่นคือความเสียหายที่จงใจก่อโดยรัฐบาล มีคนถูกยิง อุ้ม ฆ่า หน้ารัฐสภา

ตลกสามเกลอคณะความจริงวันนี้กลับรู้สึกตลกขบขันออกอากาศโทรทัศน์คุยกัน หัวเราะชอบใจ สนุกสนาน บอกสมควรแล้ว แสดงว่าสมองฝั่งหนึ่งต้องบกพร่องโดยสุจริตเหมือลูกพี่ ที่หนักข้อคือการใช้สถานีทีวีมาแถลงการอัปยศที่เอาชีวิตประชาชนชายแดนใต้มาสุ่มเสี่ยงและเซ่นสังเวยต่อแถลงการโดยพลเอกเชษฐา รัฐบาลแต่งตั้งคนไม่เหมาะสมตามความสามารถเป็นรัฐมนตรี ขาดความใส่ใจในปัญหาของประชาชน มุ่งแต่จะแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ใช่สังคมไม่ให้โอกาสแก่รัฐบาลชุดนี้แต่รัฐบาลชุดนี้วันๆเอาแต่สร้างเรื่องให้คนเคลือบแคลงไม่ไว้วางใจให้บริหารชาติบ้านเมืองอีกต่อไป   

เนื่องจากทักษิณไม่มีความรักประเทศชาติเลยแม้แต่นิดเดียวเพราะเมื่อเข้าสู่ภาวะจนตรอก   เขาก็พร้อมที่จะทำร้ายสังคมแล้วอย่างนี้จะเรียกว่าเขารักประเทศชาติได้อย่างไร เขาพร้อมที่จะทำให้สังคมเกิดความแตกแยกอย่างไม่มีที่สิ้นสุดและจะทำให้คุณค่าของทั้งกองทัพ สถาบันกษัตริย์ และสถาบันตุลาการลดลง โดยเขาบอกกับเพื่อนพ้องเขาว่า ถ้าเขาสามารถทำให้คุณค่าของ 3 สถาบันลดลงได้ เราก็จะสามารถครองประเทศไปได้อีกนานถึงแม้ว่าเขาจะกลับประเทศไม่ได้    บังเอิญมาอาศัยเกิดในแผ่นดินไทยเขาจึงทำร้ายประเทศไทยได้ถึงขนาดนี้ ทั้งโกงกินทุกรูปแบบอย่างที่หาตัวจับยาก เสียดายที่พ่อแม่เขาให้สมองที่ดีมาแต่ไม่ได้สอนลูกเรื่องคุณงามความดีเขาจึงคิดได้แต่วิธีโกงกิน  บ้านเมืองให้ครอบครัวตนเองและสร้างพวกพร้องลิ่วล้อร่ำรวยผิดสังเกต ต่างมียศมีตำแหน่ง ด้วยเงิน ยศตำแหน่งที่เป็นของแผ่นดินไทยเพื่อให้ลิ่วล้อพวกนี้ที่ไร้คุณธรรมเหมือนเขาเป็นกันชนของเขา    บัดนี้มีคนดีและกล้าหาญของแผ่นดินจับได้ไล่ทันและลงโทษมัน มันจึงต้องดิ้นรนสู้สุดฤทธิ์แบบหมาจนตรอกและยิ่งเลวกว่าหมาเสียอีกตรงที่หมามันยังรักเจ้าของรักคนที่เคยให้ข้าวปลาอาหารมัน แต่ทักษิณพจมานนี่อกตัญญู เนรคุณต่อแผ่นดินเกิดคิดแต่จะทำลายแม้มันอยู่นอกประเทศยังไปปลุกปั่นให้ฝรั่งตาน้ำข้าวตำหนิศาลยุติธรรมของไทย มันร่วมหัวกับเขมรฮุนเซ็นเอาแผ่นดินไทยให้แลกเปลี่ยนประโยชน์ส่วนตน ยุแหย่จ้างกลุ่ม นปช. ซึ่งคนไทยยากจนในประเทศให้มาทำลายล้างกลุ่มคนไทยที่ขวางทางของมันแล้วมันก็ตีปีกเดินจูงลูกสาวของมันเสวยสุขในลอนดอน เลวเสียจนหาที่เปรียบไม่ได้ 

เสียดายชาวเหนือชาวอิสานยังมีความรักทักษิณ แม้แต่พระก็ยังบอกทักษิณดี มีความสามารถ ไม่มีรัฐบาลชุดไหนทำงานได้ดีเท่านี้เมื่อถามพระท่านว่าแล้วที่เขาเป็นคนดีนักดีหนานั่นทำไมมีคดีโกงสารพัดคดีขึ้นศาลแล้วหนีคดีแล้วยังมีหน้ามาบอกว่าเขาถูกใส่ร้าย ศาลไม่ยุติธรรม แต่เชื่อเถอะคำสาบแช่งที่กึกก้องของคนไทยที่รักหวงแผ่นดินด้วยหัวใจ จะทำให้เขาและครอบครัวหาความสุขสงบไม่ได้ ไม่มีแผ่นดินอยู่ อยู่ที่ใดก็มีแต่ผู้คนรังเกียจขับไล่ พวกเรามีแต่ต้องจดจำไว้และนำไปสั่งสอนลูกหลานไทยว่า ลูกหลานไทยเอ๋ย จำไว้นะ เมื่อ ปี 49-50 มีคนไทยชาติชั่วขายชาติชื่อ ทักษิณ พจมาน... เขาทำร้ายประเทศชาติของเรา เขาเป็นคนฉลาดที่พ่อแม่ไม่ได้สั่งสอนเรื่องคุณธรรมไว้เขาจึงขี้โกงฉิบหาย....
..อย่าเอาเยี่ยงอย่างเขานะลูกหลานเอ้ย.. 

ไม่มีความคิดเห็น: