20 พฤศจิกายน 2551

ลูกสาว 11 ขวบ เชื่อบึ้มทำเนียบฝีมือรัฐบาล เรียกร้องความเป็นธรรมหน้า บชน.


ญาติ “เจนกิจ” วีรชนพันธมิตรฯ อาลัยน้ำตานอง รับศพจาก รพ.รามาธิบดีแล้ว “น้องคุ้กกี้” ลูกสาว 11 ขวบ เชื่อบึ้มทำเนียบฝีมือรัฐบาล เรียกร้องความเป็นธรรมหน้า บชน.ย้ำให้พันธมิตรฯ สู้ต่อไป จะตั้งใจทำดี ไม่ดื้อไม่ซน ดูแลแม่และน้อง ต่อสู้เพื่อพ่อ ขณะที่ศพวีรชนคนกล้าบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 3 วัดมกุฏกษัตริยารามในเวลา 17.00 น.วันนี้ - 20 พฤศจิกายน 2551

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.แกนนำกองทัพธรรมได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อรับศพ นายเจนกิจ กลัดสาคร ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิดผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการทำพิธีทางศาสนาก่อนนำศพบรรจุในโรงไม้สีดำ หลังจากนั้นเคลื่อนย้ายศพไปยังรถตู้เลขทะเบียน ร 1x2x นนทบุรี โดยมี ด.ญ.ลิปิการ์ กลัดสาคร บุตรสาวผู้เสียชีวิต เป็นผู้ถือกระถางธูปนำหน้าศพก่อนเคลื่อนออกไปท่ามกลางน้ำตานองหน้าและบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ทั้งนี้ ด.ญ.ลิปิการ์ กลัดสาคร (น้องคุ้กกี้) อายุ 11 ปี บุตรสาวนายเจนกิจ กลัดสาคร ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะรับศพออกจากโรงพยาบาลว่า ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของพ่อเมื่อเวลา 07.00 น. โดยแม่โทรศัพท์มาหา แต่ไม่ได้บอกอะไรมากเพียงแค่ให้เตรียมเสื้อไปให้พ่อ และบอกว่าพ่อไปสบายแล้ว จึงถามแม่ว่าพ่อตายหรือ แม่ตอบกลับมาว่าใช่ หลังจากนั้นก็วางสายและหันไปบอกยาย ยายร้องไห้ เสียใจ และบอกว่าสงสารตนเองและน้องที่ต้องสูญเสียพ่อไป หนูก็เสียใจแต่ก็ไปเตรียมเสื้อผ้าให้พ่อ โดยเป็นชุดคาวบอยเพราะว่าชอบเรื่องเกี่ยวกับคาวบอยมาก ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อย้ำเสมอว่าหากเสียชีวิตให้นำชุดคาวบอยมาใส่ให้ อีกทั้งให้สังเกตโทรทัศน์ที่บ้านซึ่งปกติเปิดดูรายการอยู่เสมอ แต่หากไม่สามารถเปิดชมได้ตามปกติแสดงว่าพ่อมาหาให้จุดธูปและนำข้าวมาให้พ่อด้วย

“เสียใจและรู้สึกใจหายกับเรื่องนี้แต่ก็ไม่เคยกลัว และจะสู้เพื่อพ่อต่อไป ซึ่งก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ตั้งใจจะทำความดี ไม่ดื้อ ไม่ซน และช่วยดูแลครอบครัวแทนพ่อตามที่แม่เคยบอก จึงอยากเรียกร้องให้ฝ่ายที่ทำแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งหนูคิดว่ารัฐบาลเป็นคนทำ เพราะที่ผ่านมามีการยิงแก๊สน้ำตา วางระเบิด และแม่เล่าให้ฟังว่าวันที่เกิดเหตุเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบางรายแสดงสีหน้าสมน้ำหน้า ต่อจากนี้อยากให้พันธมิตรฯ สู้ต่อไป แต่หนูคงจะไม่ไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ ได้เพราะเป็นเด็ก และเพราะพ่อบอกไม่ให้ไป เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย มีแต่ความลำบาก ซึ่งหนูเคยขอจะไปด้วยหลายครั้ง เพราะปกติพ่อและแม่จะมาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ กับเพื่อนๆ แต่พ่อก็จะไม่อนุญาตให้มาด้วย” ด.ญ.ลิปิการ์ กล่าว

ด.ญ.ลิปิการ์ กล่าวด้วยว่า อยากให้คนดีๆ มาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่เป็นคนไม่ดี เพราะได้เห็นคลิปที่นายกฯ พาผู้หญิงเข้าโรงแรมม่านรูด และพาไปซื้อตู้เย็น ซึ่งผู้นำที่ดีจะต้องไม่เอาเปรียบ ไม่เห็นแก่เงิน ไม่ขายชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: