27 พฤศจิกายน 2551

บทเรียนราคาแพง


ณ นาทีนี้ต้องยอมรับว่า รัฐบาลน้องเขยทักษิณชุดนี้สูญสิ้นความชอบธรรมที่จะปกครองประเทศแล้วจริงๆ ที่อ้างว่าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นข้ออ้างรักษาประชาธิปไตยแบบสิ้นคิดนำไปสู่การสิ้นชาติ จริงอยู่การมาจากการเลือกตั้งเป็นเงื่อนไขสำคัญอันหนึ่งแต่ก็ไม่ใช่เงื่อนไขเดียว รัฐบาลจะต้องทำหน้าที่อย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญจะต้องไม่ทำตัวเป็นฆาตกร มือเปื้อนเลือด เข่นฆ่าประชาชนหรือปล่อยให้มีการฆ่าประชาชนอย่างเลือดเย็นเช่นนี้ ความชอบธรรมของรัฐบาลนั้น นอกจากฉันทานุมัติของประชาชนแล้วยังจะต้องมีพฤติกรรมการใช้อำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่อยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง ชอบธรรม เคารพรัฐธรรมนูญ และรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติส่วนรวมด้วย รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งด้วยการโกง ทุจริตจนถึงขั้นว่ากำลังถูกดำเนินคดียุบพรรคการเมืองอยู่ ไม่กระเหี้ยนกระหือรือจะแก้ไขล้มล้างรัฐธรรมนูญเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของตนเองและพรรคพวกอย่างนี้

พันธมิตรฯ จะไม่ถอนกำลังออกจากทำเนียบฯและยังยืนยันข้อเรียกร้องให้นายกลาออกเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเสียเงินมหาศาลในการเลือกตั้งครั้งใหม่ พันธมิตรฯ คาดไว้แล้วว่ารัฐบาลจะไม่ยุบสภา ขณะเดียวกันการเร่งการชุมนุมเป็นการทำให้สงครามครั้งสุดท้ายแบบม้วนเดียวจบไม่มีม้วนต่อไปให้สำเร็จโดยเร็ว ถ้าทำเต็มที่แล้วสู้ไม่ได้จะเก็บของกลับบ้าน การไปปิดสนามบินสุวรรณภูมิเป็นผลในเชิงสัญลักษณ์ 2 ประการเพราะ

1) สนามบินสุวรรณภูมิ นับว่าเป็นอนุสาวรีย์เครื่องเตือนใจถึงการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างมโหฬารของระบอบทักษิณ
2) ไม่ปรารถนาให้นายสมชายกลับเข้ามารักษาและสืบทอดอำนาจของระบอบทักษิณต่อไป

การไปปิดสนามบินสุวรรณภูมิมีผลที่เกิดขึ้นตามมาอย่างมากและเป็นที่รับรู้ไปทั่วโลก การชุมนุมของเราไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนแต่อย่างใดแต่เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ เป็นมาตรการหนึ่งในการเรียกร้องรัฐบาลเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ เรายืนยันเพื่อปักหลักชุมนุมสุวรรณภูมิต่อเนื่องจนกว่ารัฐบาลจะเลิกดันทุรังยกเลิกแนวคิดแก้รธน.และ"สมชาย"จะลาออก ตามที่เราได้เรียกร้องไม่ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญและรับฐาลหุ่นเชิดต้องลาออกไป นี่เป็นข้อเรียกร้องหลักของเรา และขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมต่อสู้ เราสู้มาได้ขนาดนี้ได้ก็เพราะการทำหน้าที่โดยที่ไม่มีการกดดันหรือบีบคั้นกันเองแต่อย่างใด แม้ว่าจะมีการยึดพื้นที่ 3 จุด"ทำเนียบ-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง"ไว้ได้อย่างเบ็ดเสร็จแต่คนพวกนี้ยังทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ไม่แสดงความรับผิดชอบ รัฐบาลทำเพื่อตัวเขาและพวกพ้องของเขาเท่านั้น จึงต่างกันโดยสิ้นเชิง

• เพี้้ยนหนัก “เสธ.แดง” ขู่ลูกสาว “ตายห่าก็ช่างมัน”
• เปิดตัว “ขัตติยา สวัสดิผล” ลูกพันธมิตรฯ - พ่อนปช.
• “พระพยอม” ยืนยัน ยกวัดสวนแก้วให้จัดรายการ “ความเท็จวันนี้”
• “ตำรวจไม่คิดทำร้ายประชาชน” โกหกคำโตจาก “เบื๊อก” พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว
• คอลัมนิสต์ไทยรัฐเตือน ปชช.ถ้าทักษิณชนะจะเปลี่ยนโครงสร้างประเทศ
• พันธมิตรฯ เร่งชนะเบ็ดเสร็จ ปิด"ดอนเมือง"โดยสิ้นเชิง
• ปิดสุวรรณภูมิทอท.ทิ้งผู้โดยสาร
• ฟ้องด้วยภาพ “โจรกากี-ถ่อยเสื้อแดง” โอละพ่อ แก๊งนรกเดียวกัน!! http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000140301
• ปิดสุวรรณภูมิขีดเส้นสมชายต้องออกทันที
• บันทึก “สมชาย” เหยียบคาวเลือดเข้าเชียงใหม่ กลุ่มทหารเสือฯ ประกาศไม่ทำพิธีศพพ่อจนกว่า พธม.ชนะ
• ตร.ฮือล้อมทำเนียบฯ ! “จำลอง”คุมเข้ม-วอน ปชช.ลุกฮือตลบหลัง
• สุดถ่อย! เสื้อแดงยิงพ่อเจ้าของ “วิหคเรดิโอ” เชียงใหม่ดับต่อหน้าตำรวจ
• ด่วน! ตร.ปล่อยถ่อยเสื้อแดงยิงพ่อเจ้าของ"วิหคเรดิโอ"เชียงใหม่ดับ
• สัตว์นรก"ขวัญชัย"ปลุกคนเสื้อแดงอุดรแห่ถอนเงินฝากแบงก์กรุงเทพฯ อ้างหนุนพันธมิตรฯ
• ทักษิณซ่องสุ่มกำลัง 2 ฝ่าย 'ทหาร-เสื้อแดง'รอวันแตกหัก-ชี้'อนุพงษ์'ไม่ปฏิวัติกลัวเสียรู้ 'แม้ว'
• "จำลอง"ย้ำพันธมิตรฯ ปักหลัก"สุวรรณภูมิ"ระดมปิดดอนเมืองเพิ่ม-เชื่อวันนี้จบ!
• “เสื้อแดง”เชียงใหม่สวมวิญญาณสัตว์กระทืบ 2 จนท.ศาลกลางสนามบินรับขวัญสมชายกลับเชียงใหม่
• “อนุพงษ์” นำทีมจี้ “สมชาย” ยุบสภา-พันธมิตรฯ ถอนพ้นสุวรรณภูมิ
• 'สมชาย'ด้านไม่ออก-ไม่ยุบ ขู่งัดไม้เด็ดจัดการพันธมิตร
• พธม.ยัน'สมชาย'ต้องออก'อนุพงษ์'มุกแป้กจี้ยุบสภาไร้ผล
• มือป่วนเน็ตมั่วไม่เลิก! ฟอร์เวิร์ดเมลสร้างกระแส “พันธมิตรฯ” จุดไฟรุนแรง
• สื่อนอกชี้ไทยจ่อปากเหวรัฐประหาร-แหล่งข่าวแฉนปช.เตรียมจุดไฟสงคราม
• อิตาลีตั้งทีมฉุกเฉินช่วยนักท่องเที่ยว-ผู้ดีวอนไทยแก้ปัญหาสันติวิธี
• รัฐบาลทั่วโลกเตือนมิให้เดินทางมาไทย-อยู่ห่างสุวรรณภูมิ
• ผู้ดีเร่งช่วยผู้โดยสารติดค้าง ชาวอังกฤษยันชุมนุมสันติ
• ยกฟ้องพันธมิตรฯ ศาลชี้แถลงการณ์แฉ “ผีทักษิณ” หนีอาญาแผ่นดินไม่หมิ่น!
• ‘อนุพงษ์’ เด้งเชือกตอบคำถาม

เราจะจับตาทหาร-รัฐบาล ใครจะชิงหวะเช็กบิลก่อนกัน โดยมีทางออกผ่าทางตันคลี่คลายวิกฤติความแตกแยกในบ้านเมืองด้วยการตั้งรัฐบาลที่เป็นกลางเข้ามาบริหารประเทศชั่วคราวด้วยการงดใช้มาตรา 171 (2) ของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน เพื่อเปิดทางให้มีการทาบทามบุคคลภายนอกที่เป็นกลางซึ่งมีความรู้ความสามารถและซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ยอมรับแต่ไม่ได้เป็นสส.เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติเข้ามาบริหารประเทศเพื่อปฏิรูปการเมืองใหม่ให้เข้าที่เข้าทาง ซึ่งเมื่อเสร็จภารกิจแล้วจึงคืนอำนาจสู่ประชาชน อันน่าจะเป็นทางออกที่ยุติความแตกแยกและทำให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างมีเสถียรภาพ

วันหนึ่งแนวร่วมของกลุ่มการเมืองทั้งสองฝ่าย จะต้องปะทะกันจนได้ โดยหมดทางเลี่ยง “นปช.” หรือ “ม็อบถ่อยเสื้อแดง” ผู้จงรักภักดีต่อทักษิณออกมาดักรอตามเส้นทางต่างๆ ทำการยั่วยุจนในที่สุดก็มีการปะทะกันขึ้น ไม่เพียงแต่มีการขว้างปา ชกต่อย แต่ยังมีการยิงหนังสติ๊กและยิงปืน และมีการเผาจักรยานยนต์ รถแท็กซี่เสียหายวอดวายไปหลายคันในกรุง ทำตัวใหญ่คับจังหวัดเชียงใหม่บุกเข้าปิดล้อมสถานีวิหคเรดิโอที่ถ่ายทอดเหตุการชุมนุมของพันธมิตรฯ จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะรุมทำร้ายบิดาของแกนนำกลุ่มทหารเสือฯ และใช้อาวุธปืนยิงซ้ำจนเสียชีวิตคาที่พร้อมกับใช้มีดฟันแขนเกือบขาดต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนเฉยโดยไม่ทำอะไรเลย เมื่อนักข่าวโทรทัศน์ช่องหนึ่งพยายามเข้าถ่ายทำเหตุการณ์ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จังหวัดเชียงใหม่ยังพูดหน้าตาเฉยว่า “เขยิบหน่อยสิ หน้าจะได้เข้ากล้อง” ในขณะเกิดเหตุดังกล่าว

ที่ผ่านมาทักษิณพลาดส่วนเสียในทางลับมีมากกว่าและมั่นใจในอำนาจรัฐของตนโดยใช้ทุนการเมืองจากการระดมเงินของคนอื่นเรียกได้ว่า"เล่นไพ่ด้วยเงินคนอื่น" ดังนั้นการเตรียมการกลับมาในครั้งนี้นั้นเป็นการเปิดเกมรุกยุทธศาสตร์แบบตรงไปตรงมามากขึ้นตรงที่ทักษิณจะเริ่มออกมาพูดเองโดยไม่ผ่านใครอีกต่อไป เป็นการพุ่งเป้าเพื่อความอยู่รอดในทางการเมืองและความอยู่รอดส่วนตัว กลับมาคุมเกมเพื่อมีอิทธิพลในกระบวนการต่างๆ ทั้งทางทหาร ตำรวจและความยุติธรรมให้ได้" ดังนั้นบรรดาแม่ทัพชุดใหม่จะมีภาพความเป็นชินวัตรมากที่สุดเพื่อป้องกันปัญหาความสับสนในอำนาจ และเพื่อสะท้อนภาพคุณทักษิณให้ประชาชนเห็นอย่างชัดเจนตรงไปตรงมาเพราะคนสกุลชินวัตรไม่ว่าชื่อไหนก็นับว่าตรงไปตรงมายิ่งกว่าสุนทรเวชหรือแม้แต่วงศ์สวัสดิ์ ส่วนหนึ่งที่พจมารนั้นตัดสินใจหย่าขาดจากทักษิณนอกจากเรื่องธุรกิจแล้วก็อาจจะก้าวสู่การเมืองในช่วงต่อมา ยิ่งถ้ามีการแก้รัฐธรรมนูญสำเร็จก่อนยุบสภาสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ก็จะแหวกหลุมศพการเมืองกลับมายืนแถวหน้าแทนบรรดาลูกเมียที่มีอยู่พร้อมกับศักยภาพและความเข้มข้นในการเดินเกมจะช่วยทักษิณให้ได้กลับมาเร็วขึ้น ทักษิณไม่เคยสนใจถึงประเทศและประชาชนเลย พฤติกรรมของเขาคือทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง โดยอาศัยความเป็นนักการตลาดตัวยงบวกกับการเป็นนักโฆษณาชวนเชื่อเช่นเดียวกับฮิตเลอร์ สร้างความแตกแยกให้กับประชาชนโดยไม่สนใจว่าประเทศชาติจะเสียหายทำให้คนไทยแบ่งกลุ่มเป็นศัตรูกันเพียงเพื่อให้สังคมไทยตกอยู่ภายใต้การนำของเขาที่มักจะอวดอ้างเป็นประจำตัวเขาเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาของประเทศได้ทั้งๆที่เป็นบุคคลอันตรายอย่างยิ่งต่อประเทศชาติและสถาบันที่คนไทยทุกคนเคารพและเทิดทูน แต่วันนี้ทักษิณตัดสินใจสู้ไม่ถอยก็เป็นสิทธิเพียงแต่ว่าถ้าการต่อสู้ของทักษิณประสบชัยชนะก็หมายถึงโครงสร้างประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงไปตามที่ทักษิณกำหนด สถาบันและองค์กรหลักๆของชาติทักษิณก็จะจัดเองใหม่หมด ถ้าทักษิณกลับมาเขาไม่ได้อยากเป็นแค่ประธานาธิบดีหรอกเขาหวังมากกว่านั้นเพราะการเป็นประธานาธิบดีจะอยู่ได้แค่วาระเท่านั้นแต่เขาส่งต่อกับเครือญาติ ให้ญาติ ๆ เป็นใหญ่เป็นโต ขึ้นมาคุมประเทศ ครองอำนาจเบ็ดเสร็จทุกอย่างโดยการ 'ซื้อ' ทุกอย่างที่ขวางหน้าและถอนทุนและเอากำไรด้วยการนำเอางบประมาณดึงมาเป็นของตนเองและธุรกิจของตนเอง กดขี่ข่มเหงคนที่มีความคิดเห็นต่างทุกวิถีทางใช้ทั้งความรุนแรงและการลอบทำร้ายพร้อมกับแก้ไขกฎหมายทุกฉบับตั้งแต่กฎหมายตัวเล็กจะกฎหมายรัฐธรรมนูญให้เอื้อประโยชน์กับตนเองทุกอย่าง จากนั้นปรับเปลี่ยนโครงสร้างของประเทศไทยไปสู่สาธารณรัฐแล้วตั้งตระกูลของมันเป็นเจ้าแทนที่ระบบกษัตริย์ในปัจจุบัน อีกไม่นานรุ่นลูกเราก็คงได้ผู้นำเจ้าของประเทศเป็นโอ๊ค เวลาน้องสาวทั้ง 2 ไปไหน ก็คงโดนปิดถนนให้ผ่านสะดวก ใหญ่ ๆ ทั้งนั้น

พี่น้องชาวไทยที่รักท่านเลือกข้างหรือยัง เพื่อนๆอีกหลายคนพร้อมแล้วที่จะสละชีพเพื่อปกป้อง ชาติ ศาสน กษัตรืย์และราชบัลลังค์ เพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การเข้าสู่สนามรบกับการตายในสนามรบคือเกียรติของเรา แผ่นดินนี้มันผู้ใดจะแบ่งแยกไม่ได้ เราในเมื่อทำดีที่สุดแล้วออกมาปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แต่โดนหาว่าทำลายชาติ บ้า มาก่อความวุ่นวาย ถ้าเปลี่ยนแปลงไมได้เราก็ไปหาตั้งประเทศใหม่กันเป็นประเทศของเราเองที่วางรากฐานการเมืองใหม่ที่ปราศจากนักการเมืองชั่ว ๆ พวกนี้ และจะทำให้เป็นประเทศที่ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น ต้องปล่อยวางบ้างเสียบ้างในเมื่อทำถึงที่สุดแล้วน่าจะภูมิใจที่ดีที่สุดแล้วในฐานะคนไทยที่แท้จริงถ้าแพ้เราก็คงต้องย้ายสำมะโนครัวหนีมันก็ทำไงได้ล่ะ ในเมื่อคนไทยที่ไม่รู้สึกรู้สากับความเป็นไปของประเทศก็ปล่อยวางเถอะถึงวันนั้นถ้ามันล้มล้างระบอบกษัตริย์ก็ได้สะใจกับคนไทยกลุ่มนี้ที่ปิดหูปิดตา ไม่สนใจหาความจริง ก็ปล่อยให้เป็นขี้ข้าระบอบทุนนิยมเผด็จการ อดอยาก ลำบากต่อไปชั่วลูกหลานเพียงเพราะพวกเค้าเลือกเองที่จะรับกรรมแบบนี้ให้ได้รู้สำนึกเองในวันที่สายไปแล้วจะได้จำไปจนวันตายในบทเรียนราคาแพงนี้

ไม่มีความคิดเห็น: