30 พฤศจิกายน 2551

ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐล้านนาประชาธิปไตย

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – กลุ่มเสื้อแดงบ้าไม่สิ้นสุด ถึงขั้นเพ้อแยกตัวตั้ง “สาธารณรัฐล้านนาประชาธิปไตย” หลังส่งคนปลุกพ่อค้า-แม่ขาย ทั่วเมืองเชียงราย ให้ช่วย “แม้ว” กลับมาเป็นประธานาธิบดี หลังคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม (คตร.) ที่มี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานได้เสนอให้รัฐบาล...read more...

ที่เชียงใหม่ เมืองหลวงสถาปนาของฝ่ายเสื้อแดง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ และส่วนราชการทั้งหลาย เหตุผลอันใด ที่ทำให้คุณโต้งยืนหยัดสู้ในวงล้อมของฝ่ายตรงข้ามด้วยความยากลำบากเปิดโปงขบวนการล้มเจ้า ล้มล้างพระมหากษัตริย์ มาโดยตลอด คนพวกนี้ได้เปิดยุทธการโจมตีพระราชินีและราชวงศ์รวมถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จนต้องเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก เหตุผลเดียวที่ทิ่มแทงใจคนไทย นั่นคือ คุณโต้งทราบข้อมูล และเชื่ออย่างสุดหัวใจ ที่คนกลุ่มหนึ่งที่นั่น ยึดเอาเชียงใหม่เป็นแหล่งซ่องสุมในการล้มล้างสถาบันกษัตริย์ คนเสื้อแดง คนที่เกลียดชังพันธมิตร คงคิดว่า คุณโต้ง เอาข้อมูลความคิดแบบนี้มาจากไหน หรือโดนใครปุกปั่น ให้เชื่อแบบนั้น หรืออาจเป็นคนปล่อยสิ่งเหล่านี้ออกมาเสียเอง ต่างคนต่างข้อมูล ต่างความคิด คนที่ไม่เห็นด้วยเหล่านี้ คุณมั่นใจได้อย่างไร ว่าสิ่งเหล่านี้มันมีจริงหรือไม่

นายเศรษฐา เจียมกิจวัฒนา บิดาของคุณโต้งถูกลากตัวนายเศรษฐา ลงมาจากรถ พร้อมกับรุมกระทืบ ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงซ้ำจนเสียชีวิตคาที่ พร้อมกับใช้มีดฟันแขนเกือบขาดและมีสมาชิกกลุ่มถูกยิงหาดเจ็บอีก 2 ราย คุณโต้งกล่าวว่าเชียงใหม่กลายเป็นที่รวมของพวกที่ต้องการทำลายสถาบัน เป็นที่ตั้งมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน รัฐธรรมนูญฉบับหมอเหวงก็เขียนที่เชียงใหม่ รวมทั้งการเผาพระตำหนัก ซึ่งหลังจากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ อยู่ๆ มีไฟไหม้ป่าจนลามเป็นเขตพระราชฐาน อีกเหตุการณ์ที่พระตำหนักดอยตุง เชียงราย ก็เช่นกัน ขณะเดียวกัน พวกนี้มีแผนที่จะยกเชียงใหม่ให้เป็นเมืองหลวงแทนกรุงเทพมหานคร โดยมีการรื้อถอนบ้านเรือนจำนวนมากเพื่อขยายถนน มีเงินจำนวนกว่า 5 บัญชีอยู่ต่างประเทศ ไว้โอนให้ ส.ส.ไทยรักไทย ผ่านธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ภาพไม่เหมาะสมที่ทำให้สถาบันเสียหายที่มีการเผยแพร่ไปทั่วประเทศนั้นล้วนถูกตัดต่อที่เชียงใหม่และผลิตที่โรงแรมแกนวโรรส

ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนปฏิญาณตนจะรักษาและปกป้องราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ยิ่งชีพ

ไม่มีความคิดเห็น: