14 เมษายน 2552

นักโทษ ประหาร ชีวิต (นปช.)


การทรยศแผ่นดินไทย ประชาชนมือเปล่า เราๆ ท่านๆ ทั้งหลายต้องกุมสติกันให้มั่น อย่าถาม-อย่าโทษใครทั้งหลายทั้งปวงมันพิสูจน์ด้วยตัวมันเองชัดแจ้งแล้วว่า กลียุคบ้านเมืองขณะนี้อันเกิดจากกลุ่มเสื้อแดงโดยมีทักษิณ ชินวัตรวางแผน-สั่งการ-ซ่องสุมและจัดตั้งกองกำลังทรยศชาติ อ้างมาทวงประชาธิปไตย จัดจ้างหรือหลอกใช้พี่น้องประชาชนตามจังหวัดต่างๆ สวมเสื้อแดงมารวมตัวกันชุมนุมเรียกร้อง แล้วใช้กองกำลังทรยศชาติที่ผ่านการฝึกและเพาะเลี้ยงมาแล้วอย่างดี แทรกซึมปะปนเข้ามา แฝงเข้ามา ทำทีเป็นว่าร่วมชุมนุมกับพี่น้องเสื้อแดง สงบ-สันติ ด้วยซื่อบริสุทธิ์ พร้อมแผนก่อการจลาจล-ยึดประเทศ และรออาณัติสัญญานจากตัวการใหญ่ที่จะสั่งผ่านวิดีโอลึงค์การดำรงอยู่ของคนเสื้อแดงในวันนี้โดดเดี่ยวเดียวดายกลางถนนเพราะแม้แต่คนบงการและลูกเมียก็เผ่นออกไปตั้งหลักอยู่ต่างประเทศกันหมดแล้ว เมื่อพี่น้องเสื้อแดงที่หลงเข้าใจผิดตามคำปลุกปั่น-ยุยงทักษิณคงได้เห็นธาตุแท้ของทักษิณและทราบความจริงแล้วชัดเจน

การยึดสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ และรูปแบบการก่อการทั้งหมดไม่ใช่ความคิดความอ่าน และยิ่งไม่ใช่ระดับปฏิบัติการของชาวบ้านสวมเสื้อแดงธรรมดาแน่ๆแต่ว่าเป็นปฏิบัติการของผู้ที่ได้ผ่านการฝึกการสงครามทั้งด้านยุทธการและยุทธิวิธีอย่างช่ำชองเป็นการกบฏแผ่นดินของทักษิณ เพื่อทักษิณ และโดยทักษิณแท้ๆ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้บ้านเมืองยับเยินตามแผนทุบให้น่วมแล้วต่อรอง ท่ามกลางการประเมินคู่ต่อสู้ต่ำเกินไปของฝ่ายที่ดูแลความมั่นคงการทุบรถยนต์ของนายก การปิดวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การประชุมสุดยอดผู้นำฯล่ม ในบรรยากาศที่เหมือนแถลงอยู่บนขั้วโลกคนเดียวแต่นายกอภิสิทธิ์ยังสามารถยืนหยัดรักษาบุคลิกภาพผู้นำด้วยวุฒิภาวะที่สูงกว่าผู้นำคนก่อนๆย้อนไปได้นับสิบๆปี ท่านจงฟังและปรึกษาหารือคนอื่นๆ นอกจากที่อยู่รอบตัวไม่กี่คนให้มากๆ การก่อจราจลเป็นแรงดีดกลับให้ความชอบธรรมของกลุ่มเสื้อแดงลดลงๆตามลำดับ แม้กระทั่งที่พันทิพย์แย่แล้ว ทั้งโต๊ะราชดำเนิน และศาลาประชาคมคนไม่เอาทักษิณพร้อมใจกันเข้าไปชำระจนสีแดงต้านไม่ไหวแล้ว ดังนั้นในการก่อเหตุจราจลวันสงกรานต์วันที่เราชาวไทยถูกปล้นความสุขความหวังและวันปีใหม่ไปเป็นครั้งแรกหลังการเสียกรุงศรีฯครั้งที่สองนั้นกลุ่มเสื้อแดงได้รับการต่อต้านอย่างหนักจากคนไทยที่รู้สึกแล้วว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่ได้ร่ำร้องหาประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ระหว่างการชุมนุมการส่งวิดีโอลึงค์ของตัวการใหญ่ยิ้มร่าไม่เก็บอาการบอกถึงนาทีทอง มีอยู่ชอร์ทหนึ่งที่โจรตัวพ่อหลุดปากว่าดีกว่าที่พวกเสื้อแดงจะต้องมาต่อคิวรับ 500 บาท เหตุการณ์ใน 6 จุดสำคัญๆในกทม.ไม่ว่าจะเป็นอนุสาวรีย์ฯ แยกผ่านฟ้า บก.ทบ. อุรุพงษ์ เพชรบุรี ซ.5 กับ ซ.7 และจากยมราชไปป่วนนางเลิ้ง ชาวบ้านร้านช่องไม่ทนและร่วมกับทางการขับไล่ ก่นด่ากลุ่มเสื้อแดง เช่นในคลิปเสื้อแดงโจมตีทหารอย่างโหดร้าย

เสื้อแดงนำถังแก๊สไปซุกซ่อนไว้ในพุ่มไม้ในพื้นที่หลายจุดยึดรถยูโรทูหันหน้ามาประจันหน้าทหาร ที่ตรงแยกเทวกรรมถืออาวุธปืนซุ่มอยู่ตามเสาไฟฟ้าต่างๆด้วย ทหารได้ยึดระเบิดขวดจากการ์ดม็อบเสื้อแดงได้จำนวนมาก ม็อบเสื้อแดงที่เข้ามายืนประจันในจุดแยกจปร.นั้นต่างโพกผ้าปิดหน้าปิดตาและในมือถืออาวุธทั้งระเบิดขวดและปืน สถานการณ์เริ่มตรึงเครียดเมื่อทหารเคลื่อนตัวเข้าประชิดผู้ชุมนุม ชาวบ้านออกมาเกาะกลุ่มดูเป็นจำนวนมากปรบมือส่งเสียงเชียร์ทหารกันดังลั่นนำอาหารและเครื่องดื่มมาให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วย ในการกดดันของเจ้าหน้าที่เจ๊เพ็ญที่เคยขึ้นขึ้นเวทีปลุกระดมคนมาทำลายชาติบ้านเมืองหนีตามไอ้ตู่หายตัวจากทำเนียบฯเสียอย่างนั้นนังแพศยา ชาวบ้านที่อยู่ในเวทีเสื้อแดงหน้าทำเนียบรัฐบาลต้องการจะกลับบ้านแต่ถูกการ์ดล็อกประตูกักตัวเอาไว้ไม่ยอมให้กลับบ้าน แกนนำหายตัวแล้วเหลือแดพวกรากเหง้าไม่ได้รับข่าวสารรัฐบาล ไม่มีรถกลับ ที่สำคัญคือยังไม่ได้เงินค่าจ้างไปขอค่ารถกลับบ้านแกนนำยังโยนกันให้วุ่น ส่วนนักรบรับจ้างอย่างไอ้หัวขวดที่เหลือประเมินแล้วตายในตีนทหารยังได้ค่าจ้างมากกว่าตายในฝ่าตีนชาวบ้านก็เลยประกาศบนเวทีขอยุติการชุมนุมแล้ว การเคลียร์พื้นที่พบระเบิดขวดและอุปกรณ์ทำระเบิดเพลิงจำนวนมากและมีขยะเกลื่อนพื้นทีไปหมดโดยไม่ต้องไปดำน้ำค้นหาหรือเสกเป่ามาแต่อย่างใด

ในระหว่างการดำเนินการสร้างความล่มจมของชาติโจรตัวพ่อยังแหล CNN ทั้งๆที่เป็นหนึ่งในล๊อบบี้ยิสต์ที่ทักษิณจ้าง ได้อีกว่าทหารยิงหัวสมุนดับ ยังด้านด้วยว่าไม่เคยโกงชาติ ด้วยสำเนียงภาษาอังกฤษอเมริกันแบบตึกแถวมากและนักข่าวถามคำถามตบหน้าทักษิณไปหลายครั้งเชือดนิ่มๆออกอากาศ พอโดน BBC ถามจี้ก็ได้แต่ออกอาการอ้ำๆอึ้งๆอึกๆอักๆ อภิสิทธิ์ได้ไล่ยึดพื้นที่สื่อนอกคืนโดยให้สัมภาษณ์ CNN โต้โจรตัวพ่อแม้ว่านักข่าวสาวของ CNN พยายามสัมภาษณ์อภิสิทธิ์แบบขึ้นเสียงกะต้อนให้จนมุม แต่ฟังที่อภิสิทธิ์แล้วรู้สึกได้เลยต้อนไม่จนจนหลังๆ นักข่าวสาวเสียงอ่อนลง ไทม์สยกอภิสิทธิ์นำชาติพ้นอนาธิปไตยด้วยภาพการสลายม็อบออกมาในเชิงบวกแถมตอบโต้ข้อกล่าวหาในสงครามสื่อที่ตอบโต้ CNN,BBC อย่างมีเหตุมีผล อดทน และชัดถ้อยชัดคำตรงข้ามกับอดีตนายกฯ หนีคดี ที่ตอบคำถามอย่างเลื่อนลอยและไม่น่าเชื่อถือ จบแล้วทักษิณจบแล้วในในเวทีโลกถูกอัลจาซีราสื่อมวลชนชื่อดังของโลกอาหรับกระชากหน้ากากที่เคยให้สัญญากลับเมืองไทยทันทีหากรัฐบาลปราบปรามผู้ชุมนุมแต่สุดท้ายก็ไร้เงา จับโกหกบอกผู้สนับสนุนประท้วงอย่างสันติ แต่ดันยึดรถก่อนจุดไฟเผาและก่อความรุนแรง

ยิ่งไปกว่านั้นในระหว่างการกดดันของเจ้าหน้าที่ต่อที่มั่นของกองโจรเสื่อแดงที่ทำเนียบฯ โจรตัวพ่อซึ่งเพิ่งเสร็จจากการชอปเสื้อผ้าที่ร้านกุชชีในดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กับเมียนอกสมรสยังมีหน้าให้สัมภาษณ์สื่อนอกสำนักข่าวสกายนิวส์เรียกร้องให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งทรงเป็นที่เคารพของคนไทยทั้งประเทศช่วยระงับวิกฤตที่เกิดขึ้นโดยอ้างความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในขณะนี้ ตอนนี้ไม่มีใครที่จะนำสันติสุขกลับมาสู่ประเทศได้ยกเว้นองค์พระมหากษัตริย์

ขณะที่ดำเนินการควบคุมตัวและส่งผู้ชุมนุมกลับบ้านยังคงมีการชุมนุมของประชาชนจำนวนหนึ่งและไม่ได้สวมเสื้อสีแดงที่ท้องสนามหลวง ก็แหมมันนัดกันตั้งแต่เริ่มมีข่าวแล้วว่าจะสลายการชุมนุม ปริญญา เทวานฤมิตรกุลยังมีหน้าให้สัมภาษณ์ว่าทหารไม่ได้รับการฝึกให้มาสลายการชุมนุมสรุปแล้วทหารยังทำได้ดีกว่าตำรวจอีก หน้าแหกอีกครั้งหลังจากวิจารณ์ผิดมาหลายครั้งน่าจะคิดทบทวนตัวเองได้แล้วว่าคุ้มค่าจ้างหรือไม่ไอ้พวกริบบินสีขาวตืดรับบินโชว์ว่าได้รับเงินมาแล้วกระมัง ส่วนหมอลักษณ์นายทำนายแม่นมากยอมรับๆ ลีลาวดี วัชโรบลกับกลุ่มสภาประชาชนนัดรวมตัวกันที่วัดธรรมกายจะออกมาต่อต้านได้อีกหรือ ส่วนกาฝากกองทัพร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ ผู้เขียนหนังสือ ทักษิณแวร์อาร์ยู และทักษิณอาร์ยูโอเคเดินทางไปให้กำลังใจคนเสื้อแดงที่สนามหลวงบีบน้ำตาตอแหลได้อีกว่าทหารปราบปรามประชาชนมือเปล่า ภาพอีดาบยาวเกือบศอกในเว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นหมวดเจี๊ยบคงเห็นเป็นสากกระเบือเลยกล้าบอกว่า “เสื้อแดงที่มาไม่มีอาวุธอะไรในมือเลย” ขว้างระเบิดเพลิงเข้าใส่ทหารเพื่อนร่วมอาชีพทั้งขโมยและเผารถเมล์แถมขู่ระเบิดรถก๊าซสร้างความหวาดหวั่นให้คนไปทั่ว รถปอ. ที่ถูกเผาเป็นจุลหมวดเจี๊ยบก็คงโทษแก๊สโซฮอล กบฎเสื้อแดงขนถังแก๊สมาหุงข้าวกระมัง? หมวดเจี๊ยบเรียกว่าชุมนุมอย่างสันติ โจรก่อการร้ายเสื้อแดงได้ยึดรถบันทุกแก๊สแล้วเอาไปไว้ที่ดินแดง ที่ปชป.คงเอาไว้ทำกับข้าวด้วยดิ อ้อลืมๆท่าประ(รับ)ทานของบริษัทแก๊สเป็นพี่ของโจรตัวพ่อนี่กรรมการตรวจสอบก็บ้านทิวารี ลืม ขอโทษหมวดเจี๊ยบ ขอโทษอีบ้า

ครั้นพอถูกควบคุมตัวศาลอาญารับลูกอนุมัติหมายจับใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ บริหารหรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญผู้นั้นกระทำความผิดฐานเป็นกบฏต้องระวางโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิตตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113, ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ที่ระบุว่าผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตตาม(3) เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปีต่อ 13 แกนนำ นปช. วีระ-จักรภพ-จตุพร-ณัฐวุฒิรวมถึงทักษิณโจรตัวพ่อผู้อยู่เบื้องหลังสั่งการเผาเมืองและมาตรา 215 ระบุว่าผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับถ้าผู้กระทำความผิดคนใดมีอาวุธผู้ที่กระทำความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน สี่พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับโดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้จับกุมอริสมันต์ พงศ์เรืองรองไปแล้ว 1 คน มันยังมีหน้ามาโวยถูกจับแต่ไม่ให้ประกันตัวพร้อมถูกแยกขัง ขณะที่โฆษกกองทัพบกยอมรับคืนนี้มีข่าวเตรียมก่อวินาศกรรมจริงพร้อมปรับกำลังพลรับมือเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น: