14 พฤศจิกายน 2551

เหตุการณ์ระเบิดทั้งสองครั้งที่เกิดขึ้น / Late Bomb incidents in PAD's site

นายกฤตโชค จินดาพลที่อ้างตนว่าเป็นที่ปรึกษาของพล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์อดีตประธานคณะกรรมการที่ปรึกษากองทัพไทยและเป็นนักวิชาการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ได้นำหลักฐานภาพถ่ายความเสียหายบนอาคารสำนักงานคณะกรรมการพลเรือน (ก.พ.) ที่ถูกแรงระเบิดในวันที่ 7 พ.ย.เวลา 03.00 น. ซึ่งประกอบด้วย

1) ภาพหลังคาพังไม้ที่ถูกแรงอัดระเบิดพร้อม
2) ภาพถ่ายชิ้นส่วนสเก็ดระเบิดชนิด M 5 ที่เป็นระเบิดเสียงและสเก็ดระเบิดชนิด M 79 ให้สื่อมวลชนดู

หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อเช้าวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็มีการกล่าวหาว่ากลุ่มพันธมิตรฯเป็นคนที่สร้างสถานการณ์ขึ้นมาตนจึงเข้ามาฟังการปราศรัยในที่ชุมนุมและตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุระเบิดรายวันที่เกิดขึ้นในที่ชุมนุมต่อมาวันที่ 10 พ.ย. เวลา 03.30 น.ก็ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้งในพื้นที่ชุมนุมซึ่งห่างจากเวทีปราศรัยประมาณ 10 เมตร โดยเสียงดังมาจากบริเวณดาดฟ้าของตึก ก.พ. ตนจึงได้ขอรปภ.ของตึกขึ้นไปตรวจสอบบริเวณดาดฟ้าที่อยู่บนชั้น 4 พบว่ามีรอยเท้าคล้ายรองเท้าคอมแบ็ต โค้ก 2 กระป๋อง และขี้บุหรี่ที่เพิ่งดูดใหม่ๆ จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ของพันธิมตรฯ แน่นอน

วันที่ 11 พ.ย. ผมได้เข้าพบกับผู้ใหญ่ในก.พ. ท่านได้มอบภาพถ่ายความเสียหายบนตึกก.พ.วันที่ 7 พ.ย. ที่ผมนำมาให้สื่อดูเป็นสเก็ตระเบิดเสียงชนิด M 5 ที่ซ้อมยิง มีรัศมียิงได้ระยะไกลถึง 100 เมตรและสเก็ดระเบิดชนิด M 79 อันเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่ตกบริเวณเต็นท์หน้าเวทีทำเนียบฯในวันที่ 10 พ.ย.โดยยิงจากที่สูงโดยใช้ปืนยิงชนิดเดียวกันและผู้ที่จะยิงปืนชนิดนี้ได้ ต้องเป็นหน่วยตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) หน่วยอรินทราช และ ทหาร แต่ผมไม่ได้เจาะจงว่าจะเป็นหน่วยใดแต่กระสุนที่ใช้เป็นอาวุธสงครามผมจึงเป็นห่วงผู้ชุมนุมที่ไม่รู้เรื่องและหากระเบิดครั้งล่าสุดที่ยิงมาไม่ติดเต็นท์ต้องมีคนตาย ไม่น้อยกว่า 1 – 2 คน

เหตุการณ์ระเบิดทั้งสองครั้งที่เกิดขึ้นเป็นระเบิดชนิดเดียวกันที่ทำให้น้องโบว์ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ เสียชีวิตซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับนายทหารคนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวที่พร่ำว่าจะดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรฯซึ่งเรื่องนี้ได้ทำหนังสือรายงานการเกิดเหตุไปที่หน่วยงานกอ.รมน. แม่ทัพภาคที่ 1 และ สน.ดุสิตแล้ว

Kritchoke jindapol, works for Nation Security Center, showed his photos about PAD get bombed on Nov 7th. He informed orally M79 and M5 were used. On Nov 7th, he visited the PAD meeting place and followed up. The weapons' owner should be only related powered offices, e.g. police station, 191, and soldier. The weapons are the same as what police used and Angkana was killed on Oct 7th.

ไม่มีความคิดเห็น: