02 ธันวาคม 2551

คนจนยิ่งจนมากขึ้น

สังคมไทยในระบบการเมืองเดิม แย่จนถึงที่สุด นักการเมืองที่เข้ามาปกครองประเทศ ล้วนแต่ไม่มีความรู้ แล้วยังเข้ามาโกงกินคอรัปชั่นอีก ประสบการณ์เกือบ 70 ปีเห็นแต่นักการเมืองที่เข้ามาทุจริตคอรัปชั่นหาผลประโยชน์ ขาดความรู้ ความจริงใจจนดูเหมือนไม่มีความหวังแล้วสำหรับประเทศไทย ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นนักการเมืองทำให้เราคนไทยทั้งหลายทั้งปวงซึมซับโดยไม่รู้ตัวว่าเรากำลัฃมีสังคมที่มีความเสื่อม สังคมในชนบทอ่อนแอ อ่อนแรง ขาดความรู้ พึ่งตนเองไม่ได้เพราะถูกดูดทรัพยากรทั้งทรัพย์สิน ไร่นา จนถึงคนที่ต้องเข้าไปขายแรงงาน หรือเป็นโสเภณีในเมืองกรุง คนจนยิ่งจนมากขึ้น คนรวยยิ่งรวยมากขึ้น

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง กระทรวงมหาดไทยได้เขียนบทความชี้คนโลภอำนาจบริหาร หวังครอบงำกลไกรัฐ-เศรษฐกิจ-การเมืองเบ็ดเสร็จ ทำลายความรักและกลมเกลียวของคนไทย มีความโลภทางการบริหารจัดการทางกลไกของความเป็นรัฐจนอุดมการณ์ประชาธิปไตยกลับกลายเป็นเรื่องของจินตนาการในรูปแบบของการโฆษณาชวนเชื่อหาใช่ประชาธิปไตยอันเป็นอุดมคติของการทำความดีและการดำรงรักษาประเทศชาติรวมถึงทัศนคติแบบทุนนิยมเอารัดเอาเปรียบและหวังมีอิทธิพลเข้าครอบงำระบบทางเศรษฐกิจสังคมและการเมืองแบบเบ็ดเสร็จโดยไม่ให้ความสำคัญต่ออัตลักษณ์ของชาติ จากที่มีความเป็นชาติของคนไทยที่เป็นหนึ่งเดียวไม่เคยปรากฏความแบ่งแยกในเรื่องของภาคจังหวัด ไม่เคยมียุคไหนที่แบ่งภาคกันสุดโต่งเท่ายุคนี้

ผู้เป็นข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ถือได้ว่าเป็นกลุ่มอาชีพบุคคลที่มีความรู้ความสามารถจึงเป็นพลเมืองแบบอย่างทางสังคมต้องมีกระบวนทัศน์มาอย่างต่อเนื่องยาวนานมีเกียรติมีศักดิ์ศรีมุ่งสร้างคุณความดีให้เกิดขึ้นแก่สังคม ข้าราชการจะต้องยึดมั่นความเป็นข้าแผ่นดินไม่ใช่คนของพรรคการเมืองต้องมีความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และประเทศชาติและจะต้องร่วมกับประชาชนชาวไทยเสริมสร้างชาติบ้านเมืองด้วยกันโดยกำหนดกรอบทางแนวคิดของการดำเนินชีวิตให้มีระเบียบ มีคุณค่าของความเป็นมนุษย์ตามหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อเป็นเกราะกำบังขวางกั้นการถูกหลอกลวงหรือการชี้นำอย่างปราศจากคุณธรรม ยังผลให้การพัฒนาประชาธิปไตยไม่สามารถดำเนินไปสู่จุดหมาย

ทักษิณ ชินวัตรไม่ใช่คนเก่ง ไม่ใช่คนฉลาดแต่มันช่างกล้าที่จะทุ่มทุนซื้อเสียงอย่างมหาศาล..ซื้อคนด้วยเงินอย่างมากมายมหาศาล แก้ไขกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตนและพวก ลงทุนทำธุรกิจโดยเอาประเทศเป็นเดิมพัน เสี่ยงทำอะไรที่ผิดกฎหมายได้อย่างไม่เกรงกลัวความผิดเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์มหาศาลแม้สิ่งนั้นเป็นสิ่งไม่ถูกต้องอย่างชัดเจนอันเป็นคุณสมบัติเฉพาะตัวและหาไม่ได้ง่ายๆในดินแดนพุทธศาสนา...คนแบบนี้....มีเพียง 1:60กว่าล้านคน ในแผ่นดินไทยเท่านั้น.. แค่กุมอำนาจเบ็ดเสร็จในแผ่นดินไว้ด้วยอำนาจเงินก็สามารถ ทำอนันตริยกรรม.ทำลายสงฆ์ให้แตกแยก ทำให้คนไทยแตกแยกเป็น2ฝ่าย ฝ่ายที่นิยมทักษิณ..เห็นดีเห็นงามในความชั่วเห็นกงจักรเป็นดอกบัว ทำให้คนไทยตายไปเป็นจำนวนถึง5000คนจากคำว่ายาเสพติด ชื่นชมการเล่นการพนันของคนไทยด้วยหวยบนดิน ขายสมบัติชาติ เอื้อให้พรรคพวกร่ำรวยตามกัน จาบจ้วงสถาบันจนอยากตั้งตนเป็นใหญ่ มันไม่รักชาติรักแผ่นดิน !

ไม่มีความคิดเห็น: