10 พฤศจิกายน 2551

“เวรกรรมมีจริง ไม่ต้องรอชาติหน้า” - People has to take his/her responsiblity on what he/she did

ขนาดถูกรัฐประหารไปผ่านมา 2 ปีกว่าข่าวของนทช.ทักษิณไม่เคยหายไปจากหน้า 1 หนังสือพิมพ์หน้าจอโทรทัศน์และหน้าปัดวิทยุเลย  ช่วงที่นทช.ทักษิณกำลังเดินสายหาเสียงครั้งแรกไม่มีใครรู้ว่าชะตากรรมของนทช.ทักษิณอดืตนายกฯที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะกลายเป็นคนไร้แผ่นดินอยู่เปรียบเหมือนพลุไฟในเทศกาลยี่เป็งที่ถูกจุดขึ้นจนสว่างไสว ไม่เฉพาะประเทศไทยแต่ดังขจรขจายไปทั่วโลกแต่น่าเสียดายที่ไม่นานแสงไฟก็ดับลง ในช่วงของการพลัดถิ่น ทักษิณใช้เวลาส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักร เขายื่นขอลี้ภัยซื้อบ้านในเซอร์เรย์และซื้อทีมฟุตบอลแต่ตอนนี้เขาต้องเผชิญหน้ากับการติดคุกหากเดินทางกลับไทย ขณะเดียวกันมหาเศรษฐีโทรคมนาคมยังใช้เวลาบ่อยครั้งในฮ่องกง การจัดโชว์คอนเสิร์ตการเมืองในวันดังกล่าวประสบความล้มเหลวและเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่นทช.ทักษิณ นอกจากเป็นการผิดหลักกฎแห่งกรรมจัดเป็นมิจฉาทิฐิอย่างหนึ่งแล้วยังเป็นการกระทบต่อระบอบนิติรัฐและขื่อแปของบ้านเมืองอย่างรุนแรงอีกทั้งยังเป็นการเปิดเผยโฉมหน้าที่ทายท้าต่อฟ้าดินและทำให้คนไทยส่วนใหญ่ซึ่งจะมีวิบากกรรมที่ร้ายแรงถึงขั้นกล่าวได้ว่าเป็นอนันตริยกรรมต่อแผ่นดิน    เมื่อการออกกฎหมายนิรโทษกรรมนั้นไม่อาจทำได้เพราะรัฐธรรมนูญบัญญัติห้ามไม่ให้ออกกฎหมายเพื่อประโยชน์ของคนเพียงคนเดียวหรือคณะเดียว    เช่นนั้นจึงเหลือหนทางอาศัยพลังของประชาชนซึ่งคนไทยกำลังเข้าใจว่านี่คือการประกาศทำสงครามประชาชนเพื่อพลิกดินคว่ำฟ้าหวังกลับเข้ามามีอำนาจในบ้านเมืองอีกครั้งหนึ่งซึ่งเป็นอนันตริยกรรมอย่างหนักและไม่มีหนทางที่จะเกิดความสำเร็จได้เลย 

2 years after flowers coup d'etat in 06, Prisoner Thaksin has never get losen his news in several media. The most favorite priminister gets big vote like a firework which is burned lightenned shortly around the world and went into the dark.  He almost spent his life in UK and sometimes in HK. However his last concert made him in danger and tells Thais his thinking.
      
ล่าสุดกรณีรัฐบาลอังกฤษสั่งเลิกวีซ่าเข้าประเทศของนทช.ทักษิณและพจมารภริยาที่ขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ชัดแจ้งว่านทช.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน พำนักอยู่ประเทศใดแต่กรณีรัฐบาลอังกฤษซึ่งถือเป็นประเทศแม่บทของการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ให้โอกาสนักการเมืองมากมายจึงได้ประกาศความชัดเจนออกมาด้วยการถอนวีซ่าเข้าประเทศเป็นเรื่องที่น่าคิดมากเราเคยได้ยินข่าวอดีตผู้นำของหลายประเทศทั้งมีประวัติโกงกินคอร์รัปชั่น ทั้งเป็นพวกจอมเผด็จการ หนีมาลี้ภัยอยู่อังกฤษมากมายแต่ไม่เคยมีข่าวว่าถูกถอนวีซ่า   วีซ่า (Visa) คือ ใบอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศ   ดังนั้นการจะออกวีซ่าหรือระงับวีซ่าหรือยกเลิกวีซ่าที่ให้แก่บุคคลใดๆ จึงเป็นอำนาจเต็มของรัฐบาลประเทศเจ้าของวีซ่า การจะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้บุคคลต่างด้าวเดินทางเข้าประเทศเป็นอำนาจอธิปไตยพื้นฐานของทางการแห่งประเทศนั้นๆ และทางการอังกฤษไม่จำเป็นต้องอธิบายเหตุผลในการตัดสินใจของตนเองประกอบกับใครก็ไม่สามารถจะไปฟ้องร้องต่อรัฐบาลอังกฤษได้  หากทางการอังกฤษทำการเพิกถอนวีซ่าของนทช.ทักษิณและพจมารในขณะที่บุคคลทั้งสองยังอาศัยอยู่ในประเทศอังกฤษก็จะคงเกิดความยุ่งยากในขั้นตอนกระบวนการอย่างมากหากส่งกลับประเทศไทยก็เท่ากับส่งกลับมาติดคุกถ้าส่งตัวไปประเทศอื่นซึ่งหากเป็นประเทศที่ทำให้ทางการไทยลำบากทางการอังกฤษจึงเลือกเพิกถอนวีซ่า นทช.ทักษิณในช่วงจังหวะเวลานี้    พิจารณาดูแล้วกันว่าขนาดประเทศอังกฤษกลับไม่ต้อนรับนทช.ทักษิณ แล้วและอังกฤษคงจะไม่พิจารณายกเลิกเพื่อหักหน้าตัวเอง  อาการของพวกชนบทกำลังอยู่ในอาการมึนงงสงสัยว่าทำไมคนที่เขานิยมชื่นชอบถึงจ่อที่จะติดคุกฉะนั้นถ้าใครไปให้ข้อมูลให้พวกเขาหายสงสัยเขาก็จะลุกขึ้นสู้เพื่อ ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ร่วมกัน    ฉะนั้นนักการเมืองสัมภเวสีคนนี้มีแนวโน้มจะไปอยู่ตามตะเข็บชายแดนเหมือนนายพอลพต, เฮงสัมรินอดีตผู้นำกัมพูชาเคยทำเพื่อสงครามประชาชนรูปแบบใหม่กำลังจะเกิดการแย่งชิงประชาชนภาคชนบทเพราะถ้าใครแย่งชิงได้มากกว่าฝ่ายนั้นก็จะได้รับชัยชนะ ถึงขนาดนี้แล้วบรรดาสมุนทาสของทักษิณที่เคยเชื่อตามนายที่ชอบอ้างว่าประเทศอังกฤษเป็นแม่แบบพ่อพิมพ์ประชาธิปไตยน่าจะได้สติว่าประเทศที่เป็นพ่อแบบแม่พิมพ์ประชาธิปไตยเขารับไม่ได้กับพฤติกรรมของคนอย่างทักษิณและมีวุฒิปัญญาพอที่จะเลิกเป็นอเวไนยสัตว์ทางการเมือง คำทำนายและคำสาปแช่งของคนไทยผู้รักชาติรักแผ่นดินที่ว่า "คนโกงจะไม่มีแผ่นดินอยู่" ใกล้เป็นความจริงขึ้นทุกวันแล้ว 

The Visa cancellation cause he and his wife get in trouble. even England the template of Democracy, expressed itself with its own fullright to do that. The operation done during Thaksin's absent, made it easy to prevent its possible problems.  Thais who were pretended by him are in confusion now why his p.m. get cancelled his Visa. There is some thinking about Thaksin, he would probably make his guerilla bands on Thailand border in several places. However This is warning to his roots, to understand that almost Thais can not accept Thaksin's action(s) today.  There are several fortune forecasts about Thaksin, he is possible to have no land for even living.

มีคำถามว่าแล้วนทช.ทักษิณ จะไปอยู่ไหน    จึงมีความเป็นไปได้ที่นทช.ทักษิณอาจเดินทางไปจีนหรือฟิลิปปินส์  ฟิลิปปินส์รายงานว่าเป็นเพียง “ข่าวลือ”ว่านทช.ทักษิณซึ่งกำลังหาที่พักอาศัยใหม่นี้    การที่นายกฯสมชายเยือนฟิลิปปินส์ในสัปดาห์นี้จึงทำให้ “ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้” ที่นทช.ทักษิณจะมาที่กรุงมะนิลา นอกจากนั้นฟิลิปปินส์ก็จะไม่ใช่เป็นทางเลือกที่ฉลาดที่นทช.คนนี้จะใช้เป็นที่ลี้ภัยเนื่องจากฟิลิปปินส์เป็นเพื่อนบ้านและก็เป็นพันธมิตรของประเทศไทย   เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อัยการสูงสูดและกระทรวงต่างประเทศตาบอดดังนั้นอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศระบุว่าการดำเนินการต่างตอบแทนในกรณีประเทศที่ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนเป็นเรื่องทำได้ยากเพราะเป็นการขอความร่วมมือ     ส่วนนายสมชาย วงศ์สวาทนายกฯและรมว.กลาโหมปฏิเสธที่จะกล่าวถึงประเด็นดังกล่าวและบอกอีกว่าที่ไปฟิลิปปินส์ในช่วงนี้ก็เพราะผู้นำประเทศใดว่างวันไหนตรงกันก็เดินทางไปไม่เกี่ยวกับการที่นทช.ทักษิณจะไปและปฏิเสธจะตอบคำถามว่าจะพิจารณาเพิกถอนหนังสือเดินทางทางการทูต(พาสปอร์ตเล่มแดง) ของนทช.ทักษิณหรือไม่อย่างไร    พฤติกรรมที่เพิกเฉยของนายสมชายและรัฐบาลหุ่นเชิดของเขาเป็นเรื่องที่ “น่าอับอาย-วิปริตที่สุด” อังกฤษที่รัฐบาลมีอิสระในการตัดสินใจว่าจะให้ใครเข้าหรือไม่เข้าประเทศจะให้ใครลี้ภัยหรือไม่ก็ได้ยังมีท่าทีเช่นนี้ต่อนักโทษหนีคดีของไทยในขณะที่รัฐบาลไทยกลับไม่ทำอะไร  รัฐบาลหุ่นเชิดสมชายก็ยังดื้อตาใสดึงเกมอุ้ม"นายใหญ่ผู้นำตัวจริง"โดยไม่ยอมยกเลิกพาสปอร์ตแดงหรือพาสปอร์ตการทูตของนักโทษหนีคดีคนนี้กลับปล่อยให้เป็นสัมภเวสีทางการเมืองเที่ยวเรร่อนสร้างความเสียหายแก่ประเทศไทยได้อย่างอิสระเสรีทั้งๆที่เป็นผู้ร้ายข้ามแดน  

The question is so where does he live? It is possible that he would probably live in Philipine or China. However Philipines's Foreign Affair office infroms his flee difficulty in Philipine. Philipine is one of ASEAN's members with a lot of treaties. Somchai, his brother in law, ignores about his trip to Philipine is official and Thaksin's passports' removal. International acted on Thailand's ignorance, so what is the bad government.

พรรคประชาธิปัตย์จึงโต้อัยการล่าตัวแม้วง่ายขึ้นถือว่าเป็นเรื่องโชคดีของประเทศไทยที่จะมีโอกาสเริ่มต้นขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนในประเทศอื่นๆ   ปชป.คิดว่าต่อจากนี้นทช.ทักษิณจะหนีอย่างหัวซุกหัวซุนเพราะกรรมตามทันเห็นชัดมาก นทช.ทักษิณเริ่มก่อกรรมทำเข็ญกับประเทศชาติตั้งแต่ปี 2544 จะต้องทรมานทางใจอีกนานที่สำคัญจะสำนึกผิดรับโทษและก่อกรรมดีกับประเทศชาติหรือไม่เท่านั้นหากยอมกลับตัวเป็นคนดีสังคมไทยก็พร้อมให้อภัยแม้หลายคนจะบอกให้เข้าใจหมาจนตรอกแต่ตนคิดว่านี่เป็นคนไม่ใช่หมาต้องมีจิตสำนึกรู้ดีรู้ผิดรู้ชอบแล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นถ้านทช.ทักษิณแก้ไขได้จึงจะมีโอกาสตายบนแผ่นดินไทย แต่จากนิสัยของนทช.ทักษิณอาจดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในทางรุนแรงมากขึ้น  นายสมชายเองไม่ควรทำตัวซื่อบื้อ  ไม่ควรเลือกที่รักมักที่ชัง  ทางการไทยควรยกเลิกพาสปอร์ตของทักษิณทั้งหมดคงเหลือไว้เพียงแค่การเป็นพลเมืองไทยเท่านั้น  นายสัก กอแสงเรืองอดีตโฆษกคตส.กล่าวว่าหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของอัยการต้องคอยจับตาว่านทช.ทักษิณอยู่ที่ไหน  จะต้องขอความร่วมมือไปยังทูตทุกประเทศให้ช่วยกันสอดส่องติดตามและการตรวจสอบการเดินทางผ่านสายการบินก็สามารถทำได้ด้วยว่าเดินทางไปไหนบ้าง  อัยการออกมาระบุว่ามีสองช่องทางที่ทำได้คือช่องทางการส่งผู้ร้ายข้ามแดนตามสนธิสัญญาและเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามหมายศาลและควรจะออกมาร่วมมือกับอัยการไม่ใช่โยนกันไปมา หากรัฐบาลหรือตำรวจให้ความสนใจเรื่องนี้ก็สามารถที่จะตั้งรางวัลนำจับได้ที่ผ่านมาตำรวจยังตั้งรางวัลบ่อยครั้งจึงเป็นเรื่องของตำรวจและรัฐบาลว่าจะมีการตังรางวัลนำจับในกรณีนี้หรือไม่  นายเตช บุนนาคอดีตรมว.ต่างประเทศกล่าวถึงกรณีรัฐบาลอังกฤษยกเลิกวีซ่าของนทช.ทักษิณและพจมารว่าจะไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและอังกฤษเพราะถือเป็นระเบียบทางการทูตตามปกติที่สามารถจะกระทำได้   ทราบว่าขณะนี้คู่ไม่ได้พำนักอยู่ในประเทศอังกฤษแล้วแต่ได้เดินทางไปที่ประเทศจีน   

The democratic party teaches Department of Public Prosecution, this incident helps Thailand to ask other countries for getting extraditions. The party knows that Thaksin flees wihtout control from now on. He started originating Thailand's fired operations since 2001. If he recalled, he might be able to die in Thailand, else he can not. Thailand should removed all of his passports, but Thai government does nothing. Sak Kosaengruang asks Department of Public Prosecution for taking its eyes on Thaksin's moves on treaty and compensation basis. The compensation is expense for person(s) who lets the department catch Thaksin. Tej Bunnag informs Thaksin is now in China.
 
       นทช.ทักษิณให้สัมภาษณ์รอยเตอร์สภายหลังถูกรัฐบาลอังกฤษยกเลิกวีซ่าว่า ตนเองจะเดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน ไปยังสถานที่ที่ไม่เปิดเผยในเร็วๆ นี้ แต่ปฏิเสธว่าจุดหมายปลายทางดังกล่าวไม่ใช่กรุงมะนิลาพร้อมทั้งได้ประกาศกร้าวว่า จะขอกลับมาต่อสู้กับศัตรูทางการเมืองของตนเองอย่างแน่นอนอีกด้วย “ผมจะโทรศัพท์พูดกับประชาชนผู้ที่รัก และเชื่อมั่นในตัวผม ผมจะพูดยาวกว่าเดิม และคงต้องเปิดเผยชื่อผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะพวกเขาต้อนผมเข้ามุม”    ผู้มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ทั้งหลายจงหยุดเถิดเพื่อความสงบเย็นของสังคมประเทศชาติตลอดจนตนเองและครอบครัว หาไม่แล้วคงประสบวิบากกรรมดังที่หลวงตามหาบัวเคยกล่าวไว้ว่า จะหมดสิ้นทั้งตำแหน่ง ทั้งทรัพย์สินและชีวิตนั่นแล.


However Thaksin seems not to able to recall his faults, interviewed by Rueters. He would be in some places( knows widely UAE ). He also is agressive, promotes him to fight his political enemies. Luangta Mahabua ( Great north eastern monk ) who asked respect-to-Luangta-Mahabua people to vote him before he stepped into primeminister in 2001, asked him to stop his recently and fortuned he would lose his position, assets and live. Seem that he is falling in to his hole soon.

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆ นะครับ