20 ธันวาคม 2551

เบอร์

คุณสนธิ...คุณมีสิทธิอะไรมาทำลายความฝันของผม?
โดย : แก้วสรร อติโพธิ
เมื่อ : 12/12/2008 12:09 AM 10 ธันวาคม 2551
บ้านคลองขวาง


เมื่อคืนผมเข้านอนกว่าเที่ยงคืนลูกชาย 2 คนพร้อมหลานชาย อีก 3 กำลังช่วยกัน ทำ ป้ายชูหาเสียงใช้เวลาเดินแจกบัตร ผมเข้านอนด้วยรอยยิ้ม..ชื่นใจที่แม้ไม่มีเงินจ้างใครก็มีความรักความร่วมมือของพี่น้องลูกหลานเพื่อนฝูงที่เชื่อว่าผมและขวัญจะสามารถทำงานให้บ้านเมืองได้และน่าจะได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพ รุ่งเช้าโทรศัพท์จากเพื่อนอาจารย์รามคำแหงรายงานมาเป็นครั้งที่
2 ว่าแกนนำพันธมิตรในรามคำแหงยังคงเคลื่อนไหวสั่งการไปยังข่ายสีเหลืองในกรุงเทพฯ อย่าเลือกแก้วสรร!! เพราะคุณเห็นว่าผมเปลี่ยนไปแล้วและไปคบกับคนฉวยโอกาสเช่นแอ๊ด คาราบาว ผมปิดโทรศัพท์..มองเหม่อไปเห็นลูกชายยังทำงานไม่ได้นอนทั้งที่ไม่ค่อยสบาย..น้ำตาผมเอ่อ..ผมอยากมองไปในดวงตาของคุณแล้วถามคุณว่า..คุณมีสิทธิอะไรมาทำลายความฝันของผมพี่น้องพรรคพวกและลูกหลานอย่างนี้คุณเห็นใครดีก็บอกไปสิครับว่าให้เลือกประชาธิปัตย์เพราะทีมปชป. เขามี คุณ ประพันธ์ คูณมีเป็นว่าที่รองผู้ว่าฯบอกไปเลยครับไม่ต้องเกรงใจ คุณสนธิ...ทำไมคุณต้องสร้างและใช้การเมืองภาคประชาชนบนความเกลียดชังอย่างนี้ด้วย ใครเกลียด แอ๊ด คาราบาวก็ขอให้เกลียดแก้วสรรด้วยเพราะมันไปคบ แอ๊ดนี่หรือคือการเมืองใหม่ของคุณ! ด้วยพลังของความเกลียดชัง คุณและพวกที่สมคบกันจะยอมให้พลังประชาชนชนะผู้ว่า กทม.ไม่ได้ แก้วสรรจะมาสมัครแข่งกับประชาธิปัตย์จนตัดเสียงพันธมิตรกันเองอย่างนี้ไม่ได้ต้องทำลายมันในฐานะที่มันเปลี่ยนไปมันเป็นเช่นนักรบที่ไถลไปเด็ดดอกไม้ข้างทาง เมื่อมันเซ่อไปคบแอ๊ด คาราบาวเราก็ต้องป้ายร้ายมันทันทีว่า ทรยศ..ไปเสียแล้ว! คุณสนธิ...คุณเห็นคุณอภิสิทธิ์กอดกับเนวินจะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลแล้วคุณว่าเขาทรยศไหม? คุณต้องตอบว่าไม่เพราะมิได้เป็นพวกกันมาก่อนและที่เรียก กันว่าพันธมิตรเพื่อประชาธิปัตย์นั้นเป็นการป้ายร้าย

ถ้าคุณตอบอย่างนี้ผมก็ขอถามคุณว่าแล้วผมเป็นสาวกคุณแต่เมื่อใด? จริงอยู่ผมเคยร่วมเคลื่อนไหวขึ้นเวทีพันธมิตรเป็นวิทยากรและออกหนังสือ "หยุดระบอบทักษิณ" แต่ผมก็ทำด้วยอิสระร่วมคิดอ่านกับพี่น้องในครอบครัวเท่านั้นมิได้ขึ้นตรงต่อผู้ใดหน้าไหนทั้งสิ้นรวมทั้งคุณด้วย ผมรับเป็น คตส.ลุยคดียึดทรัพย์ตั้งแต่พันธมิตรฯยังไม่ตั้งขบวนเสียด้วยซ้ำและก็ตรวจสอบไต่สวนไปตามหลักฐานไม่ใช่ด้วยความจงเกลียดจงชังทักษิณเหมือนคุณ คุณสนธิ...ผมกับลูกและพวกมีสิทธิไหมครับที่จะฝันจะสร้างการเมืองแห่งความรักแห่งความร่วมมือมุ่งมั่นขึ้นมาเพื่อเยียวยาแก้ไขบ้านเมือง พอกันทีกับพรรคการเมืองแบบเก่าและความแตกแยกเป็นเหลืองเป็นแดงผมลงสมัครอิสระ อิสระจากนายทุนอุดหนุน อิสระจากความเกลียดชัง ด้วยมุ่งมั่นฝันว่ากรุงเทพจะได้การเมืองที่ทำงานได้เป็นเมืองแรกแล้วขยายต่อไปยังถิ่นต่างๆโดยไม่ต้องปฏิรูปรัฐธรรมนูญหรือใช้สภา 70:30 เหมือนที่เสนอมาตามวิชารัฐศาสตร์เชิงคณิตศาสตร์ของคุณ คงป่วยการที่ผมจะชวนคุณร่วมเดินทางในแนวความคิดนี้เพราะคุณอ่อนแอเจ็บป่วยเกินไปในทางจิตใจ แน่นอน..คุณก็มีสิทธิที่จะคิดเห็นว่าผมเป็นอย่างไรก็ได้เหมือนกันแต่สิทธิที่จะกระทำถึงขั้นอาศัยความเป็นหัวหน้าขบวนการเปล่งบัญชาสั่งการ กำหนดให้ใครดีเลวเอาตามที่คุณเห็นแล้วสั่งกำลังพันธมิตรให้ร่วมกันใช้กฎหมู่ ทำลายอิสระของผม ทำลายทางเลือกของคนกรุงเทพนั้น ผมว่ามันทำให้คุณกลายเป็นทักษิณฯ 2 ไปเสียแล้ว มันน่าเศร้าจริงๆที่บ้านเมืองของผมและลูกต้องพังเพราะมีคนอย่างคุณกับทักษิณแย่งกันเป็นเผด็จการจนชิบหายอย่างทุกวันนี้ จดหมายนี้...ผมเชื่อว่าคงไม่ได้รับการตอบโต้อะไรจากคุณผ่านทางสื่อใดๆเพราะการเมืองแห่งความเกลียดชังได้ทำให้คุณโดดเดี่ยวตนเองโดยสมบูรณ์แล้วฝากความรักความระลึกถึงเพื่อนพี่น้องในพันธมิตรทั้งหลายด้วย หากผีแห่งความเกลียดชังที่สิงอยู่ออกจากตัวคุณเมื่อใด..เราคงได้กอดคอร่วมงานกันอีก

... แก้วสรร อติโพธิ


ข้อความข้างบนเป็นเสียงครวญจากอาจารย์แก้วสรร อติโพธิ

อาจารย์แก้วสรรที่แสดง "จุดยืน" และ "จุดขาย" ที่ชัดเจน เป็นของตัวเองอย่างนี้อาจะมองว่าเป็นข้อได้เปรียบได้ระบุในอีกหลายๆกรรมหลายๆวาระเกี่ยวกับเรื่องสาเหตุที่อาจารย์แก้วสรร อติโพธิได้แอ๊ด มาช่วยงานเพราะเป็นญาติกันและแม้จะมีเสียงไม่พอใจในตัวของแอ๊ด คาราบาว แต่ทั้งอาจารย์และแอ๊ดก็ยังยืนยันจะทำงานร่วมกันอยู่ ส่วนกระแสว่าแอ๊ดเป็นพวกเดียวกับทักษิณนั้นใครจะชอบหรือไม่ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล หากม.ร.ว สุขุมพันธุ์มีทีมงานเป็นคุณประพันธ์ คูณมีอดีตสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ที่เก่งกฎหมายก็ให้เปิดตัวจะได้รู้ว่ามีคนเก่งทำงานด้วยจะได้รู้ว่านายสนธิส่งตัวมาให้

วันก่อนคุยกันเพื่อนว่าคราวนี้จะเลือกอาจารย์แก้วสรรเพราะ ม.ร.ว สุขุมพันธ์ดูหน่อมแน้มเกินไป อาจารย์แก้วสรรก็ต้องไม่ลืมว่าเรื่องคุณประพันธ์กับหม่อมสุขุมพันธ์นั้นก็คงเห็นเรื่องส่วนตัวเช่นกัน และนอกจากนั้นแอ๊ดก็ยังพูดจากระทบกระแทกพันธมิตรก่อนที่อาจารย์แก้วสรรเปิดตัวสมัครผู้ว่าฯกทม.ไ ม่กี่วัน นอกเหนือจากที่พันธมิตรส่วนใหญ่เห็นธาตุแท้ของแอ๊ดบาวคนนี้ว่าไม่ได้ยืนข้างประชาชนเหมือนเพลงที่แต่ง แล้วก็คงต้องไม่ลืมว่าแอ๊ดไม่เคยมีอุดมการณ์อะไรในหัวเลยถ้าแอ๊ดคิดเป็นคงไม่เลียเฉลิมทางช่อง 9 เพียงเพื่อขอวันตีไก่เพิ่ม

อาจารย์คงมั่นใจตัวเองว่าคะแนนได้หรือคิดอาศัยเสียงเด็กช่างกลฯ ถึงได้ชวนเจ้าของบ่อนไก่กับน้ำเชื่อมใส่ขวดขายมาเป็นทีมทำงาน พันธมิตรได้ตัวช่วยแล้วหลังจากกังวลเสียงแตกหนึ่งเสียงของที่ลังเลบัดนี้ตัดสินใจแล้วเบอร์ 2

ไม่มีความคิดเห็น: