24 พฤศจิกายน 2551

ถ้าแพ้ก็ยกประเทศให้เขาไปเลย



แท็กซี่ นปก.ขว้างท่อนเหล็กใส่พันธมิตร


กลุ่มคนโพกผ้าแดงมีไม้และก้อนหินเป้นอาวุธคอยดักทำร้ายพันธมิตรฯ และคนใส่เสื้อเหลืองที่เดินทางผ่าน บริเวณถนนวิภาวดี ซอย 3 ระหว่างการเดินทางไปยังดอนเมือง (ภาพถ่ายจากอาคารสูงแห่งหนึ่งย่านถนนวิภาวดี)
http://www.oknation.net/blog/kittinunn/2008/11/24/entry-2


สื่อมวลชนผู้เคยทำหน้าที่ตรวจสอบอำนาจรัฐ และยืนหยัดข้างประชาชน ก็แปลสภาพเป็นกระบอกเสียงรัฐบาล ปกป้องความผิด อภิบาลคนชั่ว ป้ายสีคนดี หมดยุคของหมาเฝ้าบ้านไปเรียบร้อยแล้ว จะเหลือก็แต่ “หมาล่าแบงค์” เท่านั้นแหละ ไอ้ครั้นจะหวังพึ่งคนมีสีให้หยุดยั้งอำนาจชั่ว พี่ทั่นก็ได้แต่ยืนตะเบ๊ะหน้าตั้ง หลังตรง ไม่พูดไม่จา คาดว่าถ้าไม่อมสาก ก็คงจะอมแบงค์ไปเรียบร้อยเช่นกัน แต่ที่น่าเศร้าใจที่สุดเห็นจะเป็นคนในชาติบางคนที่ยังไม่ตื่น ไม่ว่าใครจะทำผิดซักแค่ไหน ศาลยุติธรรมจะตัดสินใจอย่างไร ก็ยังคิดไปได้ว่าเป็นการใส่ร้าย เห็นแล้วก็เหนื่อย ไม่อยากจะด่าว่า “โง่” เป็น “ควาย” เพราะความจริงแล้ว “โง่ ยิ่งกว่า ควาย” ซะอีก พวกที่ประกาศว่าเป็นกลางหรือพวกนักวิชาการก็คือพวกที่สนับสนุนการถอนรากถอนโคนหลักการดังกล่าวโดยที่ตัวเองอาจจะไม่ (มีสมอง) ฉุกคิด ... โดยการแสดงการยอมรับโดยดีว่าหากมีใครกดดันประกาศจะพวกยกมาตีกลุ่มผู้ที่จะแสดงออกทางความเห็นต่างกับรัฐบาล..ก็ต้องไม่ไปข้องแวะ การต่อสู้ด้วยวิธียืดเยื้อยาวนานกว่า 6 เดือน ได้ให้บทเรียนอย่างสำคัญแก่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แล้วว่า เหตุและผลหรือแม้กระทั่งคุณธรรม จริยธรรม เอาชนะคนหน้าด้านไม่ได้ นาทีนี้ เราจะหวังพึ่งใครไม่ได้อีกแล้ว เพราะอำนาจทั้งปวงได้ถูกแบงค์ยัดห่ากันไปเรียบร้อยแล้ว จะเหลือก็แต่อำนาจประชาชนนี่แหละที่ยังสถิตอยู่ในมือกับตีนของเราทุกคน
ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงได้โปรดคุ้มครองคนที่ปกป้องประเทศชาติ ปกป้องราชบัลลังก์ ให้รอดพ้นจากอันตรายทั้งหลายทั้งปวง และได้โปรดประทานสติปัญญาให้แก่ผู้คนที่ยังหลงผิด ได้รับรู้ความจริงเสียที ก่อนที่ชาติจะฉิบหายไปกว่านี้ ถ้าหยุดไม่สำเร็จหมายถึงแพ้...ทำให้นึกถึงคำประชดประชันที่คุ้นหู ‘ถ้าแพ้ก็ยกประเทศให้เขาไปเลย’ ขึ้นมาทันที จากนี้ไปคงจะได้เห็นคนอื่นๆ อีกหลายคนที่จะต้องได้รับผลกรรมจากการเห็นดีเห็นงามกับการเลือกข้างอยู่กับอดีตนายกฯ ทักษิณ และไม่ยอมถอนตัวถึงแม้กาลเวลาที่ผ่านไปได้พิสูจน์แล้วว่า การกระทำของอดีตผู้นำประเทศผู้นี้ที่ใครต่อใครบอกว่าเป็นคนดีนั้น บัดนี้ปรากฏแล้วไม่ดีจริง และแถมได้รับความเดือดร้อนเพราะการกระทำที่ว่านี้แล้วอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการต้องถูกต่างประเทศประกาศยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศ และมีแนวโน้มว่าโลกจะแคบลงเรื่อยๆ ตามกระบวนการยุติธรรมที่จะออกมาว่ามีความผิดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นในระหว่าง 23-26 พฤศจิกายน,บวกลบ, เป็นวันบ่งชี้ว่าสังคมเราจะเดินไปทางไหน

ไม่มีความคิดเห็น: