19 พฤศจิกายน 2551

ลายไทย

เรื่องที่มีผู้ที่นำเอาสีไปพ่นใส่พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่ อ.เมือง จังหวัดอุดรธานีที่เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนปก.ที่มี นายขวัญชัย ไพรพนา นายธีรชัย แสนแก้วคนของพรรคพลังประชาชน ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐรู้เห็นเป็นใจคงจะทำไม่ได้ แสดงให้เห็นว่ามีการเตรียมการล้มล้างราชบัลลังก์โดยที่มีคนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีอำนาจบางคนมีส่วนรู้เห็นเป็นใจด้วยและถ้ารัฐบาลนี้ยังอยู่ก็จะมีเป้าหมายในเรื่องเหล่านี้ด้วยซึ่งขณะนี้กระบวนการในลักษณะนี้กำลังคืบคลานลงลึกไปเรื่อยๆไปทั่วประเทศ คดีหมิ่พระบรมเดชานุภาพที่มีนายวีระ มุสิกพงศ์ และ นายจักรภพ เพ็ญแข สองแกนนำนปก.เป็นผู้ต้องหาคดีกลับไม่มีความคืบหน้า

ความชั่วในบ้านเมืองเรามีความสลับซับซ้อนเหมือนลายไทยกว่าจะแกะออกคงต้องเหนื่อยแต่ถ้าแกะออกแล้วจะพบว่ามันมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ในรัฐธรรมนูญ 2550 นั้นน่าเสียดายที่มีมีการเขียนบทบัญญัติบางอย่างไว้เช่นการโนโหวต และการไม่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งถ้าเกินครึ่งของผู้มาใช้สิทธิต้องให้มีการเลือกตั้งใหม่ทันทีเรื่องนี้เชื่อว่าในการเมืองใหม่จะต้องได้รับการแก้ไขเข้าไปด้วย ขณะนี้เกมการเมืองกำลังเข้มข้นขึ้น รัฐบาลที่วิปริตและประธานรัฐสภาซึ่งโกงที่รถไฟกำลังเล่นเล่ห์กลเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเอาร่างรัฐธรรมนูญฉบับของนายแพทย์เหวง โตจิราการ เข้าไปบรรจุในวาระรอไว้แล้วโดยมุ่งแก้มาตรา 309 มาตรา 190 และ 237 ในเรื่องการล้มองค์กระอิสระ ยกเลิกองคมนตรี การทำเอฟทีเอที่จะไม่ให้ต้องผ่านสภา และแก้ไม่ให้ยุบพรรค โดยที่ผ่านมาเคยพยายามแก้ไขแล้วแต่เพราะพวกเราพันธมิตรทำให้แผนของเขาไม่สำเร็จ แต่เขาได้ยื่นในคาเอาไว้เมื่อไม่กล้าเอาเข้า แต่กระนั้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมาขุนค้อนสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ออกนโยบายพักโทษมีเจตนาซ่อนเร้นออกนโยบายเกี่ยวกับเกี่ยวกับการพักโทษของกรมราชทัณฑ์ซึ่งจะลดความแออัดลงได้แค่ประมาณ 3 พันคน หรือ 1.66 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพื่อช่วยเหลือพวกพ้องเครือข่าย “ระบอบทักษิณ” พ้นคุกโดยเห็นถึงความผิดปกติจากเงื่อนไขบางข้อ เช่นให้พักโทษกับนักโทษเด็ดขาดที่เป็นผู้ป่วยโรคร้ายแรงระยะสุดท้ายหรือเงื่อนไขกำหนดโทษไม่เกิน 3 ปี ที่ไม่เกี่ยวกับยาเสพติดโดยจะต้องไม่เคยต้องโทษมาก่อนเป็นต้น ขณะเดียวกันก็ไปรับลูกการมีส.ส.ร.3 โดยการรับลูกอธิการมหาลัย 24 สถาบันและอ้างว่ายังไม่มีการพิจารณา แต่ยังเอาเข้าวาระไว้ต่อเมื่อพอได้จังหวะดีก็รีบนำเสนอให้พิจารณา ฝ่ายรัฐบาลคาดแล้วว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้จะตัดสินยุบ 1 พรรค เดือนธันวาคมยุบอีก 2 พรรคซึ่งตอนนี้กำลังนับหัวส.ส.ยังมีสัดส่วนมากหรือไม่เพื่อช่วยกันโกงกินงบประมาณรัฐต่อไป คนพวกนี้สนใจอะไรคิดเพียงแค่แผนการที่เตรียมการแก้รัฐธรรมนูญและเตรียมการนำไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าแทนที่จะคิดไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจในระยะยาว ถ้าเงินรัฐหมดก็ใช้วิธีออกพันธบัตรรัฐมาหลอกขายอีกครั้ง ขณะนี้รัฐบาลกำลังพุ่งเป้าไปที่ชนบทนี่คือเหตุผลที่รัฐบาลเร่งรีบตัดงบประมาณเพราะคาดว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ในอนาคตนั่นแปลว่าเขาเตรียมเอาเงินของประชาชนไปซื้อเสียง

การเมืองเผด็จการทุนนิยม เมื่อเงินเป็นใหญ่มันก็ทำลายความเป็นมนุษย์เพราะเงินซื้อได้ทุกหน่วยงาน ซื้อได้ทุกอย่าง เขาจึงดูถูกคนแต่บังเอิญเขาโชคไม่ดีเพราะมีพันมิตรฯ เกิดขึ้นมาเขาจึงกินประเทศไทยไม่ได้จนกลายเป็นสุนัขจนตรอกอยู่ทุกวันนี้และเขากำลังจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะกลับมายิ่งใหญ่กว่าเดิมในประเทศไทยให้จงได้ รัฐบาลนี้บริหารชาติบ้านเมืองไม่เคยมีนโยบายที่จะทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชน แทนที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชนแต่กลับยื่นข้อเรียกร้องกับพันธมิตรฯ ว่าให้ออกจากทำเนียบฯ แล้วตกลงใครเป็นรัฐบาลกันแน่ระหว่างฝ่ายเขากับพันธมิตรฯ นายกฯกลับระบุว่า เขาศรัทธาในตัว พ.ต.ท.ทักษิณและที่สำคัญพี่เมียของเขาเป็นนักโทษซึ่งต้องนำตัวกลับมาติดคุกตามคำพิพากษาและกำลังเลือดเข้าตา...หย่าเมียสู้ ในตัวพ.ต.ท.ทักษิณที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมหารือเรื่องการถอดยศ “ทักษิณ” ภายหลังเจ้าตัวไม่ยื่นอุทธรณ์ในคดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณไปอาศัยพึ่งพาคือชีคจากดูไบ แท้ที่จริงแล้วเป็นชีคกระจอกๆ คนหนึ่งจากอาบูดาบี ล่าสุดพ.ต.ท.ทักษิณได้ไปซื้อที่พักอาศัยมูลค่าราว 800 ล้านบาทบนเกาะที่เรียกว่าเดอะปาล์มไว้เรียบร้อยแล้ว คุณหญิงพจมารนั้นเห็นบุคลิกดูอ่อนน้อมสีหน้ายิ้มแย้มอย่างนี้อย่านึกว่าหน่อมแน้มในทางการเมืองเชียวเพราะคนอย่างพ.ต.ท.ทักษิณที่ได้ดิบได้ดีก็เพราะมีผู้สนับสนุนคนสำคัญก็คือพจมารคนนี้นี่เองในช่วงที่ระบอบทักษิณมีอำนาจพจมารก็เปรียบประดุจนายกฯเงาและการตัดสินใจของพจมารแทบทั้งสิ้น คนเราหากตลบตะแลงลวงโลกแล้วย่อมสะท้อนความไม่จริงใจและไร้ความน่าเชื่อถือ หากเป็นเช่นนี้แล้วยังจะเหลืออะไรอีกสำหรับวุฒิภาวะและธรรมาภิบาลของความเป็นผู้นำ ต่อจากนี้ไปยุทธวิธีพ.ต.ท.ทักษิณจะเปลี่ยนมาเป็นรุกรบ จากที่ล่าถอย ใส่เกราะ ตั้งบังเกอร์ ขึงลวดหนาม สร้างป้อม ค่ายคูหารบสนามเพลาะ ต่อไปนี้จะเปลี่ยนเป็นการระดมพล ติดดาบปลายปืน ปลดเซฟ ขึ้นลำกล้อง ระดมเสบียงอาวุธ และประจัญบาน จากขบวนการแก้ตัวจะเป็นขบวนการแก้แค้นทั้งสิ้นเป็นเพราะ "บ่งเสี้ยนไม่สิ้นหนาม" และ "ตีงูร้ายให้หลังหัก" และเพราะสังคมไทยมัว "วางตัวเป็นกลาง" ใน "กลียุค"

ไม่มีความคิดเห็น: