29 พฤศจิกายน 2551

สร้างรากฐานการบริหารใหม่ให้กับประเทศ




สัตว์นรกยังลอบกัดพันธมิตรฯต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อตี 4 ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดบริเวณประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสารภายในประเทศสนามบินดอนเมืองประตูที่ 6 ซึ่งเป็นที่ชุมนุมพันธมิตรฯ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยการ์ดพันธมิตรฯได้ควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัยอายุประมาณ 50 ปี ไว้ได้ แต่ชายคนดังกล่าวให้การปฎิเสธ

สัตว์นรกกัดไม่เลิก! ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่พันธมิตรฯ ใกล้เวทีภายในทำเนียบรัฐบาล บาดเจ็บรายหลาย เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต การ์ดพันธมิตรฯรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ไม่หนำใจลอบยิงระเบิดใส่ "เอเอสทีวี" อีก

“ลุงจำลอง” ชี้ชัด “สัตว์นรก” ดิ้นเฮือกสุดท้ายด้วยการยิงบึ้มป่วน “พันธมิตรฯ” 4 จุด หวังสร้างสถานการณ์เพื่อทำให้หลุดจาก “คดียุบพรรค” ย้ำ “วีรชนคนกล้า” ขอให้อดทน-ร่วมป้องกันฐานที่มั่นให้ถึงวันเชือด “รัฐบาลหุ่นเชิด” 2 ธ.ค.นี้ ลั่นเตรียมส่ง “การ์ดพันธมิตรฯ” ประกบ “ทหาร-ตำรวจ” เหตุละเลยไม่ใส่ใจพื้นที่รับผิดชอบรอบทำเนียบฯ

ยูเอ็นได้แถลงว่า เราเป็นผู้ต่อสู้ทางการเมืองที่ปราศจากอาวุธ ไม่ถูกกล่าวหาว่าก่อการร้าย เพราะเราไม่มีอาวุธ การยึดสนามบินไม่ใช่เป็นการยึดโดยผู้ก่อการร้ายทำ การที่เรายึดสุวรรณภูมิ จะปิดแค่ข้างหน้าทั้งนั้นไม่ได้ไปแตะต้องลานบิน รมต.ชุดนี้และนายกฯสมชายไม่สนใจว่าจะแก้ไขปัญหาความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยพยายามโยนความผิดให้พันธมิตรฯ ถ้าเป็นนายกฯในยุโรปหรือสหรัฐฯ ญี่ปุ่น ถ้าไม่สามารถป้องกันสนามบินได้ สังเกตไหมทำไมเขาให้เราเข้าไปในสนามบินง่าย ทั้งๆที่มีแผนในการป้องกันสนานบินอยู่แล้วที่จะไม่ให้มีใครเข้าไปยึดสนามบินได้ เพราะเขาต้องการให้เราไปอยู่ตรงนั้นเพื่อเขาจะเอาความผิดให้เรา แล้วให้เขาลาออก ทันทีที่เราเข้าไปยึด รัฐบาลต้องทบทวนแล้วว่า ป้องกันสนามบินไม่ได้ต้องลาออก และลาออกก็เป็นเงื่อนไขให้พันธมิตรฯออกมา แต่ไม่ทำ เพราะทักษิณต้องการทำร้ายประเทศไทย ถ้าสังคมไทยไม่รักษา พลังที่มารวมตัวกันเป็นพันธมิตรฯ แล้วจะเอาประชาชนกลุ่มไหนต่อสู้กับทักษิณในอนาคต เพราะฉะนั้นสังคมไทย ทุกภาคส่วนต้องคิดเรื่องนี้ การที่ท่านไม่ออกแรงกฎดันให้สมชายต้องลงออก และไม่ออกแรงกฎดันให้พรรคพลังประชาชนออกจากรัฐบาล แสดงว่าท่านกำลังยอมจำนนท์กับรัฐบาลที่เป็นนอมินีของทักษิณที่จะทำอะไรได้ตามชอบใจ นักธุรกิจ นักวิชาการ อย่ามัวแต่บ่น อย่ามัวมาตั้งคำถามกับพันธมิตรฯ พีน้องพันธมิตรฯอย่ามัวมาตั้งคำถามกับแกนนำฯ ถ้ามัวมาตั้งคำถามแล้วถามหน่อยว่า เป้าหมายที่คุณก็เห็นด้วยว่าต้องขจัดระบอบทักษิณนั้น ทำไมคุณไม่ร่วมกับยุทธศาสตร์นี้ เพราะแกนนำเมื่อเสร็จภารกิจก็กลับไปเป็นคนธรรมดา ไมได้ต้องการตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น แต่ต้องการให้สังคมไทยเปลี่ยนออกจากการครอบงำของระบอบทักษิณ ถ้าปล่อยไป สมชายออกไป เฉลิมเข้ามา ก็อยู่ในการชักใยของทักษิณ สังคมไทยก็ไม่พ้นปัญหา

ทักษิณไม่มีความรักชาติเลย ไม่มีจิตสาธารณะ ไม่มีความเสียสละ มีแต่ความเคียดแค้นสังคมไทยและสถาบันต่างๆ ทักษิณความผิดปกติในด้านจิตใจ และส.ส.พรรคพลังประชาชนกามีความผิดปกติใช้ทักษิณเป็นเครื่องมือโดยไม่สนใจว่าประโยชน์ของชาติเสียหายหรือไม่ โดยไม่ยอมในการที่จะยอมรับใดๆ ดื้อดึงอยู่เพราะต้องการหลอกใช้เงินของทักษิณและอยู่ในตำแหน่งทางการเมืองแบบเห็นแก่ตัวที่สุด ฉะนั้นคนที่ไม่รักชาติไม่ใช่ทักษิณและพจมาน และสมชายเท่านั้น แต่รวมทั้งรมต.ในรัฐบาลด้วย ก็ไม่มีความรักชาติเช่นกัน และไม่ใช่แต่รมต.ในรัฐบาล รวมทั้งส.ส.ในพรรคพลังประชาชน ชาติไทย มัฌชิมาฯ ฯลฯ และไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคใดๆ แม้แต่นายบรรหาร พวกนี้ไม่รักชาติเอาแต่ผลประโยชน์ในตำแหน่งและเงินจากทักษิณเท่านั้น การที่ทักษิณสนับสนุนนปก. ให้ก่อการไม่สงบและฆ่าฟันยิงผู้คน พฤติกรรมของทักษิณแบบนี้เหมือนพฤติกรรมของผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ

หอการค้าไทย ชี้ “รัฐบาลสมชาย” ไม่สามารถบริหารประเทศได้แล้ว แนะคืนอำนาจประชาชนสรรหารัฐบาลชุดใหม่เพื่อสร้างรากฐานการบริหารใหม่ให้กับประเทศ อย่าดื้อรั้นซื้อเวลาแลกความเสียหายของประเทศ ด้านสมาชิกหอการค้า ฮึ่มหากรัฐมารยังเพิกเฉยเสียงส่วนใหญ่ เตรียมใช้อารยะขัดขืนไม่จ่ายภาษี ดังนั้นทั้งนักวิชาการ นักสันติวิธีที่เหลือจะต้องจำแนกปัญหาให้ชัดเจนว่าใครเป็นต้นตอของปัญหา ต้นตอของปัญหาก็คือทักษิณสมชาย หัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆที่กอดคอกินประเทศไทย จำแนกให้ดี ถ้าจำแนกไม่ดีแล้วทำให้ประเทศไทยพ่ายแพ้ตระกูลชินวัตรท่านลองนึกภาพในอนาคตดูว่าจะเป็นอย่างไร ฉะนั้นคนที่ทำตัวเป็นกลาง นักธูรกิจ ข้าราชการที่ยังยอมเป็นกลางอยู่และไม่เข้ามาร่วมกับการต่อสู้ครั้งนี้ ขอให้พิจารณาข้อมูลทั้งหมดใหม่ว่า ถ้าท่านไม่ออกมาทำอารยะชัดขืน ไม่ว่าจะด้วยตัวท่านเองหรือร่วมกับพีน้องพันธมิตรฯ และเมื่อทักษิณ ชินวัตร กลับมาท่านจะน้ำตาตกในและกว่าจะรู้ตัวก็สายไปแล้ว อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังไม่สายถ้าจะต้องออกมาจากบ้านเพื่อมาร่วมกับประชาชนที่เรียกว่าพันธมิตรฯ ท่านจะชอบแกนนำหรือไม่ ไม่สำคัญ แต่ท่านต้องเห็นว่ายุทธศาสตร์ของพันธมิตรฯ คือสร้างการเมืองใหม่ ให้ประเทศไทยหลุดออกจากทักษิณ ชินวัตรและระบอบทักษิณ เราต้องเอาทักษิณออกให้ได้ และต้องปลดเปลื้องระบอบทักษิณออกให้ได้


http://www.thairath.co.th/news.php?section=politics03&content=113336

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูล